Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/5/2015

author 15:47 05/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/5/2015 đưa tin Iran cấm thanh niên cắt tóc 'tôn thờ ma quỷ', Nepal ngừng tìm kiếm nạn nhân động đất, xe cần cẩu tuột cáp, đè 3 mẹ con chết tại chỗ, tiếp viên hàng không khổ luyện như đặc công,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xe cần cẩu tuột cáp, đè 3 mẹ con chết tại chỗ 

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, khoảng 7 giờ 45 phút sáng nay, 5-5, tại đường ĐT-842 thuộc khóm An Lợi, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) xảy ra vụ tai nạn làm chết 3 mẹ con. Nạn nhân là chị Cao Tường Vân (SN 1984), cháu Trần Cao Công Danh (SN 2010) và bé Trần Ngọc Thảo Vy (17 tháng tuổi), cùng ngụ khóm An Tài, phường An Lộc.

 

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến 3 mẹ con tử vong tại chỗ

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến 3 mẹ con tử vong tại chỗ

Vào thời gian nêu trên, xe cần cẩu do Nguyễn Thái Huỳnh (SN 1986, ngụ tỉnh Nghệ An) điều khiển, đang thi công cầu Hồng Ngự 2 (bắc qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng) bất ngờ bị tuột cáp, gãy rơi xuống đường. Lúc này, chị Vân đang chạy xe từ hướng khóm An Tài đi khóm An Lợi (phường An Lộc), chở con là Danh và Vy, bị cần cẩu ngã đè trúng vào. Hậu quả, cả 3 mẹ con chết tại chỗ.

Ngồi nhậu rồi nhảy kênh tắm, người đàn ông tử vong

Chiều ngày 4/5, nhiều người dân sống gần kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, đoạn qua phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM hoảng hốt khi nhìn thấy một người đàn ông nhảy xuống kênh, sau đó đuối nước tử vong. Theo người dân cho biết, nạn nhân khi này đang ngồi chơi với một nhóm bạn, thì bất ngờ đứng dậy, lao qua rào chắn kênh rồi rơi xuống nước. Người dân thấy vậy tưởng là người này xuống tắm nên không để ý.

 

Người đàn ông chết đuối khi nhảy xuoang kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè

Người đàn ông chết đuối khi nhảy xuoang kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè 

Một lúc sau, không thấy nạn nhân lên bờ nên vội vàng chạy lại kiểm tra nhưng không thấy nên đã trình báo lên lực lượng chức năng.Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TPHCM có mặt tại hiện trường tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Khoảng 19h, hiện trường mới được giải quyết xong, nạn nhân được xác định là Mai Văn Tâm (59 tuổi, ngụ phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM). Sau khi hoàn tất các thủ tục, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể về nhà mai táng.Theo một số người dân, trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân có ngồi nhậu với một số người quen gần hiện trường sau đó nhảy xuống kênh để tắm thì không may tử vong, theo tin tức từ báo Người Đưa Tin. 

Nepal ngừng tìm kiếm nạn nhân động đất

Theo Dân Trí, 9 ngày sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng làm hơn 7.200 người thiệt mạng, chính phủ Nepal đã chính thức đề nghị các đoàn cứu hộ nước ngoài kết thúc hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, do không còn hy vọng tìm thấy người sống sót trong các đống đổ nát.

“Chúng tôi đã quyết định chấm dứt công tác tìm kiếm các nạn nhân động đất và 34 đội cứu hộ nước ngoài đã được yêu cầu trở về nước”, Ngoại trưởng Nepal Mahendra Bahadur Pandey tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 4/5 tại thủ đô Kathmandu với đại sứ của hơn 20 quốc gia.

 

Chính phủ Nepal chính thức đề nghị các đoàn cứu hộ nước ngoài kết thúc hoạt động tìm kiếm, theo tin tức mới cập nhật

Chính phủ Nepal chính thức đề nghị các đoàn cứu hộ nước ngoài kết thúc hoạt động tìm kiếm, theo tin tức mới cập nhật 

Ngay sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng 7,9 độ richter ở Nepal hôm 25/4, hàng chục quốc gia đã cử các đội cứu hộ đến Nepal để giúp tìm kiếm những người sống sót.Theo thống kê, trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã làm 7.276 người thiệt mạng, 14.362 người bị thương, phá hủy ít nhất 200.552 ngôi nhà và làm hư hại 186.285 ngôi nhà khác.

Trong số những người thiệt mạng có 58 người nước ngoài. Ngoài ra còn khoảng 52 người nước ngoài khác bị thương và 112 người mất tích. Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa dừng lại và có thể  tăng lên tới 10.000 người. Liên Hợp Quốc ước tính trận động đất ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của khoảng 8 triệu trong số dân 28 triệu dân của Nepal.

Iran cấm thanh niên cắt tóc 'tôn thờ ma quỷ'

Theo VnExpress, nhiều năm gần đây, tóc dựng ngược trở thành mốt trong giới trẻ Iran. Tuy nhiên, giới chức xem kiểu tóc "rất Tây" và "phi Hồi giáo"."Những kiểu tóc tôn thờ ma quỷ hiện bị cấm", Mostafa Govahi, người đứng đầu Hiệp hội thợ cắt tóc Iran, cho biết. "Bất cứ hiệu cắt tóc nào phục vụ cắt kiểu đầu như thế sẽ bị xử lý nghiêm và thu hồi giấy phép hành nghề". 

 

Iran cấm thanh niên cắt tóc tôn thờ ma quỷ

Iran cấm thanh niên cắt tóc tôn thờ ma quỷ 

Ông Mostaf cho hay việc cắt kiểu tóc tôn thờ ma quỷ là "vi phạm những quy định của hệ thống Hồi giáo". Theo AFP, ngoài mốt cắt tóc trên, thanh niên Iran cũng chạy theo xu hướng xăm hình, tỉa lông mày. Tuy nhiên, tất cả những hình thức làm đẹp đó đều không được phép. Ông Mostaf cho rằng chỉ những thợ cắt tóc hành nghề chui mới cắt kiểu đầu dựng ngược. "Thường thì những cửa hàng cắt tóc ấy hoạt động không có giấy phép", ông Mostaf  cho hay, "Họ sẽ bị xử lý".

Tiếp viên hàng không khổ luyện như đặc công

Trường Cao đẳng Du lịch Hàng không Ngôi sao Phương Đông Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những trường đào tạo ra các tiếp viên hàng không đa năng. Ngoài việc phục vụ đồ uống và hướng dẫn an toàn cho hành khách, họ còn phải thành thạo các kỹ năng quân sự và sống sót.

 

Các tiếp viên hàng không được đào tạo như đặc công

Các tiếp viên hàng không được đào tạo như đặc công 

Trong suốt quá trình huấn luyện, những cô gái này phải bò trong những vũng bùn, học cách khống chế những hành khách mất kiểm soát và thậm chí là làm vỡ đĩa bằng tay không."Một khi có báo động trong chuyến bay, các tiếp viên phải phản ứng và xử lý vấn đề ngay lập tức. Vì vậy, huấn luyện về tốc độ phản ứng và khả năng chống khủng bố là vô cùng cần thiết", China Daily trích lời Gu Yingzhi, hiệu trường nhà trường, Vietnamnet cho hay. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang