Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/10/2015

author 21:17 07/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/10/2015 đề cập đến vụ việc "Giám đốc công ty môi trường nhận lương tiền tỷ bị kỷ luật"; "Mỹ điều tra việc IS sở hữu nhiều xe ô tô của Toyota";....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/10 trong nước

Bắc Bộ đón không khí lạnh vào sáng 9/10

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa cho biết, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp từ đêm mai (8/10) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh vào sáng 9/10

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh vào sáng 9/10

Khoảng từ đêm 9/10 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 10/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Giám đốc công ty môi trường nhận lương tiền tỷ bị kỷ luật

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết hôm 6/1 đã chủ trì Hội đồng kỷ luật xử lý những sai phạm tài chính xảy ra tại Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Nha Trang cùng những lãnh đạo có thu nhập tiền tỷ ở đơn vị này.

Theo kết quả phiên làm việc, ông Lương Khánh Thuận – cựu giám đốc Công ty môi trường đô thị Nha Trang - bị kỷ luật khiển trách; nguyên phó giám đốc Nguyễn Đăng Khoa nhận hình thức cảnh cáo. Hội đồng kỷ luật yêu cầu hai cựu lãnh đạo công ty có trách nhiệm hoàn trả hơn 470 triệu đồng do có sai phạm trong chênh lệch giá sữa bồi dưỡng độc hại cho công nhân. Ngoài ra, hơn 10 cán bộ chuyên môn, nhân viên kế toán, thủ kho… của công ty cũng bị kỷ luật, kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Cựu giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Nha Trang lĩnh lương hơn một tỷ một năm

Cựu giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Nha Trang lĩnh lương hơn một tỷ một năm

Theo Thanh tra Khánh Hòa, năm 2012–2013 Công ty môi trường đô thị Nha Trang có nhiều sai phạm trong việc quyết toán, thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp do trích vượt quỹ lương dự phòng đưa vào chi phí, chi vượt quỹ lương viên chức quản lý, mua sữa bồi dưỡng chế độ độc hại... với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, riêng việc kê giá, tạo chênh lệnh khi mua sữa bồi dưỡng chế độ độc hại cho công nhân là hơn 470 triệu đồng

Ngoài ra, lương của ông Lương Khánh Thuận là 105 triệu đồng, tổng cộng hơn 1 tỷ đồng một năm; ông Khoa nhận lương 80 triệu mỗi tháng. Trong khi thu nhập bình quân của công nhân lao động trong công ty cao nhất chỉ 7,7 triệu một tháng. So với quy định, thu nhập của giám đốc cao gấp hơn 10 lần thu nhập bình quân của người lao động.

Kết luận thanh tra nêu rõ, ông Thuận phải chịu trách nhiệm toàn bộ sai phạm của công ty và chịu trách nhiệm trong việc hưởng lương viên chức sai quy định. Ông Khoa chịu trách nhiệm về những nội dung được phân công. Trao đổi với VnExpress, ông Thuận nói rằng không có ý kiến gì với quyết định kỷ luật của UBND tỉnh Khánh Hòa cũng như kết luận của thanh tra trước đó. Liên quan đến việc nhận lương "khủng", ông này đã nộp lại tiền được cho là vi phạm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/10 quốc tế

Mỹ điều tra việc IS sở hữu nhiều xe ô tô của Toyota

Các quan chức chống khủng bố của Mỹ đã lên tiếng yêu cầu Toyota xác minh tại sao IS lại có thể sở hữu một lượng lớn xe ô tô của hãng này. Trong đó, rất nhiều xe bán tải và các xe thể thao đa dụng (SUV), thường xuất hiện trong các đoạn video được IS tải trên mạng.

Theo Toyota, hãng không biết tại sao IS lại có được các loại xe này, song sẽ nỗ lực phối hợp với phía Mỹ để điều tra về vấn đề này nhằm ngăn chặn các hàng hóa được sản xuất cho thị trường châu Âu lại lọt vào tay các nhóm khủng bố.
Ông Ed Lewis, Giám đốc Truyền thông của Toyota tại Mỹ cho biết, Toyota có chính sách kinh doanh khá nghiêm ngặt. Theo đó, Toyota sẽ không bán các sản phẩm của hãng cho các khách hàng mua sản phẩm để phục vụ cho các mục tiêu bán quân sự và các hoạt động khủng bố.

Phiến quân IS phô trương thanh thế trên những chiếc xe bán tải của Toyota

Phiến quân IS phô trương thanh thế trên những chiếc xe bán tải của Toyota

Tuy nhiên, Toyota không thể lần ra được khách hàng cuối cùng sở hữu một sản phẩm cụ thể nào của hãng một khi các sản phẩm này được mua đi, bán lại qua trung gian. Câu hỏi về việc tại sao IS lại sử dụng các dòng xe của Toyota trên thực tế đã xuất hiện từ một vài năm trước. Trong một bản tin do đài phát thanh cộng đồng Mỹ phát năm 2014 đã từng đề cập việc Bộ Ngoại giao Mỹ chuyển 43 xe tải Toyota cho phiến quân Syria.

Trong khi đó theo một bài báo của Australia đăng tải mới đây, hơn 800 xe tải tại Sydney đã bị mất tích trong khoảng thời gian 2014-2015 và nhiều khả năng số xe này đã được đưa đến các khu vực của IS. Theo báo cáo của Toyota, số xe Hilux và Land Cruisers của hãng này được bán ra thị trường Iraq đã tăng gấp 3 lần từ 6.000 chiếc của năm 2011 lên 18.000 chiếc của năm 2013, trước khi giảm xuống còn 13.000 chiếc vào năm 2014, theo VOV.

Hạm đội hải quân Trung Quốc lần đầu tiên thăm các nước Bắc Âu

Ngày 6/10, báo Want China Times dẫn nguồn tin từ Tạp chí The Diplomat có trụ sở tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản cho biết hồi tuần trước, Trung Quốc đã lần đầu tiên cử hạm đội hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) - gồm tàu khu trục tên lửa Lớp 052C Tế Nam, khinh hạm trang bị tên lửa Lớp 0A54 Ích Dương, và tàu tiếp tế Lớp 903 Thiên Đảo Hồ - đi thăm các quốc gia Bắc Âu.

Tàu khu trục Trung Quốc DDG-169 Wuhan ngày 7/1/2009, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tàu khu trục Trung Quốc DDG-169 Wuhan ngày 7/1/2009, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Theo nguồn tin, trên hành trình trở về Trung Quốc sau các chiến dịch chống khủng bố ở Vịnh Aden, hạm đội trên đã thực hiện các chuyến thăm thiện chí tới Sudan, Ai Cập và tiếp đó là khởi hành về phía Bắc với 3 điểm dừng chân ở Bắc Âu là Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển.

Chuyến thăm Bắc Âu này phản ánh sự quan tâm của Trung Quốc ở Bắc Cực. Trung Quốc đang để mắt tới các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở khu vực này, trong đó dầu mỏ và khí đốt ở Bắc Cực được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Trung Quốc, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang