Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/9/2015

author 18:26 05/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/9 đề cập đến vụ việc "Ông Lê Phước Thanh được thôi giữ chức Bí thư Quảng Nam"; "Mỹ bổ nhiệm chỉ huy lực lượng tàu ngầm tại Thái Bình Dương";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/9 trong nước 

Ông Lê Phước Thanh được thôi giữ chức Bí thư Quảng Nam

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, sáng 5/9, ông Đinh Văn Thu, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Ban Thường vụ tỉnh ủy vừa họp thông báo việc Bộ Chính trị thống nhất cho ông Lê Phước Thanh, thôi giữ chức bí thư tỉnh ủy sau hơn một tháng ông này viết đơn xin nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, ông Thanh vẫn còn là Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy cho đến Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI, (dự kiến giữa tháng 10).

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, ông Lê Phước Thanh thôi giữ chức Bí thư Quảng Nam

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, ông Lê Phước Thanh thôi giữ chức Bí thư Quảng Nam 

Ông Lê Phước Thanh sinh tháng 10/1956, quê thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), từng kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Quảng Nam. Tháng 2/1015, ông này được bầu giữ chức vụ Bí thư tỉnh ủy. Ngày 29/7, ông Thanh viết đơn gửi Bộ Chính trị xin phép được nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe. 

Góp ý Dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

VTV đưa tin, chiều 4/9, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc với đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo góp ý dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc với đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận, góp ý dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Đại diện các tổ chức tôn giáo cho rằng dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có nhiều nội dung mới, có nội dung cởi mở hơn và quy định rõ hơn so với Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo hiện hành. Dự thảo Luật đã nhìn nhận, quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền của mọi người, quyền con người, chứ không bó hẹp trong phạm vi quyền công dân.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc với đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc với đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trương phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia xã hội hóa các hoạt động y tế, giáo dục, bảo trợ xã hội, dạy nghề, phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, theo kế hoạch, tháng 10 tới đây, Quốc hội sẽ thảo luận lần đầu tiên về dự Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Do vậy, những ý kiến đóng góp của các tổ chức tôn giáo trong buổi tiếp xúc ngày 4/9 sẽ được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận và phản ánh đến Quốc hội về dự án luật này.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/9 quốc tế 

Mỹ bổ nhiệm chỉ huy lực lượng tàu ngầm tại Thái Bình Dương

Lễ bổ nhiệm được diễn ra trong nhà tại Trân Châu Cảng (Mỹ) hôm 3/9 thay vì ngoài hiện trường do trời mưa. Ông Roegge sẽ lên thay chuẩn đô đốc Phillip Sawyer, còn ông Sawyer sẽ làm phó tư lệnh và kiêm chỉ huy trưởng hạm đội Thái Bình Dương. Phát biểu tại buổi lễ, đô đốc Cecil Haney, người đứng đầu Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ, nhấn mạnh rằng chính sự bất đồng và những tranh chấp biển đảo đang đe dọa hòa bình và ổn định tại khu vực Thái Bình Dương. 

Một tàu ngầm mang tên lửa đạn đảo của Mỹ chụp 14/8/2014

Một tàu ngầm mang tên lửa đạn đảo của Mỹ chụp 14/8/2014 

Trung Quốc gần đây tăng cường bành chướng trên biển, đẩy mạnh bồi đắp và xây đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, gây căng thẳng với các quốc gia láng giềng. Mỹ không đứng về phía nào trong tranh chấp biển đảo nhưng tuyên bố có lợi ích cốt lõi trong việc đảm bảo tự do hàng hải và hàng không trong khu vùng biển trên, theo Dân Trí

Châu Âu muốn nói chuyện với Nga về các vấn đề quốc tế

Theo VOV, Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders hôm qua (4/9) cho biết, Liên minh châu Âu rất quan tâm tới các cuộc thảo luận với Nga về một loạt vấn đề quốc tế. Tuyên bố được ông Reynders đưa ra sau cuộc họp của các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu bàn về mối quan hệ với Nga và các đối tác phương Đông.Phát biểu trước báo giới, ông Reynders cho biết, Liên minh châu Âu luôn quan tâm và theo dõi sự tham gia của Nga trong các vấn đề quốc tế như các cuộc đàm phán hạt nhân Iran, cuộc khủng hoảng Syria.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho hay, Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders hôm qua (4/9) cho biết, Liên minh châu Âu rất quan tâm tới các cuộc thảo luận với Nga về một loạt vấn đề quốc tế.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho hay, Liên minh châu Âu rất quan tâm tới các cuộc thảo luận với Nga về một loạt vấn đề quốc tế

Ông Reynders cho rằng sự hợp tác giữa Nga và Liên minh châu Âu có thể giúp thay đổi tình hình hiện nay tại Syria, đồng thời bày tỏ hi vọng Nga và Liên minh châu Âu có thể thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria trước cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng này.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Bỉ cũng nhấn mạnh, hiện có nhiều vấn đề đòi hỏi sự đối thoại giữa Nga và Liên minh châu Âu, nổi bật trong đó là các vấn đề liên quan tới Hội nghị về biến đổi khí hậu dự kiến diễn ra vào cuối năm nay tại Paris, Pháp.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang