Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/5/2015

author 19:38 06/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/5/2015 đưa tin Miền Bắc vào mùa bệnh đau mắt đỏ, tàu chiến, máy bay Mỹ, Iran suýt đâm nhau, Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, khách sạn bốc cháy dữ dội, khách nghỉ thoát thân an toàn,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Miền Bắc vào mùa bệnh đau mắt đỏ

Theo tin tức mới cập nhật trên báo VnExpress, bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt trung ương cho biết, đau mắt đỏ là bệnh thường gặp vào mùa hè. Hiện trung bình cứ 50 người đến khám mắt thì khoảng 10 người bị đau mắt đỏ.

Bệnh lành tính, người dân thường tự ý chữa trị ở nhà, đến khi không khỏi, nặng mới đến khám.Đau mắt đỏ hay viêm kết mạc là bệnh do virus adeno gây nên. Triệu chứng ban đầu thường là ngây ngấy sốt, mệt, đau họng, sưng hạch trước tai. 5-7 ngày sau thì một bên mắt bị đỏ, ra gỉ, chảy nước mắt, 3-5 ngày sau sẽ lây sang mắt còn lại.

Theo bác sĩ Cương, bệnh có thể tự khỏi sau 7-10 ngày. Có người bị 10 ngày đến khám mà mắt vẫn đỏ; điều trị cũng phải mất 1-3 tuần. Vì thế, bệnh nhân cũng như các bậc cha mẹ không nên quá sốt ruột. Bệnh có thể để lại biến chứng như: viêm giác mạc đốm, viêm giác mạc sâu...

Bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu, việc chữa trị chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp bệnh nhanh khỏi, giảm bớt triệu chứng khó chịu, giảm tỷ lệ biến chứng. Người dân không nên tự ý mua thuốc chứa corticoid về nhỏ, dùng không đúng cách có thể gây suy giảm miễn dịch, thời gian điều trị lâu hơn; thậm chí quá lạm dụng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí mù mắt.

 

Theo tin tức mới cập nhật, miền Bắc đang vào mùa đau mắt đỏ

Theo tin tức mới cập nhật, miền Bắc đang vào mùa đau mắt đỏ 

Bác sĩ khuyến cáo, bệnh rất dễ lây do virus có tính kháng cồn, tồn tại trên bề mặt dụng cụ gia đình và cả dụng cụ y tế tới 35 ngày. Lây nhiễm có thể trực tiếp từ người bệnh sang người lành, cũng có thể từ người mang virus nhưng chưa biểu hiện bệnh sang người lành, qua trò chuyện hoặc cầm nắm vào các đồ vật trung gian. Ngay cả khi đã khỏi, bệnh nhân vẫn có thể lây cho người khác trong vòng một tuần.

Vì thế, để phòng bệnh, người dân cần giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Người bệnh sau khi tự tra thuốc, lau mắt cũng cần chú ý rửa tay bằng nước sạch và dung dịch sát khuẩn. Bên cạnh đó, người nhà cũng chú ý vệ sinh tay sạch sẽ, chủ động làm sạch mắt bằng nước mắt sinh lý để phòng bệnh lây lan.

Trẻ em thường nhạy cảm với các loại virus nói chung, do vậy cũng dễ bị đau mắt đỏ. Khi trẻ mắc bệnh nên nghỉ học ở nhà 5-7 ngày, tránh lây cho trẻ khác. Khi thấy có biểu hiện của bệnh như nóng rát mắt, đau, có cảm giác cộm mắt, nhìn mờ, mi mắt sưng nhẹ..., người dân nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám và được điều trị, dùng thuốc đúng cách.

Khách sạn bốc cháy dữ dội, khách nghỉ thoát thân an toàn

Dân Trí đưa tin, khoảng 0h ngày 6/5, khách sạn Queen tại ngã 4 Tân Trào, Lê Thánh Tôn, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã bốc cháy dữ dội. Anh Phong Tôn Hiền nhà ở gần khách sạn cho biết, khoảng 0h ngày 6/5, anh đã thấy một ngọn lửa bốc lên dữ dội tại khách sạn. Khoảng 20 phút sau thì xe cứu hỏa phường Tân An có mặt tham gia chữa cháy. 15 phút sau, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Rất may, lúc vụ cháy xảy ra, khách sạn chỉ có khoảng 10 người lưu trú và đều thoát khỏi đám cháy an toàn.

 

Khách sạn bốc cháy dữ dội trong đêm tại Thành phố Cần Thơ

Khách sạn bốc cháy dữ dội trong đêm tại Thành phố Cần Thơ 

Anh Lưu Ngọc Hải, chủ khách sạn cho biết, qua kiểm tra bước đầu, anh phát hiện nơi phát cháy là cột điện phía bên ngoài khách sạn, trên đường Tân TràoLúc này, anh Hải liền điện thoại cho 114 để báo cháy nhưng lực lượng chữa cháy triển khai quá chậm, khoảng 30 phút sau xe chữa cháy mới tới nơi, mặc dù Sở CS PCCC chỉ cách khách sạn Queen chưa đầy 2km. Việc xe cứu hỏa tới chậm được cơ quan chức năng trả lời là do phải xác minh thông tin báo cháy vì trước đó có nhiều người gọi báo cháy giả.

Anh Hải cho biết thêm, thiệt hại về tài sản ước tính  khoảng 150 triệu đồng. Bước đầu xác định điểm phát cháy là mớ dây điện chằng chịt trước khách sạn, sau đó cháy lan sang các hộp đèn và bắt lửa vào mặt rèm cửa của các phòng khách sạn. Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân chính xác.

Du khách Trung Quốc cưỡi đầu, sàm sỡ tượng thiêng

Một du khách ở Trung Quốc hôm 5-5 đã buộc phải viết thư xin tha thứ sau khi vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng vì bức ảnh cưỡi lên đầu tượng đài anh hùng cách mạng.Du khách này là một nam thanh niên 18 tuổi có tên Li Wenchun. Bức ảnh khiến mạng xã hội nổi sóng nói trên được chụp nhân chuyến thăm khu tưởng niệm sự kiện kết thúc cuộc Vạn lý trường chinh của Hồng quân Trung Quốc năm 1935.

Bức ảnh do những người bạn của nam thanh niên này đăng tải lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Và lập tức, hàng loạt lời chỉ trích đổ lên đầu chàng trai trẻ thiếu suy nghĩ. “Đó rõ ràng là một sự xúc phạm đối với Hồng quân. Đó là tội ác. Anh ta phải bị trừng trị thích đáng” – một cư dân mạng Trung Quốc gay gắt.

 

Một du khách Trung Quốc bị ném đá vì có hành động phản cảm

Một du khách Trung Quốc bị ném đá vì có hành động phản cảm 

Trong bức thư xin lỗi cũng đăng tải trên mạng xã hội, Li cầu xin sự rộng lượng của mọi người và giải thích thêm rằng hành động trèo lên đầu tượng đài hoàn toàn là do thiếu hiểu biết. “Tôi bị cả gia đình, bạn bè và kể cả những người không quen biết trên cả nước chỉ trích. Từ đó, tôi đã nhận ra hành động của mình đã gây tổn thương tới nhiều người. Tôi vô cùng hối hận” – Li trần tình, theo Người Lao Động. 

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Trang mạng Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo KN-11 đã được tiến hành ngày 22/4 vừa qua từ một bệ phóng đặt dưới mặt nước gần khu vực thành phố duyên hải Sinpo. Khu vực này nằm ở duyên hải phía đông nam Triều Tiên, cách khu vực phi quân sự giáp Hàn Quốc khoảng 160km.

Theo cơ quan tình báo Mỹ, đây là vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm lần thứ ba của Triều Tiên và là chương trình tên lửa được Bình Nhưỡng tập trung phát triển. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeffrey Pool từ chối bình luận về những thông tin trên, nói rằng mọi chi tiết liên quan đến vụ phóng tên lửa đều là tuyệt mật.

Đây là vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm lần thứ ba của Triều Tiên, theo tin tức mới cập nhật

Đây là vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm lần thứ ba của Triều Tiên, theo tin tức mới cập nhật

Trước vụ phóng tên lửa này, lần gần nhất Triều Tiên thử nghiệm KN-11 là vào ngày 23/11 tại một hệ thống phóng dưới mặt nước, không phải từ tàu ngầm. Tàu ngầm nào của Triều Tiên sẽ sử dụng loại công nghệ SLBM này hiên chưa được xác định. Theo các chuyên gia quân sự, các tàu ngầm được lớp Golf II Triều Tiên cải tiến lại từ thời Liên Xô có thể mang theo 3 tên lửa SLBM. Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu vài tàu ngầm loại này kể từ những năm 1990. Việc tiến hành 3 vụ thử tên lửa SLBM chỉ trong thời gian ngắn đã cho thấy tham vọng tấn công hạt nhân ngay ở dưới mặt nước của Triều Tiên, theo báo Người Đưa Tin. 

Tàu chiến, máy bay Mỹ, Iran suýt đâm nhau

Một tàu chiến và vài máy bay quân sự Mỹ gần như đã đâm vào tàu chiến của hải quân Iran trong khi đang tuần tra ở Vịnh Aden.Theo Sputniks, một vài máy bay và một tàu khu trục của Mỹ đã tiến gần một số tàu chiến của Iran ở Vịnh Aden hôm 5/5, thông tấn xã Iran Fars đưa tin.

Fars gọi sự kiện trên là một hành động "gây hấn" và lập luận rằng tàu chiến, máy bay Mỹ đã phớt lờ khoảng cách 5 dặm được quốc tế thiết lập. Khoảng cách này có nghĩa là đội tàu của các nước phải giữ một khoảng cách là 5 dặm với nhau. Trong khi tàu chiến và máy bay Mỹ tiếp cận các tàu chiến của đội tàu thứ 34 của Iran, các tàu của Mỹ đã nhận được cảnh báo từ một tàu khu trục của Iran. Sau đó, tàu Mỹ đã đổi hướng, Fars cho hay.

Một tàu chiến và vài máy bay quân sự Mỹ gần như đã đâm vào tàu chiến của hải quân Iran trong khi đang tuần tra ở Vịnh Aden 

Một tàu chiến và vài máy bay quân sự Mỹ gần như đã đâm vào tàu chiến của hải quân Iran trong khi đang tuần tra ở Vịnh Aden

Hiện có nhiều thông tin nói Iran đang cố cung cấp vũ khí cho phiến quân Houthi tại Yemen, quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá. Tuy nhiên, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Iran Hassan Firouzabadi đã phủ nhận cáo buộc này và khẳng định hải quân Iran không bao giờ tiến vào lãnh hải Yemen mà chỉ có mặt ở vùng biển được quốc tế công nhận nhằm tiến hành các sứ mệnh chống cướp biển ở vịnh Aden, tin tức từ Vietnamnet. 

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang