Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/10/2015

author 19:15 06/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/10/2015 đề cập đến vụ việc "Mỹ phản đối những quy định hạn chế phi lý ở Biển Đông"; "Bộ Khoa học Công nghệ có thứ trưởng 41 tuổi";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/10 trong nước

Bộ Khoa học Công nghệ có thứ trưởng 41 tuổi

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có quyết định 1709 bổ nhiệm ông Phạm Đại Dương giữ chức Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ.

Ông Phạm Đại Dương vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Ông Phạm Đại Dương vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Ông Dương năm nay 41 tuổi, quê quán Hà Nội, từng đảm nhiệm các chức vụ: Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và xúc tiến đầu tư khu công nghệ cao Hòa Lạc; Phó trưởng ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc; Trưởng ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc theo quy định của pháp luật.

Sắp khởi công giai đoạn 2 đường ống nước sông Đà

VTV đưa tin, đường ống nước sông Đà giai đoạn 2 khởi công ngày 7/10 sẽ nâng công suất cấp nước lên 600.000 m3/ ngày, đêm. Công trình này được tiến hành theo hai phân kỳ: Phân kỳ 1 làm 21 km đường ống qua sông Đáy (khu vực này khi hoàn thành sẽ hỗ trợ trực tiếp cho đường ống giai đoạn 1 vừa qua vỡ liên tục 15 lần); Phân kỳ 2 hoàn thành tất cả 47km đường ống, nhà máy xử lý nước và trạm bơm.

Tuyến đường ống nước sạch sông Đà số 1 thường xuyên bị vỡ

Tuyến đường ống nước sạch sông Đà số 1 thường xuyên bị vỡ

Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, chịu trách nhiệm tổ chức thi công đoạn ống truyền tải nước sạch qua đê hữu Đáy, bãi sông, lòng sông Đáy và đê tả Đáy theo đúng quy định; tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm kỹ thuật hiện hành; tổ chức thi công giám sát chặt chẽ đảm bảo an toàn đê điều, không ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Dự kiến, cuối tháng 3/2016, các hạng mục công trình sẽ hoàn thành. Được biết, tổng nguồn vốn đầy tư trên 4.922 tỷ đồng. Người dân chờ đợi chủ đầu tư thông báo những thay đổi công nghệ, thiết kế, vật liệu để đảm bảo đường ống mới sẽ không còn bị vỡ nhiều lần như đường ống hiện hữu, làm nhiều khu vực ở Hà Nội bị mất nước như hiện nay.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/10 quốc tế

Quân đội Israel thông báo phá hủy nhà của hai người Palestine

Quân đội Israel ngày 6/10 cho biết đã phá hủy nhà của hai người Palestine và niêm phong một căn nhà khác sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo tiến hành các biện pháp cứng rắn chống lại làn sóng bạo lực đang gia tăng gần đây.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, quân đội Israel thông báo phá hủy nhà của hai người Palestine

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, quân đội Israel thông báo phá hủy nhà của hai người Palestine

Theo thông báo của quân đội Israel, những ngôi nhà bị phá hủy là nhà của Ghassan Abu Jamal và Mohammed Jaabis, hai người này bị phía chính quyền Tel Aviv cáo buộc đã tấn công người Israel hồi năm ngoái. Ngoài ra, quân đội Israel cũng đã niêm phong nhà của Muataz Hijazi, người đã gây ra vụ nổ súng hồi tháng 10/2014 nhằm vào một người Do Thái, khiến người này bị thương nặng. Hijazi sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Các vụ đụng độ giữa người Palestine và người Israel liên tục diễn ra trong thời gian gần đây, nhất là tại khu vực thánh địa linh thiêng Jerusalem. Hàng loạt vụ ném đá và bom xăng của nhiều thanh niên Palestine vào lực lượng an ninh Israel đã xảy ra tại Thánh đường Al-Aqsa, theo Vietnamplus.

Mỹ phản đối những quy định hạn chế phi lý ở Biển Đông

VOV dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, tuyên bố trên được Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift đưa ra ngày 6/10 với sự ám chỉ rõ ràng nhằm vào phía Trung Quốc. Đô đốc Swift khẳng định, Mỹ sẽ vẫn “theo đuổi đến cùng” việc bảo vệ quyền tự do hàng hải trong khu vực.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift

“Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, một số quốc gia lại coi quyền tự do hàng hải này là cơ hội để độc chiếm một vùng biển bằng cách cố tình diễn giải sai luật pháp quốc tế”, ông Swift nói.

“Thậm chí, một số quốc gia còn cố tình áp đặt những cảnh báo và hạn chế phi lý nhằm ngăn chặn tự do hàng hải trong vùng đặc quyền kinh tế của những nước đó và đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với một số vùng biển bất chấp Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển. Xu hướng này đặc biệt nghiêm trọng tại những nơi đang xảy ra tranh chấp”, Đô đốc Swift khẳng định.

“Tôi muốn nói rõ rằng, chúng tôi sẽ thực thi việc bảo vệ quyền tự do hàng hải cho mọi quốc gia bởi những bài học đau thương trong quá khứ cho thấy, việc buông lỏng trách nhiệm này sẽ đặt lợi ích hàng hải của một quốc gia vào vòng nguy hiểm”, ông Swift nói.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang