Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015

author 17:01 06/02/2015

(VietQ.vn) Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin Cháy kho chưa hộp quẹt gas, thiệt hại 42 tỷ đồng; Cháy chợ tại Trung Quốc, 17 người thiệt mạng, Đài Loan trừng phạt hãng hàng không TranAsia...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015 trong nước

Bắt được đối tượng vận chuyển 156 bánh heroin bằng xe ô tô

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ Dân Trí, ngày 5/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen và biểu dương lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng và Cục Hải quan tỉnh Cao Bằng đã có thành tích xuất sắc, bắt một vụ vận chuyển ma túy lớn qua địa bàn, thu giữ 156 bánh heroin. Theo Công an tỉnh Cao Bằng, ngày 5/2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng đồng chủ trì và phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Cao Bằng thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống mua bán, vận chuyển các chất ma túy liên tỉnh theo chuyên án số 115CB.

Theo đó, khoảng 8h30, các lực lượng chức năng được triển khai để đón lõng, bắt giữ đối tượng trên Quốc lộ 3 tuyến Cao Bằng – Hà Nội. Tại Km 17, Quốc lộ 3, Tổ công tác liên ngành đã phát hiện xe ô tô BKS 11A - 008.04 lưu thông theo hướng Hà Nội - Cao Bằng có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng đối tượng không những không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng mà tiếp tục lái xe bỏ chạy với tốc độ rất cao.

Công an tỉnh Cao Bằng bắt được đối tượng chở 156 bánh heroin là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Công an tỉnh Cao Bằng bắt được đối tượng chở 156 bánh heroin là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đến khu vực khu đô thị mới Đề Thám, thuộc Thành Phố Cao Bằng, đối tượng trên đã bỏ lại xe trốn chạy lên đồi. Mặc dù bị đối tượng chống trả quyết liệt nhưng các lực lượng chức năng vẫn kiên quyết khống chế và bắt giữ được đối tượng.

Khám xét nhanh tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện phía sau cốp xe ô tô BKS 11A - 00804 do đối tượng điều khiển có 3 bao tải dứa, bên trong có 156 bánh chất rắn màu trắng. Qua đấu tranh khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Triệu Đức Hanh (SN 1969), trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn và thừa nhận số hàng 156 bánh chất rắn màu trắng trên là heroin, khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng đã xác định số heroin trên có trọng lượng 54.662,797g. Sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật vụ án đã được lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, mở rộng.

Đào nở sớm, làng đào Hải Phòng lo mất tết

Theo Thanh Niên, còn gần nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều người trồng đào ở làng Đồng Dụ, xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã đứng ngồi không yên trước nguy cơ đào nở sớm.

Vụ đào này, ông Lê Đình Tuân có hơn 100 gốc, trong đó 80 gốc đào đã được khách đặt cọc tiền. Một số gốc đào cho thuê với mức giá cao nhất là 8 triệu đồng. Với thâm niên 30 năm trồng đào, ông Tuân cho biết đào nở sớm thường vào năm nhuận, nắng ấm kéo dài như năm nay. “Mặc dù tôi tuốt lá vào đầu tháng 12 âm lịch, chậm hơn một tháng so với năm trước nhưng đến giờ nhiều cây có nụ đã căng tròn, có thể bị bung hoa hàng loạt nếu trời cứ ấm. Giờ thời tiết cứ phải rét đậm thì mới hãm lại được”, ông Tuân nói và cho biết thêm, nếu đào nở trước tết sẽ phải trả lại tiền cho khách.

Cũng giống ông Tuân, anh Nguyễn Trọng Cường, chủ vườn đào cùng làng Đồng Dụ, lo lắng trước nguy cơ đào rớt giá vì nở hoa sớm. Vườn đào của nhà anh Cường có hơn 300 cây, trong đó gần 200 cây đã được khách chọn từ giữa tháng 1, nhiều cây giá lên tới 30 triệu đồng. Theo anh Cường, năm nay đào được giá hơn so với mọi năm, có thể giá đào sẽ còn đắt hơn nữa nếu nhiều cây nở sớm khiến Tết khan hàng. Để kìm hãm đào nở hoa, anh Cường phải cuốc đất quanh gốc, rồi mua nilon phủ tránh nước mưa ngấm xuống làm hoa nở.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015 cho biết đào nở sớm, người Hải Phòng lo mất tết

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015 cho biết đào nở sớm, người Hải Phòng lo mất tết

“Bạn tôi buôn đào rừng từ Bắc Giang xuống Quảng Ninh cũng kêu đào nở hoa hết rồi, phải ngược lên vùng cao hơn để tìm mua đào chưa nở về bán. Một số khách ở Hà Nội cũng đánh xe ô tô xuống tận vườn nhà tôi mua về vì đào ở Nhật Tân đang nở rộ”, anh Cường cho biết.

Cây đào “khủng” của ông Đỗ Văn Chính từng được một đại gia trả giá 200 triệu đồng cũng đang nở nhiều hoa. Ông Chính cho biết sẽ cho thuê lại cây đào này tới qua Tết với mức giá thấp nhất khoảng 80 triệu đồng, tuy nhiên, nếu đào nở sớm thì giá cho thuê sẽ bị giảm.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Văn Thiết, Phó chủ tịch UBND xã Đặng Cương cho biết: “Hiện diện tích trồng đào ở xã có 50 ha. Khi nhận được thông tin đào nở sớm, chúng tôi đã đi khảo sát và ghi nhận khoảng hơn 17 ha đào nở, tập trung phổ biến ở khu vực cầu Đen”.

Những ngày này, khắp các ngả đường dẫn vào làng hoa Đồng Dụ tấp nập xe máy, ô tô của khách đến chọn hoa, rồi xe bán tải chở đào vào phố. Chủ vườn phải dựng lều bạt để ngủ qua đêm trông đào, rồi cập nhật thông tin thời tiết liên tục để lựa cách bảo vệ hoa. Cả năm vất vả chăm sóc, vun trồng cho đào, người trồng đào Đồng Dụ ước mong những ngày cuối cùng của năm cũ thời tiết “chiều lòng người” để đào khoe sắc thắm đúng dịp Tết Nguyên đán.

Cháy kho chứa hộp quẹt gas, thiệt hại hơn 42 tỉ đồng

VOV đưa tin, khoảng 5h ngày 6/2, tại Công ty TNHH Top Field Việt Nam (100% vốn của Trung Quốc, chuyên sản xuất hộp quẹt gas xuất khẩu, đóng tại ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa đã thiêu rụi xưởng với diện tích 5.096 m2 chứa hộp quẹt gas thành phẩm và linh kiện lắp ráp, thiệt hại ước tính gần 42 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, trước khi xảy ra vụ cháy, tại Công ty TNHH Top Field Việt Nam có khoảng 25 công nhân làm việc ở tổ đóng gói và ép nhựa. Trong lúc đang làm việc, một số công nhân phát hiện xe container từ ngoài cổng chạy vào đậu tại khu vực hành lang giữa xưởng thành phẩm. Tài xế xe để thùng container gần đống phế liệu và lái đầu kéo chạy ra ngoài.

Cháy kho chứa hộp quẹt gas ở Tây Ninh, thiệt hại hơn 42 tỉ đồng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015

Cháy kho chứa hộp quẹt gas ở Tây Ninh, thiệt hại hơn 42 tỉ đồng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2015

Lúc này, anh Nguyễn Văn Thọ (công nhân xưởng thành phẩm) phát hiện ngọn lửa cháy phía sau thùng xe container liền hô hoán lên và cùng các công nhân khác dùng bình chữa cháy, vòi nước dập lửa nhưng bất thành. Khoảng 10 phút sau, ngọn lửa lan nhanh vào xưởng thành phẩm nên bảo vệ công ty điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu, Gò Dầu, Khu chế xuất và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Tây Ninh đã huy động 11 xe chữa cháy cùng với trên 80 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát quá lớn nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Phải sau hơn 1 giờ 30 phút, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Tại hiện trường, xưởng thành phẩm diện tích 5.096 m2 chứa hộp quẹt gas thành phẩm và linh kiện lắp ráp đã bị thiêu rụi. Thiệt hại tài sản ước tính gần 2 triệu USD, hơn 42 tỉ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/2/2014 quốc tế

Cháy chợ tại Trung Quốc, 17 người chết

Dân Trí đưa tin, ít nhất 17 người thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Vụ cháy xảy ra vào 1 giờ chiều qua (5/2) tại nhà kho tầng 4 của một khu chợ bán buôn các hàng hóa và vật dụng nhỏ. Vụ cháy cũng đã thiêu rụi 2 nghìn mét vuông trong khuôn viên rộng chừng 15 nghìn mét vuông của khu chợ này.

Cháy chợ bán đồ giảm giá ở Quảng Đông, Trung Quốc làm 17 người chết

Cháy chợ bán đồ giảm giá ở Quảng Đông, Trung Quốc làm 17 người chết

Khoảng 120 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng máy ủy để phá hủy bức tường bao quanh khu chợ để giải cứu những người bị mắc kẹt. 6 tiếng sau, đám cháy mới được dập tắt. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Đài Loan trừng phạt hãng hàng không TransAsia

Theo Tuổi Trẻ, ngày 6-2, nhà chức trách Đài Loan tuyên bố cấm hãng hàng không TransAsia xin bay tuyến đường mới sau vụ máy bay rơi xuống sông khiến 35 người thiệt mạng. Theo AFP, ông Lin Tyh-Ming, giám đốc Cục Hàng không dân dụng Đài Loan, tuyên bố: “Chúng tôi đã áp lệnh cấm TransAsia xin giấy phép bay tuyến đường mới trong vòng một năm để trừng phạt hãng này”. Nhà chức trách cũng đang mở cuộc điều tra TransAsia.

Báo Apple Daily dẫn nguồn tin chính quyền Đài Loan tiết lộ nhà chức trách nghi ngờ TransAsia thiếu phi công và đào tạo nhân lực yếu kém dẫn đến các vấn đề về an toàn hàng không. “Do thiếu phi công, TransAsia phải tuyển phi công ít kinh nghiệm từ các công ty khác” - một quan chức Đài Loan khẳng định.

Nhà chức trách Đài Loan tuyên bố cấm hãng hàng không TransAsia xin bay tuyến đường mới sau vụ máy bay

Nhà chức trách Đài Loan tuyên bố cấm hãng hàng không TransAsia xin bay tuyến đường mới sau vụ máy bay

Các chính trị gia Đài Loan cũng kêu gọi chính quyền đình chỉ hoạt động của TransAsia. “Việc TransAsia để xảy ra hai tai nạn chỉ trong vòng bảy tháng là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Công ty này phải lập tức mở cuộc điều tra nội bộ về các vấn đề quản lý” - nghị sĩ Lin Teh-Fu nhấn mạnh.

Cũng trong hôm nay, Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan cho biết dữ liệu từ hai hộp đen chiếc máy bay ATR 72-600 rơi xuống sông cho thấy phi công đã báo động tình trạng khẩn cấp khoảng 35 giây sau khi động cơ máy bay tắt lửa và ngừng hoạt động.

Thông thường động cơ máy bay bị tắt lửa khi hệ thống cung cấp nhiên liệu tới động cơ có sự cố. Hội đồng An toàn cho biết khoảng một phút sau khi động cơ ngừng hoạt động, các hộp đen cũng ngừng ghi nhận dữ liệu.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang