Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/7/2015

author 20:19 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/7/2015 đưa tin "Bão Linfa tiến đến Đài Loan"; "Trung Quốc phản ứng vụ biểu tình phản đối ở Thổ Nhĩ Kỳ"; "Mở đường bay Cần Thơ - Bangkok";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/7 trong nước 

Bão Linfa tiến đến Đài Loan

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay tâm bão Linfa, cơn bão thứ hai ở Biển Đông, ở vùng biển Tây Bắc đảo Luzon và hôm nay tiếp tục theo hướng Bắc, sau đó là Bắc Đông Bắc, nhắm đến đảo Đài Loan.

Bão khiến Bắc Biển Đông có gió mạnh từ cấp 6 đến cấp 10, trời mưa giông mạnh, sóng biển cao 3-5 m. Ngoài ra, do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6, tương đương cấp gió của áp thấp nhiệt đới.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Linfa, tin tức mới cập nhật trong nước

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Linfa, tin tức mới cập nhật trong nước 

Hiện ở ngoài khơi phía Đông Philippines có hai cơn bão mạnh có tên quốc tế là Chan Hom và Nangka. Theo dự báocủa Đài khí tượng Hải quân Mỹ, hai cơn bão này có hướng di chuyển gần như song song nhau và khả năng hướng đến Trung Quốc. Tuy nhiên, bão rất có thể đổi hướng khi gặp các hình thái thời tiết khác.

Mở đường bay Cần Thơ - Bangkok

VTV đưa tin, ngày 6/7, tại TP Cần Thơ, công ty Vietravel phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TPHCM và hãng hàng không Thai VietJet Air công bố hợp tác phát triển thử nghiệm đường bay Cần Thơ - Bangkok nhằm gia tăng cơ hội giao thương, hợp tác phát triển văn hoá, du lịch giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam và Thái Lan.

Lễ công bố  hợp tác phát triển thử nghiệm đường bay Cần Thơ - Bangkok

Lễ công bố hợp tác phát triển thử nghiệm đường bay Cần Thơ - Bangkok 

Chuyến đầu tiên sẽ khởi hành ngày 21/7 với tần suất 5 ngày/chuyến, thời gian bay là 1 tiếng 30 phút, sử dụng máy bay Airbus A320, 180 chỗ ngồi. Giá vé là 2.699.000 đồng/lượt. Chuyến bay này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển bằng hành trình bay thẳng, thay vì mất 4 tiếng đi ô tô lên TPHCM như trước đây.

Tiếp nối thành công của chuyến bay thẳng Cần Thơ - Đà Lạt được khai thác vào đầu tháng 5, đường bay mới Cần Thơ - Bangkok sẽ tăng lượng khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, bởi Bangkok là cửa ngõ hàng không lớn của khu vực Đông Nam Á.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/7 quốc tế 

Trung Quốc phản ứng vụ biểu tình phản đối Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ

VOV cho hay, trước các hoạt động biểu tình phản đối Trung Quốc ở Thổ Nhì Kỳ trong thời gian gần đây, Bộ ngoại giao Trung Quốc ngày 6/7 đã lên tiếng bày tỏ quan ngại và phản đối mạnh mẽ đối với Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh chiều 6/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh chính thức xác nhận thông tin, những ngày qua ở Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra các hoạt động biểu tình phản đối Trung Quốc và một số du khách Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công.

Trước tình hình này, Đại sứ quán Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khuyến cáo công dân Trung Quốc chú ý đảm bảo an ninh, không tiếp cận khu vực biểu tình đông người, hạn chế những hoạt động đi lại không cần thiết.

Đối với các hoạt động biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ thời gian qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, chính phủ nước này bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các hoạt động bạo lực nhằm vào người Trung Quốc xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ thời gian gần đây, yêu cầu phía Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng biện pháp hiệu quả bảo đảm an toàn và quyền lợi hợp pháp cho công dân Trung Quốc.

Người biểu tình phản đối Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ

Người biểu tình phản đối Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ 

Trung Quốc cũng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, nỗ lực cùng Trung Quốc thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định lành mạnh. Bà Hoa Xuân Doanh cũng bác bỏ thông tin từ một số tờ báo cho rằng nguyên nhân dẫn đến hoạt động biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Trung Quốc là để phản đối Chính phủ Trung Quốc “vi phạm nhân quyền” đối với người Hồi giáo ở Tân Cương.

Cụ thể, báo chí cho rằng Chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm người Hồi giáo ở Tân Cương thực hiện lễ ăn chay trong tháng Ramadan, đây là nguyên nhân trực tiếp khiến người Hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức các hoạt động biểu tình phản đối Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Doanh nói: "Duy Ngô Nhĩ là một thành viên trong đại gia đình 56 dân tộc ở Trung Quốc. Hiện ở Tân Cương có khoảng 10 triệu người Duy Ngô Nhĩ đang sinh sống, họ được hưởng đầy đủ các quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo theo quy định của Hiến pháp. Ở Tân Cương không tồn tại bất cứ “vấn đề nhân quyền nào đối với người Duy Ngô Nhĩ”.

Mỹ tố máy bay ném bom Nga áp sát không phận dịp 4/7

Vụ việc đầu tiên diễn ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng ngày 4/7 giờ địa phương, khi 2 máy bay ném bom chiến lược Nga bày gần Alaska. Và chừng 30 phút sau, một tốp 2 chiếc khác tiến lại khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây California.

Dù vậy, theo NORAD, các máy bay đều di chuyển trong không phận quốc tế, và chưa hề đi vào hoặc tiến gần biên giới trên không của Mỹ. Các chiến đấu cơ F-22 của NORAD từ Alaska đã được huy động và nhận dạng được hai máy bay ném bom tầm xa TU-95 đang bay ngoài khơi đảo Aleutian, nằm trong Vùng nhận dạng phòng không, giới chức NORAD khẳng định trong một thông cáo.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ tố máy bay ném bom Nga áp sát không phận dịp 4/7

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ tố máy bay ném bom Nga áp sát không phận dịp 4/7

Sau đó vào khoảng 11 giờ sáng cùng ngày, các chiến đấu cơ F-15 của NORAD đã xuất kích và nhận diện thêm 2 chiếc TU-95 khác bay ngoài khơi bờ biển California, cách xa không phận chủ quyền của Mỹ.

“Các chuyến bay đó không phải chưa từng có tiền lệ, nhưng chúng tôi sẵn sàng phản ứng dù ở Alaska hay California”, người phát ngôn của NORAD Michael Kucharek khẳng định với Fox News. “Các máy bay ném bom chưa hề đi vào không phận Bắc Mỹ”, theo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang