Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/8/2015

author 19:09 07/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/8/2015 đưa tin,"Triển lãm tư liệu và hiện vật về Hoàng Sa và Trường Sa"; "Gần 20 triệu trẻ em được tiêm vaccine Sởi - Rubella"; "Trung Quốc chống chế trước chỉ trích về Biển Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/8 trong nước 

Triển lãm tư liệu và hiện vật về Hoàng Sa và Trường Sa

Tin tức mới cập nhật từ VOV, sáng nay (7/8), tại Ninh Thuận khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam  – những bằng chứng lịch sử” do Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin Truyền thông Ninh Thuận phối hợp tổ chức. Các tư liệu, hiện vật được trưng bày tại triển lãm khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, là những bằng chứng lịch sử và tư liệu có giá trị về mặt pháp lý, giúp công cuộc đấu tranh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Các chiến sĩ trẻ Hải quân Việt Nam xem triển lãm

Các chiến sĩ trẻ Hải quân Việt Nam xem triển lãm

Nguồn tư liệu và hiện vật được trưng bày có 5 phần, gồm: các tư liệu văn bản; tư liệu bản đồ; tư liệu hình ảnh; tư liệu công trình nghiên cứu bao gồm các đề tài nghiên cứu khoa học, sách, công trình nhiên cứu của các học giả trong và ngoài nước liên quan đến chủ quyền của hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; các hiện vật lịch sử đã được trưng bày tại bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Triển lãm giúp cán bộ, nhân dân Ninh Thuận, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử, những căn cứ pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo.

Gần 20 triệu trẻ em được tiêm vaccine Sởi - Rubella

VTV đưa tin, sau 8 tháng triển khai, Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella đã thực hiện tiêm vaccine Sởi - Rubella cho gần 20 triệu trẻ em, đạt tỷ lệ trên 98% và góp phần khống chế hoàn toàn dịch sởi tại Việt Nam. Theo đó, không ghi nhận sự cố nghiêm trọng dẫn đến tử vong; tỷ lệ phản ứng sau tiêm còn thấp hơn con số thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella đã thực hiện tiêm vaccine Sởi - Rubella cho gần 20 triệu trẻ em được tổ chức

Tin tức mới cập nhật trong nước, Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella đã thực hiện tiêm vaccine Sởi - Rubella cho gần 20 triệu trẻ em được tổ chức 

Chiến dịch đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân trong việc sử dụng vaccine phòng bệnh, trong đó có người dân từ vùng sâu, vùng xa; củng cố niềm tin đối với tiêm chủng.

Tại buổi tống kết "Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella" diễn ra sáng 7/8 tại Hà Nội, Bộ Y tế cám ơn sự hỗ trợ kịp thời và tích cực của các tổ chức quốc tế như GAVI, WHO, UNICEF, JAICA trong việc cung cấp vaccine, vật tư trang thiết bị, kinh phí, truyền thông cũng như hỗ trợ giám sát trong quá trình triển khai Chiến dịch.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/8 quốc tế 

Trung Quốc chống chế trước chỉ trích về Biển Đông

Theo VnExpress, phát biểu tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm qua tuyên bố tình hình chung ở Biển Đông đang "ổn định", và "khả năng về một cuộc xung đột lớn đơn giản là không tồn tại", Xinhua đưa tin.

Do đó, ông Vương cho biết Trung Quốc phản đối những điều nước này gọi là "những ngôn từ và hành động không mang tính xây dựng, gây thêm chia rẽ và đối đầu hoặc gây căng thẳng". Nói về cái gọi là "quần đảo Tam Sa", ông Vương ngang nhiên cho rằng các đảo ở Biển Đông thuộc lãnh thổ Trung Quốc, bởi nước này là "nước đầu tiên phát hiện và đặt tên cho các đảo". 

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố cách đây 70 năm, Trung Quốc "lấy lại" cái gọi là "quần đảo Nam Sa" và "Tây Sa" mà Nhật trước đó chiếm giữ. Nam Sa và Tây Sa là cách Trung Quốc gọi hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

"Trung Quốc mới chính là nạn nhân thực sự ở Biển Đông", Reuters dẫn lời ông Vương nói, đề cập đến cái gọi là "sự xâm chiếm" của một số nước, trong đó có Philippines, với một số hòn đảo.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với phần lớn diện tích Biển Đông, chồng lấn lên vùng biển các quốc gia láng giềng thuộc ASEAN gồm Việt Nam, Philippines, Brunei và Malaysia. Các ngoại trưởng ASEAN hôm qua bày tỏ quan ngại sâu sắc về các diễn biến trên Biển Đông, trong đó có hoạt động bồi đắp các đảo nhân tạo, và kêu gọi các bên kiềm chế những hành động làm gia tăng tranh chấp.

Lần thứ hai Ukraine bên bờ vực nội chiến

Cohen tin rằng cuộc chiến sắp tới sẽ nổ ra giữa chính phủ chính thức của Kiev, vốn được Washington hậu thuẫn, và nhóm người cánh hữu theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đang ngày càng phát triển ở Ukraine.

Ông nói: “Giữa chính phủ và phòng trào chủ nghĩa dân tộc cực đoan, mà đại diện tiêu biểu là các tổ chức chính trị và quân sự cánh hữu (Right Sector). Trục suy nghĩ về ý thức hệ của họ là một đất nước Ukraine trong sạch, thuần khiết, không có bất kì người Nga hay tiếng Nga xen vào.”

Một trong những yêu cầu của họ đối với chính phủ chính thức của Kiev là nối lại các cuộc tấn công ở miền đông Ukraine và không chấp nhận thỏa hiệp với Moscow, mà vấn đề cơ bản là thỏa thuận Minsk.Tuy nhiên, ông Cohen cũng lưu ý rằng lực lượng cánh hữu đang phát triển mạnh sẽ không ngồi yên cho phép ông Poroshenko tiến hành đàm phán hòa bình với các đại diện của Donbass, vì cho rằng lực lượng cánh hữu cũng có quyền trong chính quốc hội Ukraine.

Lần thứ hai Ukraine bên bờ vực nội chiến, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Lần thứ hai Ukraine bên bờ vực nội chiến, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Nói về tầm quan trọng của cuộc xung đột Ukraine đối với Mỹ và châu Âu, ông Cohen cho biết có nhiều quan điểm khác nhau được đưa ra, điều đó cho thấy chính sách của Washington đối với Nga và Ukraine đã thất bại. Một trong những lý do của những ý kiến trái chiều này là sự bất mãn đối với các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Theo ông Cohen, nếu hỏi một số nghị sĩ Mỹ về lý do của các lệnh trừng phạt này, họ sẽ đưa ra ba câu trả lời khác nhau. Thậm chí sau đó, không ai có đủ bằng chứng để biện minh cho việc trừng phạt Nga.

Một nghị sĩ quốc hội sẽ cho rằng việc thống nhất Crimea là lý do để trừng phạt Nga. Nhưng rõ ràng là Cremea sẽ không một lần nữa thuộc về Ukraine, vì vậy nếu theo các lý giải này, lệnh trừng phạt sẽ mãi không kết thúc. Một lý do khác cho việc trừng phạt Nga là vụ bắn rơi máy bay Boeing gần Donetsk. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về lực lượng gây ra vụ việc đó.

Lý do thứ ba là cuộc xung đột đang diễn ra ở miền đông Ukraine. Với việc này ông Cohen chỉ ra rằng, xung đột đã bắt đầu từ cuối năm ngoái bằng cuộc chiến tranh dân sự, do đó mọi người có nhiều lý do khác nhau để giải thích cho việc trừng phạt Nga. Điều này chứng minh rằng không có một lý do duy nhất như việc liên quan đến chính trị chẳng hạn, tin tức từ Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang