Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015

author 15:59 08/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015 đưa tin Giá xăng dầu sẽ không tăng khi tăng thuế môi trường, Mở thêm đường bay Hà Nội - Đà Lạt, Nha Trang - Côn Minh, Trung Quốc, Mỹ cảnh báo về quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ tại châu Á...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015 trong nước

Giá xăng dầu sẽ không tăng khi tăng thuế môi trường

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, từ ngày 1/5/2015, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 2.000 đồng/lít lên mức 3.000 đồng/lít. Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định: “Việc này sẽ không làm tăng giá xăng trong thời gian tới”. “Việc thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với xăng có từ 35% giảm xuống còn 20% hay không là điều “chưa thể nói được” – bà Mai nói.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015 đưa tin Giá xăng dầu sẽ không tăng khi tăng thuế môi trường

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015 đưa tin Giá xăng dầu sẽ không tăng khi tăng thuế môi trường

Bộ Tài chính cũng khẳng định, việc điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường như trên sẽ không làm tăng giá xăng, dầu trong nước khi cùng một mặt bằng giá xăng dầu thế giới, cơ cấu thuế trong giá xăng, dầu không tăng mà còn giảm (mức tăng thuế bảo vệ môi trường như trên vẫn thấp hơn mức thuế nhập khẩu giảm do thực hiện theo các cam kết quốc tế). Hơn nữa, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu là phù hợp với mục tiêu đánh vào hàng hóa gây ảnh hưởng xấu đến môi trường của thuế bảo vệ môi trường.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, nếu cộng thêm cả thuế bảo vệ môi trường đối với xăng tăng thêm (2.000 đồng/lít) thì giá xăng Ron 92 của Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng Ron 92 của một số nước trong khu vực (thấp hơn Campuchia: 4.198 đồng/lít; Lào: 5.290 đồng/lít; Trung Quốc: 918 đồng/lít; thấp hơn Thái Lan: 2.045 đồng/lít tại thời điểm ngày 10/03/2015.

Mở thêm đường bay Hà Nội - Đà Lạt, Nha Trang - Côn Minh, Trung Quốc

VOV đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, ngày 8/4, chính thức công bố mở đường bay thẳng kết nối giữa Hà Nội và Đà Lạt để phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương kinh tế đang ngày càng gia tăng giữa hai khu vực. Lịch khai thác được thực hiện với tần suất ban đầu 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, cùng với 4 đường bay kết nối Tây Nguyên giữa Buôn Ma Thuột và TP HCM, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, việc triển khai dịch vụ hàng không giá rẻ trên đường bay mới Hà Nội – Đà Lạt sẽ mang đến cho hành khách thêm lựa chọn và đóng góp vào sự tăng trưởng du lịch giữa các khu vực.

Kế hoạch khai thác sẽ được Jetstar Pacific thực hiện từ ngày 1/6/2015. Chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt có số hiệu BL221 cất cánh tại sân bay Nội Bài vào lúc 7h15’, chiều ngược lại từ Đà Lạt đi Hà Nội có số hiệu BL222 cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 9h40’. Tổng thời gian bay 1h50’.

Liên quan đến việc mở đường bay mới, cũng trong ngày 8/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chiều nay 8/4, tại khách sạn Điếu Ngư Đài ở Thủ đô Bắc Kinh, Hãng hàng không Vietjet đã công bố kế hoạch xin phép mở đường bay đến Trung Quốc, kết nối giữa các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng của Việt Nam với các thành phố Hàng Châu, Côn Minh của Trung Quốc.

Jetstar Pacific mở đường bay thẳng kết nối giữa Hà Nội và Đà Lạt

Jetstar Pacific mở đường bay thẳng kết nối giữa Hà Nội và Đà Lạt

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Trần Bảo Văn cùng đại diện các bộ ngành liên quan và các doanh nghiệp lữ hành hai nước Việt Nam, Trung Quốc đã tham dự lễ công bố. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch hãng hàng không Vietjet đã giới thiệu với các quan khách về đội tàu bay hiện đại, mới nhất khu vực với 22 chiếc A320 và 1 chiếc A321 mới nhận về từ Airbus; tuổi bình quân dưới 3 năm.

Vietjet có đội ngũ phi công kinh nghiệm với hàng ngàn giờ bay, các tiếp viên xinh đẹp và thân thiện, giỏi ngoại ngữ phục vụ trên các chuyến bay. Dịch vụ hàng không chất lượng, tiện ích, mua vé và check-in online, hành khách được phục vụ các món ngon miệng, mua sắm hàng miễn thuế, hàng lưu niệm độc đáo trên tàu bay.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng cho biết, hãng mở đường bay đến một số thành phố của Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc đi lại, kinh doanh, du lịch, thăm thân của người dân hai nước Việt Nam, Trung Quốc. Bên cạnh kinh doanh vận tải hàng không, hãng hàng không Vietjet còn mong muốn thu hút các đối tác đầu tư cơ sở hạ tầng sân bay, bảo dưỡng kỹ thuật máy bay, đào tạo, sản xuất linh kiện, hàng không vũ trụ trong các khu công nghiệp của Việt Nam và khu vực.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/4/2015 quốc tế

Mỹ cảnh báo về quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ tại châu Á

Theo Dân trí, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm nay 8/4 đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về khả năng quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng trên biển Hoa Đông và Biển Đông. Tại Nhật Bản, điểm đến đầu tiên của chuyến công du châu Á, Bộ trưởng Carter hôm nay đã bày tỏ quan ngại về các hoạt động cải tạo trên Biển Đông của Trung Quốc.

“Chúng tôi đặc biệt quan ngại về khả năng quân sự hóa các tranh chấp quân sự. Các hoạt động này đang làm căng thẳng gia tăng và khiến các giải pháp ngoại giao kém tác dụng đi”, ông Carter nói trong một bài phỏng vấn với tờ Yomiuri của Nhật Bản hôm nay 8/4. “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc hạn chế các hành động trên và tự kiềm chế để tăng cường niềm tin trong khu vực”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói.

Mỹ cảnh báo về quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ tại châu Á

Mỹ cảnh báo về quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ tại châu Á

Chuyến công du Nhật Bản của Bộ trưởng Carter diễn ra vào thời điểm phía Mỹ ngày càng quan ngại việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động cải tạo tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. “Chúng tôi giữ lập trường kiên quyết phản đối quân sự hóa các tranh chấp”, ông Carter phát biểu trong một buổi họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Gen Nakatani cùng ngày.

Theo kế hoạch, trong tháng này, quân đội Mỹ và Philippines sẽ mở cuộc tập trận quân sự chung thường niên ở Biển Đông. Hoạt động diễn tập này được cho là hoạt động chung lớn nhất kể từ năm 2000 tới nay. Khi được hỏi liệu cuộc tập trận chung với Philippines có nhằm phản ứng lại các động thái gần đây của Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trả lời rằng Washington và Manila có chung nhiều lợi ích trong khu vực, bao gồm ngăn chặn mọi hành động thay đổi hiện trạng bằng vũ lực và quân sự hóa các tranh chấp lãnh thổ.

Tin tặc Nga xâm nhập máy tính Nhà Trắng

Người Lao Động đưa tin, trả lời cuộc phỏng vấn của CNN hôm 7-4, Phó Cố vấn An ninh Nhà Trắng Ben Rhodes thừa nhận hồi tháng 10-2014, hệ thống máy tính của Nhà Trắng “xảy ra các hoạt động đáng ngờ liên quan đến hệ thống phục vụ văn phòng điều hành của tổng thống”. Tuy nhiên, chúng không gây ảnh hưởng đến các thông tin mật. Ông Rhodes cho biết: “Chúng tôi có một hệ thống thông tin chưa được phân loại và một hệ thống thông tin đã phân loại – đây là hệ thống bí mật hàng đầu. Chúng tôi không tin hệ thống phân loại của Nhà Trắng đã bị xâm nhập và đánh cắp”.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Mark Stroh từ chối bình luận về thông tin mà đài CNN vừa đăng tải, cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ và Đại sứ quán Nga cũng không đưa ra bình luận. Các nhà điều tra tin rằng trước khi xâm nhập máy tính của Nhà Trắng, tin tặc Nga ban đầu đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phó Cố vấn An ninh Nhà Trắng Ben Rhodes (phải) trả lời trên CNN hôm 7-4

Phó Cố vấn An ninh Nhà Trắng Ben Rhodes (phải) trả lời trên CNN hôm 7/4

Những tiết lộ của đài CNN đến vào giữa thời điểm cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bị yêu cầu làm rõ việc bà sử dụng e-mail cá nhân để thực hiện công việc. Trang web The Smoking Gun cho biết một tin tặc được biết đến với tên Guccifer từng đột nhập vào dịch vụ e-mail AOL của Sidney Blumenthal - một người bạn kiêm cố vấn cho gia đình Clinton. Tin tặc này sau đó công khai các bức e-mail do Blumenthal gửi vào tài khoản của bà Clinton, bao gồm thông tin nhạy cảm về chính sách đối ngoại của Mỹ.

Đây cũng là lần đầu tiên địa chỉ e-mail cá nhân của bà Clinton bị tiết lộ, với tên [email protected] nhưng địa chỉ này hiện đã ngưng hoạt động. Đài CNN hôm 7-4 dẫn lời quan chức Mỹ cho biết tin tặc Nga đã xâm nhập vào các “bộ phận nhạy cảm” trong hệ thống máy tính đặt tại Nhà Trắng, sau khi tấn công máy tính Bộ Ngoại giao Mỹ những tháng gần đây.

Theo đài CNN, tin tặc Nga có thể đã nắm trong tay quyền truy cập vào hệ thống thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như lịch trình của tổng thống Mỹ vốn không được tiết lộ ra bên ngoài. Những thông tin kiểu này được tình báo các nước đánh giá cao và sẵn sàng tìm mọi cách để sở hữu. CNN cho hay Cục Điều tra Liên bang (FBI), cơ quan mật vụ và tình báo Mỹ đều tham gia vào cuộc điều tra “vụ tấn công mạng được xem là tinh vi nhất từ trước đến nay nhằm vào bộ máy chính quyền Washington”. Dựa vào một số dấu hiệu, các tin tặc được xác định đang làm việc cho chính phủ Nga.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang