Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/8/2015

author 18:55 08/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/8/2015 đưa tin,"Khánh thành khu di tích lịch sử Truông Bồn"; "Bắt giữ tàu vận chuyển 20.000 lít dầu FO trên biển"; "Tin tặc tấn công Bộ Quốc phòng Nga, rao bán thông tin đánh cắp";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/8 trong nước 

Bắt giữ tàu vận chuyển 20.000 lít dầu FO trên biển

Tin tức mới cập nhật từ VTV, vào 4h ngày 7/8, tổ công tác của Phòng Trinh sát, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Cảnh sát biển tiến hành kiểm tra tàu dầu mang số hiệu QN 5698 tại khu vực phao số 0, thuộc vùng biển Hải Phòng. Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 3 thuyền viên, do Nguyễn Văn Đình (sinh năm 1982, quê xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) làm thuyền trưởng, đang chở khoảng 20.000 lít dầu FO.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Tàu vận chuyển 20.000 lít dầu FO bị bắt giữ

Tin tức mới cập nhật trong nước, Tàu vận chuyển 20.000 lít dầu FO bị bắt giữ

Thuyền trưởng đã không xuất trình được chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số dầu trên và đã khai nhận, khoảng 3h cùng ngày, tàu này đã cập mạn tàu vận tải của nước ngoài ở khu vực phao số 0 để nhận dầu. Cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ người và phương tiện, hàng hóa tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh thành khu di tích lịch sử Truông Bồn

Theo VnExpress, Tối 7/8, tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành Khu di tích lịch sử Truông Bồn ở huyện Đô Lương, biểu tượng của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam. Với mục đích xây dựng Truông Bồn trở thành biểu tượng của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án bảo tồn, tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn với tổng diện tích 21,7 ha, tổng mức đầu tư 365 tỷ đồng. Trong đó, UBND tỉnh đầu tư 50 tỷ đồng, còn lại sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Lễ khánh thành khu di tích lịch sử Truông Bồn đêm 7/8

Lễ khánh thành khu di tích lịch sử Truông Bồn đêm 7/8

Công trình được được khởi công từ 2010, đến nay đã hoàn thành 22 hạng mục với nhiều khu chức năng như: khu mộ, nhà che mộ 13 anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, nhà tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sĩ, nhà trưng bày truyền thống, hồ điều hòa cảnh quan - môi trường…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/8 quốc tế 

Tin tặc tấn công Bộ Quốc phòng Nga, rao bán thông tin đánh cắp

VOV dẫn nguồn tin từ RT cho hay, một nhóm tin tặc đã gửi một bức thư ngỏ cho người đứng đầu của Phòng Phản gián quân sự thuộc Tổng cục An ninh Liên bang của Liên bang Nga (FSB) và thông báo, nhóm này đã đánh cắp nhiều thông tin, dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow

Tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow

Hiện những thông tin này đang bị nhóm tin tặc rao bán. Những thông tin này được cho là thông tin mật của quốc gia. Nhóm tin tặc Shaltay Boltay tuyên bố, họ đã truy cập thành công thư điện tử và các thiết bị di động của Ksenia Bolshakova, trợ lý của ông Roman Filimonov, cựu Trưởng phòng xây dựng tại Bộ Quốc phòng Nga.

Theo các tin tặc, giới chức của Bộ Quốc phòng Nga đã trao đổi thư từ qua lại về những nội dung nhạy cảm như khả năng phòng thủ của Nga trên các dịch vụ gửi thư miễn phí Yandex, Mail.ru và Gmail. Các email trao đổi này kéo dài trong khoảng thời gian từ giữa năm 2011- 2015.

Trong bức thư, nhóm tin tặc này viết, các quan chức đã sử dụng các dịch vụ gửi thư không an toàn để chuyển các báo cáo và thông tin quan trọng trong những quốc họp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Nhóm Shaltay Boltay nói thêm rằng họ đang nắm trong tay thông tin về những đơn vị chịu trách nhiệm quản lý hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung Iskander của Nga.

Đặc biệt thông tin tuyệt mật mà nhóm này đang nắm giữ là vị trí của những chiếc tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 của Moscow. Nhóm tin tặc Shaltay Boltay lưu ý, nếu nhóm này đã đánh cắp được những thông tin mật ấy thì cũng rất có thể các cơ quan tình báo nước ngoài cũng đã biết được những thông tin này vì sự bất cẩn của các nhân viên Bộ Quốc phòng Nga.

Nhóm tin tặc đề nghị, nhóm này sẽ bán lại dữ liệu đã đánh cắp cho Phòng Phản gián quân sự FSB với giá “hữu nghị” chỉ bằng nửa giá bán cho những khách hàng khác. Thư ký phụ trách báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã chỉ trích sự tắc trách của nhân viên Bộ Quốc phòng trong việc bảo đảm thông tin an ninh mật của quốc gia.

Ông Peskov cho rằng sử dụng các dịch vụ gửi email miễn phí để trao đổi thông tin mật là điều quá điên rồ và không thể chấp nhận được. Ông Peskov nhấn mạnh, Moscow sẽ kiểm tra tính xác thực mà những gì nhóm tin tặc tuyên bố. Nếu thông tin mà nhóm tin tặc tiết lộ là đúng, Bộ Quốc phòng Nga đang đối mặt với một vụ scandal tin tặc được cho là chưa từng xảy ra đối với cơ quan phụ trách an ninh quốc phòng này.

Ai Cập mở nhánh kênh đào Suez mới trị giá 8,5 tỷ USD

Theo BBC, dự án này bao gồm việc nạo vét tuyến đường thủy chính của kênh đào Suez, đồng thời mở một tuyến kênh mới dài 35km, song song với tuyến kênh hiện hữu. Tại lễ khánh thành, Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã mời các nguyên thủ quốc gia khách mời lên một chiếc du thuyền lịch sử El-Mahrousa để đi dạo trên tuyến kênh mới, trong lúc các chiến đấu cơ bay trên đầu. Đây chính là du thuyền đầu tiên đi qua kênh đào Suez khi đoạn kênh này được xây dựng năm 1869.

Dự án nhằm tăng lượng tàu qua lại trên tuyến kênh này. Tới dự lễ khánh thành có Tổng thống Pháp Francois Hollande, thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, quốc vương Jordan cùng nhiều nguyên thủ khác. Truyền thông Ai Cập khẳng định dự án mở rộng dòng kênh là một chiến thắng của đất nước, một bước ngoặt sau nhiều năm bất ổn.

Máy bay nhào lộn trình diễn trong ngày khánh thành kênh đào Suez mở rộng , tin tức mới cập nhật quốc tế

Máy bay nhào lộn trình diễn trong ngày khánh thành kênh đào Suez mở rộng , tin tức mới cập nhật quốc tế 

“Người Ai Cập đã có những nỗ lực khổng lồ để trao cho thế giới món quà của sự phát triển, xây dựng và khai hóa”, ông Sisi khẳng định. Người Ai Cập đã “chứng tỏ khả năng làm nên lịch sử một cách hiệu quả và bật nhảy vào tương lai vì sự thịnh vượng của nhân loại”.

Theo tờ The Economist, dự án được hoàn thành “thần tốc”, trong thời gian chỉ 1 năm, bằng 1/3 so với dự kiến 3 năm của các kỹ sư trước đó. Chính phủ Ai Cập khẳng định, dự án này hoàn toàn do các nhà đầu tư trong nước góp vốn, và sẽ giúp tăng gấp đôi doanh thu của kênh Suez lên mức 13,2 tỷ USD vào năm 2023, nguồn tin từ Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang