Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/7/2015

author 16:23 05/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/7/2015 đưa tin "Bão Linfa gây sóng lớn, gió mạnh trên biển"; "Tổng thống Nga tuyên bố không đánh đổi chủ quyền quốc gia"; "Dừng thu phí trạm Nam Hải Vân từ ngày 1/6/2016";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/7 trong nước 

Dừng thu phí trạm Nam Hải Vân từ ngày 1/6/2016

Tin tức mới cập nhật từ VOV, Bộ GTVT mới có văn bản chỉ đạo Công ty CP xây dựng công trình 545 về việc đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn km947 – Km987 tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó có việc dừng thu phí trạm Nam Hải Vân vào đầu năm 2016.

Để tiến hành việc dừng hoạt động của trạm thu phí Nam Hải Vân, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 5, Công ty CP xây dựng công trình 545 khẩn trương hoàn thiện Phụ lục hợp đồng dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoàn Hòa Cầm – Hòa Phước và đoạn Tứ Cầu - Vĩnh Điện (TP Đà Nẵng) theo hình thức BOT. Cập nhật, tính toán phương án tài chính đối với phương án dừng thu phí tại trạm Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016 để trình Bộ GTVT kí kết trong tháng 6/2015.

Trạm thu phí Nam Hải Vân sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/1/2016, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Trạm thu phí Nam Hải Vân sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/1/2016, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Bộ GTVT giao Ban PPP chủ trì, tham mưu trình lãnh đạo Bộ ký kết Phụ lực Hợp đồng; Giao Vụ tài chính chủ trì, tham mưu việc dừng thu phí trạm Nam Hải Vân đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

Bộ GTVT cũng đã chỉ định Công ty CP xây dựng công trình 545 tiếp tục triển khai dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km957 – Km987 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam theo hình thức BOT. Sử dụng 1 trạm thu phí Hòa Phước di dời về vị trí Km 944 Quốc lộ 1 cùng thu phí hoàn vốn cho các dự án.

Bão Linfa gây sóng lớn, gió mạnh trên biển

VTV đưa tin, hồi 8h ngày 5/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ khoảng 90-100 km/h), giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.

Đến 7h ngày 6/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 120,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ khoảng 75-120 km/h), giật cấp 12-13.

Bão Linfa gây sóng lớn, gió mạnh trên biển

Bão Linfa gây sóng lớn, gió mạnh trên biển

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 7h ngày 7/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 120,8 độ Kinh Đông, cách đảo Đài Loan khoảng 230km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (tức là từ khoảng 75-100 km/h), giật cấp 12-13. Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão tiếp tục đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.

Do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 và có mưa dông rải rác. Sóng biển cao 2-4 m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/7 quốc tế 

Tổng thống Nga tuyên bố không đánh đổi chủ quyền quốc gia

"Chúng ta không thể mong chờ sự thay đổi trong chính sách thù địch của một số đối thủ địa chính trị trong tương lai gần", RT dẫn lời ông Putin phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga. "Nguồn gốc của những áp lực mà chúng ta phải chịu đã rõ. Đó là bởi ta đang thực hiện một chính sách đối nội, đối ngoại độc lập và nhất định không đánh đổi chủ quyền quốc gia. Nhiều người có thể không thích nhưng cũng chẳng còn cách nào khác", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Ông Putin cũng chỉ ra những nỗ lực từ bên ngoài nhắm vào "các mối liên kết yếu" trong xã hội Nga nhưng khẳng định chúng đều không mang lại kết quả như mong muốn. Những động thái này đến từ các bên đã thực hiện và đang tiếp tục theo đuổi "những biện pháp hạn chế" đối với Moscow, ông cho biết thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh

Theo ông, nước Nga phải đối diện với các thách thức và tìm ra chiến lược an ninh phù hợp. "Chúng ta cần nhanh chóng phân tích toàn bộ những trở ngại và rủi ro tiềm tàng về chính trị, kinh tế, thông tin cũng như các lĩnh vực khác để từ đó điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia", ông nói.

Bình luận của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc hôm 2/7 công bố cáo cáo Chiến lược Quân sự Quốc gia mới. Theo đó, Mỹ liệt Nga vào một trong 4 nước đặt ra đe dọa đối với an ninh Mỹ, theo VnExpress

Không quân Mỹ hủy kỷ niệm Ngày Quốc khánh tại Anh

Theo kế hoạch, đội bay trình diễn "Những mũi tên Đỏ" (Red Arrows) của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) dự định thực hiện một màn biểu diễn trên không vào đúng ngày 4/7 tại Căn cứ RAF Feltwell ở vùng Norfolk, trong một sự kiện chào mừng Ngày Quốc khánh Mỹ do các thành viên USAF đồn trú tại các căn cứ RAF Lakenheath và RAF Mildenhall chủ trì.

Tuy vậy, màn trình diễn này đã bị hủy vào giờ chót vì lý do an ninh. Thông báo trên trang mạng của RAF Lakenheath cho biết: "Quyết định hủy được đưa ra dựa trên các đánh giá hiểm họa địa phương hiện nay. Căn cứ sẽ tiếp tục khảo sát môi trường an ninh cùng các đối tác nước chủ nhà và phải thực hiện các biện pháp thích hợp dựa trên các đánh giá đó".

Không quân Mỹ hủy kỷ niệm Ngày Quốc khánh tại Anh, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Không quân Mỹ hủy kỷ niệm Ngày Quốc khánh tại Anh, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Đại tá Mỹ David Eaglin, Phó Tư Lệnh Phi đội chiến đấu thứ 48, đã xin lỗi về việc hủy trình diễn này và cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Anh - cả quân sự và dân sự - nhằm đảm bảo an toàn cho các phi công và người dân địa phương.

Trong khi đó, trả lời Tổ hợp truyền thông Anh BBC, Đại tá Tư lệnh Phi đội Chiến đấu thứ 48 Robert Novotny cho biết cuộc trình diễn trên không bị hủy như một biện pháp "phòng ngừa" nhưng không khẳng định liệu việc này có liên quan gì đến vụ tấn công khủng bố tại một bãi biển nghỉ mát của Tunisia hồi tuần trước làm thiệt mạng 38 người, trong đó có 30 người Anh, hay không.

Một phát ngôn viên của Đội bay "Những mũi tên Đỏ" cũng nói lời xin lỗi trên trang Twitter và cho biết cuộc trình diễn tại Căn cứ Feltwell đã bị các nhà tổ chức hủy, theo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang