Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/9/2015

author 18:04 06/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/9 đề cập đến vụ việc "Bộ Giao thông yêu cầu giảm cước vận tải trước 30/9"; "Ukraine tìm kiếm sự hỗ trợ của Ba Lan liên quan tới xung đột ở Donbass";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/9 trong nước

Bộ Giao thông yêu cầu giảm cước vận tải trước 30/9

Tin tức mới cập nhật từ Dân Trí cho hay, Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay giảm giá vé, bán nhiều vé giá thấp và khuyến mại

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay giảm giá vé, bán nhiều vé giá thấp và khuyến mại

Riêng với lĩnh vực hàng không, sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại. Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua giá nhiên liệu bay xăng Jet A1 có xu hướng giảm rõ rệt, việc này có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.

Để tạo điều kiện cho nhiều người dân di chuyển bằng  đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục áp dụng và xuất bán nhiều loại giá vé thấp, qua đó, xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách.

Tp. HCM tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2015

VTV đưa tin, sáng nay (6/9), tại TPHCM, Ban thường vụ Thành đoàn đã tổ chức tuyên dương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện" lần thứ 5 năm 2015.

Từ năm 2002, TPHCM đã phát động phong trào 3 trách nhiệm: trách nhiệm với công việc, với nhân dân và với chính mình. Sau gần 13  năm, phong trào đã tỏ rõ sức sống, tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của thành phố. Từ thực tiễn của phong trào đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ nổi bật.

Ban tổ chức giao lưu với các gương tiêu biểu

Ban tổ chức giao lưu với các gương tiêu biểu


Hội đồng xét trao giải thưởng lần này đã chọn lọc và  trao giải thưởng cho 21 cá nhân có thành tích xuất sắc. Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM tiếp tục quan tâm đến việc tập trung xây dựng, bồi dưỡng nhanh nguồn nhân lực cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển thành phố và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/9 quốc tế

Ukraine tìm kiếm sự hỗ trợ của Ba Lan liên quan tới xung đột ở Donbass

VOV dẫn nguồn tin từ Đài tiếng nói Ba Lan, lời mời được tổng thống Poroshenko đưa ra trong buổi tiếp ông Krzysztof Szczersky, Đặc phái viên và Thư ký tổng thống Duda, tại thủ đô Kiev ngày 4/9. Tuy nhiên ngày giờ cụ thể của chuyến thăm chưa được ấn định.

Tổng thống Ukraine đã mời tân tổng thống Ba Lan thăm Kiev nhân việc Ba Lan ngỏ ý làm trung gian hòa giải xung đột ở vùng Donbass, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Ukraine đã mời tân tổng thống Ba Lan thăm Kiev nhân việc Ba Lan ngỏ ý làm trung gian hòa giải xung đột ở vùng Donbass, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hồi tháng 8, tân tổng thống Ba Lan Duda ngỏ ý muốn đứng ra làm trung gian hòa giải cuộc xung đột kéo dài tại khu vực miền Đông Ukraine. Ông đã đề nghị thay đổi các bên đàm phán với sự tham dự của Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nga, Ukraine và một số nước láng giềng của Ukraine, trong đó có Ba Lan.

Tuy nhiên tổng thống Poroshenko nói rằng chưa đến lúc thay đổi mô hình đàm phán hiện nay hay còn gọi là công thức Normandy bao gồm Pháp, Đức, Nga và Ukraine bởi mô hình này vẫn phát huy hiệu quả.

Mỹ quan ngại về thông tin lính Nga ở Syria

Washington chia sẻ quan điểm với Moscow trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

"Ngoại trưởng nêu rõ nếu thông tin là chính xác thì những hành động (của Nga) có thể khiến xung đột leo thang, làm gia tăng số người vô tội thiệt mạng, tăng dòng người tị nạn và tạo ra nguy cơ đối đầu với chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đang diễn ra ở Syria", AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ. Ngoại trưởng hai nước thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận về tình hình xung đột ở Syria vào cuối tháng tại New York.

Tờ New York Times trước đó đưa tin Nga đã điều một đội quân tới liên minh với Syria và đang có những động thái khác khiến Washington lo ngại Moscow định tăng cường hỗ trợ quân sự cho Tổng thống Bashar al-Assad. Những động thái này gồm chuyển nhà làm sẵn dành cho hàng trăm người và một trạm kiểm soát không lưu di động tới một sân bay ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/9 được hỏi có phải Moscow đang tham gia hoạt động quân sự chống IS ở Syria hay không. "Chúng tôi đang xem xét nhiều lựa chọn nhưng điều vừa nhắc đến chưa nằm trong số những việc phải làm", ông trả lời.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết cuộc điện đàm hôm qua là sáng kiến của Ngoại trưởng Mỹ Kerry. Hai ngoại trưởng thảo luận "nhiều khía cạnh khác nhau về tình hình Syria và vùng lân cận, mục tiêu trong cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố".

Ông Lavrov và ông Kerry thống nhất giữ liên lạc chặt chẽ trong việc tìm giải pháp chấm dứt xung đột ở Syria. Cuộc xung đột, bùng phát từ tháng 3/2011, đã làm hơn 240.000 người chết và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa, theo VnExpress.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang