Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015

author 15:57 06/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015 đưa tin Hà Nội chi 60 tỷ cho kế hoạch cắt tỉa cây trong 3 năm, Sơ suất trong lúc hóa vàng, thiêu rụi ngàn mét vuông rừng đồi, Italia cứu 1.500 người nhập cư trên biển trong 24 giờ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015 trong nước

Hà Nội chi 60 tỷ cho kế hoạch cắt tỉa cây trong 3 năm

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News, theo kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa, hồ nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2013-2015, TP Hà Nội sẽ đầu tư bổ sung phương tiện cho đơn vị quản lý phục vụ công tác phòng chặt hạ, duy trì cây xanh gồm một xe cẩu 10 tấn, một xe ép rác.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ được đầu tư 2 xe cẩu tự hành 5 tấn, 2 xe nâng đưa người làm việc trên cao khẩu độ 12 và 2 xe nâng đưa người làm việc trên cao khẩu độ 24 m. Tổng mức kinh phí đầu tư phương tiện chặt hay, duy trì cây xanh là 25 tỷ đồng. Cũng theo kế hoạch được Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi ký, ngân sách thành phố dành 35 tỷ đồng cho việc cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố. Việc cắt tỉa cây nhằm tạo sự đồng nhất, cảnh quan trên các tuyến phố.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015 đưa tin TP Hà Nội đầu tư 25 tỷ đồng để bổ sung phương tiện chặt hạ, duy trì cây xanh

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015 đưa tin TP Hà Nội đầu tư 25 tỷ đồng để bổ sung phương tiện chặt hạ, duy trì cây xanh

Cụ thể, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện cắt sửa nhẹ tán, cân tán, khống chế chiều cao đối với xà cừ, muồng và các cây cao, nguy hiểm trong mùa mưa bão trên các tuyến đường phố giai đoạn 2013-2015. Số lượng cây cắt tỉa 10.854 cây (xà cừ 5.306 cây, muồng 5.548 cây). Trong đó kinh phí cắt tỉa cây xà cừ khoảng 30 tỷ đồng, cắt tỉa cây cao, nguy hiểm khoảng 5 tỷ đồng.

Việc thực hiện cắt tỉa cây được ấn định vào mùa khô, khoảng tháng 10, 11, 12 hằng năm. TP Hà Nội giao Sở Xây dựng làm cơ quan thường trực chịu trách nhiệm, chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, các quận huyện để tổ chức thực hiện.

Sơ suất trong lúc hóa vàng, thiêu rụi ngàn mét vuông rừng đồi

Phụ nữ News đưa tin, do 2 gia đình sơ suất trong lúc hóa vàng nên lửa đã cháy bén vào cỏ khô, sau đó tiếp tục cháy lan rộng hàng nghìn mét vuông vườn đồi, cây cỏ cháy trơ trụi. Chiều 5/4, ông Phạm Tuân Thư – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phục vụ mai táng Hải Phòng - cho biết, đám cháy tại khu vực vườn đồi cạnh nghĩa trang nhân dân Phi Liệt (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã được dập tắt ngay ngay sau khi bốc cháy khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Hóa vàng bất cẩn gây cháy lớn tại Hải Phòng

Hóa vàng bất cẩn gây cháy lớn tại Hải Phòng

Trước đó, vào khoảng 9h30, ngày 5/4, tại khu vực trên có 2 gia đình thắp hương, hóa vàng nhân ngày thanh minh. Do sơ suất, nên lửa đã cháy bén vào cỏ khô, sau đó tiếp tục cháy lan rộng hàng nghìn mét vuông vườn đồi, cây cỏ cháy trơ trụi. Đây là diện tích vườn đồi Công ty đang quản lý, chuẩn bị làm nơi chốn cất khi công dân qua đời của huyện Thủy Nguyên và một số địa phương lân cận của thành phố Hải Phòng.

Người dân cho biết, khi vụ cháy xảy ra, các lực lượng chức năng địa phương và người dân đã tập trung dập lửa. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Rất may khu vực nghĩa trang này có hào sâu ngăn cách với bãi gửi xe ôtô, xe máy của người dân đến tảo mộ, không xảy ra hậu quả đáng tiếc nào. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/4/2015 quốc tế

Italia cứu 1.500 người nhập cư trên biển trong 24 giờ

Theo tin tức trên Tiền Phong, giới chức Italia ngày 5/4 cho biết, lực lượng cảnh sát biển nước này đã cứu sống khoảng 1.500 người di cư vượt biên qua Địa Trung Hải đến Italy trên năm chiếc tàu khác nhau chỉ trong vòng 24 giờ. Theo Reuters, ngày 4/4, bốn tàu tuần duyên bảo vệ bờ biển và một tàu hải quân Italy đã cứu ba thuyền chở người di cư ngoài khơi bờ biển Libya, sau khi tiếp nhận các cuộc gọi khẩn cấp từ điện thoại vệ tinh. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy thêm hai chiếc thuyền di cư khác đang gặp nạn gần đó.

Các tàu Italia đã đưa những người di cư được cứu này tới đảo Lampedusa và hai cảng Augusta và Porto Empedocle trên đảo Sicily sau đó một ngày. Cùng ngày, tàu tuần tra "Landhelgisgaeslan" của Iceland đã giải cứu 318 người di cư gặp nạn ở vùng biển giữa Sicily và ngoài khơi bờ biển của Libya. 

Những người di cư được đưa tới đảo Lampedusa

Những người di cư được đưa tới đảo Lampedusa

Tàu này đã chở người di cư được cứu sống cập cảng Pozzallo của Sicily, trong đó có 14 trẻ em và 5 thai phụ, những người đã phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe yếu. Theo báo cáo, những người di cư đến từ 13 quốc gia khác nhau: Sudan, Ghana, Morocco, Mali, Mauritania, Senegal, Pakistan, Nigeria, Syria, Palestine, Eritrea, Ấn Độ và Tunisia.

Các cuộc xung đột tại Trung Đông và Bắc Phi, đặc biệt tại Libya được coi là nguyên nhân chính làm gia tăng số người di cư bất hợp pháp tìm đường vào châu Âu. Số người di cư bất hợp pháp vào châu Âu năm 2014 đã tăng gấp ba lên tới 276.000 người so với năm trước đó và gần 220.000 người trong số này đi qua ngả Địa Trung Hải.

Liên hợp quốc cho biết ít nhất 3.500 người đã thiệt mạng trong năm ngoái khi vượt Địa Trung Hải vào châu Âu, biến tuyến đường biển này thành tuyến đường di cư nguy hiểm nhất trên thế giới.

Nga tăng phòng thủ đề phòng Mỹ tấn công chớp nhoáng

Theo VNExpress, Nga đang chủ động tăng cường khả năng phòng không và phòng thủ tên lửa nhằm đối phó với nguy cơ tấn công toàn cầu chớp nhoáng mà Mỹ có thể tiến hành "trong một số trường hợp nhất định".

Mối nguy hiểm tiềm tàng từ các cuộc tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Washington là một trong những thách thức hàng đầu đối với Moscow, RT dẫn lời Thiếu tướng Kirill Makarov, phó chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ Nga, hôm qua cho biết. Vì thế, nhiệm vụ xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa hiệu quả "có tầm quan trọng tối cao" và là ưu tiên số một của Nga, ông nhấn mạnh.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumph của Nga

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumph của Nga

Chương trình tấn công toàn cầu chớp nhoáng của Mỹ có cấu trúc tổng thể tương tự như một bộ ba hạt nhân. Nó trước tiên nhằm thực hiện các cuộc tấn công nhanh từ đất liền và biển, sử dụng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo liên lục địa khai hỏa từ tàu ngầm. Tên lửa siêu thanh phóng từ trên không là lựa chọn thứ hai mà Lầu Năm Góc đang nghiên cứu phát triển. Ngoài ra, Washington còn lập các kế hoạch giả định ném bom động lực từ một thiết bị vệ tinh trên quỹ đạo.

Nga ước tính đến năm 2020, Mỹ sẽ sở hữu khoảng 8.000 tên lửa hành trình, 6.000 trong số này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Moscow "phần nào chắc chắn" rằng "trong một số điều kiện cụ thể", Mỹ hoàn toàn có khả năng triển khai tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, ông Makarov cho hay.

Học thuyết quân sự mới của Nga thông qua hồi năm ngoái nhấn mạnh quân đội nước này chỉ được sử dụng cho mục đích phòng thủ. Tuy nhiên, Moscow liệt khái niệm tấn công toàn cầu chớp nhoáng cũng như việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) củng cố sức mạnh quân đội gần biên giới Nga vào danh sách những mối đe dọa an ninh chính.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov khẳng định "quân đội Nga đủ khả năng và sẽ phải phát triển một hệ thống tương tự" chương trình tấn công toàn cầu chớp nhoáng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang