Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/9/2015

author 17:29 07/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/9 đề cập đến vụ việc "Đức chi 10 tỷ euro hỗ trợ người tị nạn"; Khánh thành cầu Vĩnh Hòa tại Sóc Trăng; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/9 trong nước

Khánh thành cầu Vĩnh Hòa tại Sóc Trăng

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, sáng 28/8, Công ty Bayer Việt Nam cùng UBND xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu mới Vĩnh Hòa, hỗ trợ đi lại an toàn và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Đại diện Bayer Việt Nam cho biết, cầu Vĩnh Hòa được hoàn thành đúng tiến độ sau gần 3 tháng thi công sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng địa phương, việc đi lại của bà con, đặc biệt là trẻ em, học sinh sẽ an toàn hơn khi năm học mới đang bắt đầu... Cây cầu mới cũng góp phần tạo điều kiện cho giao thương giữa xã với các vùng lân cận, thúc đẩy kinh tế, xã hội nơi đây ngày một phát triển, đem lại cuộc sống đầy đủ, ấm no hơn cho người dân.

Đại diện Bayer Việt Nam cùng UBND xã Vĩnh Quới cắt băng khánh thành cầu mới Vĩnh Hòa, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Đại diện Bayer Việt Nam cùng UBND xã Vĩnh Quới cắt băng khánh thành cầu mới Vĩnh Hòa, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Trước khi có cây cầu mới, trong một thời gian dài, để có thể qua sông làm việc và học tập, người dân cùng các em học sinh ở khu vực xã Vĩnh Quới phải sử dụng dây cùng một chiếc lồng sắt hết sức thô sơ để đu qua sông hoặc dùng những chiếc ghe nhỏ chuyên chở xe máy và người. Cách qua sông nguy hiểm này dẫn đến nhiều trường hợp người dân và học sinh bị rơi xuống nước khi di chuyển.

Cấp phép trực tuyến cho tàu ra, vào cảng nội địa

VTV đưa tin, từ hôm nay 7/9, 4 Cảng vụ đường thủy trực thuộc Cục Đường thủy nội địa sẽ bắt đầu thí điểm cấp phép qua mạng cho các phương tiện thủy ra, vào các cảng, bến.

Với việc cấp phép qua mạng, thuyền trưởng của tàu sắp vào hoặc rời cảng, bến sẽ gửi tin nhắn theo cú pháp định sẵn hoặc email cho Tổ cảng vụ trực tiếp quản lý cảng, bến. Sau khi truy cứu hệ thống dữ liệu liên quan, nếu đáp ứng yêu cầu về hồ sơ pháp lý, phương tiện sẽ được cấp phép, cảng vụ sẽ tiến hành “hậu kiểm” để xác định phương tiện có thực hiện đúng như khai báo từ xa hay không.

 4 Cảng vụ đường thủy trực thuộc Cục Đường thủy nội địa sẽ bắt đầu thí điểm cấp phép qua mạng cho các phương tiện thủy ra, vào các cảng, bến

4 Cảng vụ đường thủy trực thuộc Cục Đường thủy nội địa sẽ bắt đầu thí điểm cấp phép qua mạng cho các phương tiện thủy ra, vào các cảng, bến


Việc thay đổi hình thức cấp phép này sẽ giúp giảm các chi phí như: tiền thuê đò, xe, thời gian đi lại khi người làm thủ tục không phải rời phương tiện để vào bờ, góp phần ngăn chặn cảng, bến trái phép, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/9 quốc tế

Đức chi 10 tỷ euro hỗ trợ người tị nạn

Nhật báo FAS (Frankfurter Allgemeine Zeitung) của Đức hôm qua (6/9) công bố báo cáo cho biết, Đức có thể sẽ phải chi khoảng 10 tỷ euro (tương đương 11 tỷ USD) cho việc chăm sóc người tị nạn tại quốc gia này vào cuối năm nay, cao gấp 4 lần so với năm ngoái.Trước đó, Văn phòng thống kê Liên bang (Đức) cho biết, nước này đã chi 2,4 tỷ euro để hỗ trợ khoảng 203.000 người tị nạn đến Đức hồi năm ngoái.

Người tị nạn ở Đức

Người tị nạn ở Đức

Hồi tháng 7 vừa qua, Quốc hội Đức đã dự chi ngân sách 5,6 tỷ euro để hỗ trợ khoảng 450.000 người nộp đơn xin tị nạn tại Đức. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh làn sóng người tị nạn từ các nước thuộc khu vực châu Phi và Trung Đông tràn vào châu Âu ngày càng gia tăng. Dự kiến cuối năm nay, sẽ có khoảng 800 nghìn người tị nạn đặt chân đến Đức.  

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, riêng trong năm nay đã có khoảng 300.000 người rời Trung Đông và châu Phi với hy vọng tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn tại các nước châu Âu, đặc biệt là ở Đức, theo VOV.

Anh có thể tiếp nhận ít nhất 15.000 người di cư

Thủ tướng David Cameron sẽ trình lên Hạ viện hôm nay (7/9) bản kế hoạch chi tiết về khoản đóng góp ngân sách nhằm cứu trợ người di cư từ Trung Đông và Bắc Phi, trang mạng the Independent trích dẫn Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho biết.

Người tị nạn đang chạy trốn khỏi Syria, đang trên đường đến một trại tập trung tại Cyprus theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Người tị nạn đang chạy trốn khỏi Syria, đang trên đường đến một trại tập trung tại Cyprus theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Theo ông Osborne, chính phủ Anh sẽ chi một khoản ngân sách từ 9 đến 12 tỷ bảng nhằm hỗ trợ nhà ở cho người tị nạn Syria, đặc biệt các trẻ em mồ côi trong năm đầu tiên tại Anh. Số tiền này cũng dùng để hỗ trợ số người tị nạn Syria tại các trại tập trung ở các nước láng giềng.

Vị bộ trưởng này từ chối tiết lộ con số cụ thể người di cư sẽ được tiếp nhận tại Anh, nhưng các nguồn tin cho biết con số có thể lên đến 15.000 người, nguồn tin được cập nhật từ Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang