Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/8/2015

author 18:53 04/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/8/2015 đưa tin, "Cầu vượt thép đầu tiên của TP HCM lại bị lún"; "Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại quy trình cưỡng chế nợ thuế"; "Nga xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh ở Đông Nam Ukraine"; "Quân đội Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi Hawaii";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngà y 4/8 trong nước 

Cầu vượt thép đầu tiên của TP HCM lại bị lún

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sau hai lần được sửa chữa, mặt cầu vượt thép ở ngã tư Thủ Đức tiếp tục bị trồi nhựa, có chỗ lún sâu xuống tạo thành rãnh sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.Mặt đường bị lún sâu, nhựa trồi lên hai bên tạo thành rãnh, nhất là trên làn xe tải nặng. Phía sát thành cầu mặt đường bị cày nát, lởm chởm... Nhưng hư hỏng nặng nhất là đoạn giữa cầu, hướng từ trung tâm TP HCM về Đồng Nai. 

"Khi lên dốc xe phải chạy với tốc độ nhanh nhưng gặp mặt cầu lún thì rất dễ bị đảo tay lái. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tình trạng này đã kéo dài suốt cả tháng", một tài xế container thường xuyên chở hàng qua đoạn đường này than phiền.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, mặt cầu vượt bị lún, nhựa trồi sang 2 bên

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, mặt cầu vượt bị lún, nhựa trồi sang 2 bên

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty Thăng Long - đơn vị xây dựng cầu vượt thép Thủ Đức cho hay, hiện công trình này đã hết hạn bảo hành nên trách nhiệm quản lý thuộc về chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 2.

Trước đây, khi vừa thông xe hai tháng, mặt cầu vượt thép Thủ Đức cũng bị lún thành rãnh, hai bên thành cầu nhựa đùn nhô cao. Đến giữa năm 2014, tình trạng này tái diễn. Nguyên nhân được xác định là do mật độ xe quá lớn và xe quá tải gây ra.Cầu vượt thép Thủ Đức dài 570 m, trong đó phần cầu là 278 m, còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe có tổng số vốn 277 tỷ đồng, được thông xe đầu năm 2013 sau khoảng 5 tháng thi công. Tất cả ôtô đều có thể chạy qua cầu. 

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại quy trình cưỡng chế nợ thuế

Đại diện Cục Thuế Thành phố Hà Nội cho biết, việc quyết định cưỡng chế nợ thuế không được thực hiện đúng thời gian quy định đã dẫn tới tình trạng khi dòng tiền của đơn vị cần cưỡng chế nợ xuất hiện trong ngân hàng, quyết định vẫn chưa được gửi tới. Đây cũng là nguyên nhân khiến hiệu quả cưỡng chế nợ thuế trong thời gian qua chưa cao.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại quy trình cưỡng chế nợ thuế

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại quy trình cưỡng chế nợ thuế

Bộ Tài chính đã có yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại quy trình cưỡng chế nợ và sửa đổi nếu có thực trạng co giãn thời gian nợ thuế xảy ra, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngà y 4/8 quốc tế 

Nga xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh ở Đông Nam Ukraine

VOV đưa tin, Ủy ban Điều tra Nga ngày 3/8 đã xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh tại miền đông nam Ukraine.Theo người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin, cuốn sách này bao gồm các bằng chứng mà cơ quan này thu thập khi điều tra những những tội ác chiến tranh liên quan đến việc sử dụng các vũ khí và phương thức chiến tranh bị cấm. Trong đó, có các bằng chứng về tội ác do các nhân chứng trực tiếp chứng kiến các vụ việc cung cấp, các bức ảnh cũng như nhiều tài liệu của các tổ chức quốc tế nhằm chứng minh các tội ác chiến tranh tại miền đông nam Ukraine.

Chiến sự tại Ukraine

Chiến sự tại Ukraine

Ông Vladimir Markin cho biết, mục đích chính của việc xuất bản cuốn Sách Trắng này nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng quốc tế và các tổ chức nhân quyền quốc tế đối với các hành động bạo lực chống lại dân thường vô tội, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, còn thúc giục cộng đồng thế giới cần hành động tích cực hơn nữa nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột tại miền đông Ukraine.

Kể từ khi bạo lực bùng phát tại miền đông Ukraine tháng 4/2014, hơn 6.000 người đã thiệt mạng và khoảng 16.000 người bị thương. Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc xung đột tại Ukraine còn để lại những hậu quả tiêu cực đối với khoảng 5 triệu người dân, trong đó hơn 1,2 triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Quân đội Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi Hawaii

Theo Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, tàu khu trục USS John Paul Jones đã tiến hành thử nghiệm công nghệ nói trên ở ngoài khơi Kauai của Hawaii trong tuần qua. Nữ phát ngôn viên của hãng chế tạo tên lửa Raytheon, Heather Uberuaga cho biết các vụ thử sử dụng phiên bản cải tiến của tên lửa SM-6 đang được hải quân Mỹ sử dụng.

Quân đội Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi Hawaii, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Quân đội Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi Hawaii, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Phiên bản mới được thử nghiệm ngoài khơi Hawaii có khả năng bắn hạ máy bay, trực thăng và cả tên lửa đạn đạo, tin tức từ Báo Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang