Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015

author 15:56 09/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015 đưa tin Vietnam Airlines tăng 545 chuyến bay dịp lễ 30/4, Công chức phường ở TP. HCM phải có bằng đại học, Mỹ biểu tình đòi công lý cho người da màu bị bắn chết...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015 trong nước

Vietnam Airlines tăng 545 chuyến bay dịp lễ 30/4

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 545 chuyến bay trên một số đường bay nội địa và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Trên các đường bay nội địa có nhu cầu cao sẽ có 513 chuyến tăng thêm với tổng tải cung ứng khoảng gần 332.500 ghế, tăng 27% so thường lệ và 19% so cùng kỳ. Trong đó, tăng tải mạnh nhất trên các đường bay đến Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015 đưa tin Vietnam Airlines tăng 545 chuyến bay dịp lễ 30/4

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015 đưa tin Vietnam Airlines tăng 545 chuyến bay dịp lễ 30/4

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tăng 33 chuyến trên các đường đường bay từ Hà Nội đến TP.HCM, Quy Nhơn, Tuy Hòa; 32 chuyến trên đường bay từ TP. HCM đến Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn và Vinh; tăng thêm 32 chuyến trên các đường bay quốc tế từ Hà Nội/ TP. HCM đến Bangkok/ Hong Kong/ Osaka/ Narita/ Busan/ Siem Reap và một chuyến từ Đà Nẵng đến Narita.

Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động thời gian đi lại trong dịp cao điểm để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định.

TP. HCM: Công chức phường phải có bằng đại học

Theo Người Đưa Tin, ngày 8/4, UBND TP HCM ban hành quyết định về tiêu chuẩn công chức phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP (có hiệu lực từ ngày 17/4). Theo quyết định này, công chức ở phường, thị trấn khi tuyển dụng phải đạt trình độ đại học. Công chức ở xã khi tuyển dụng ưu tiên trình độ đại học, trường hợp thông báo tuyển dụng không có người trình độ đại học đăng ký thi tuyển thì áp dụng trình độ trung cấp.

Công chức phường ở TPHCM phải có bằng đại học

Công chức phường ở TPHCM phải có bằng đại học

Đối với công chức phường, xã, thị trấn được tuyển dụng trước ngày quyết định của UBND TP có hiệu lực thi hành mà chưa đạt chuẩn về trình độ chuyên môn thì trong thời hạn 5 năm phải chủ động tham gia học tập để đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.

Sau thời hạn này, nếu công chức nào chưa đạt chuẩn thì chủ tịch UBND quận, huyện bố trí công tác khác.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/4/2015 quốc tế

Mỹ biểu tình đòi công lý cho người da màu bị bắn chết

Theo Tuổi Trẻ, vụ cảnh sát Michael Slager bắn chết công dân da màu Walter Scott ở thành phố North Charleston, South Carolina một lần nữa gây ra làn sóng phản đối ở nước Mỹ. Theo CNN, ngay khi thị trưởng North Charleston - Keith Summey phát biểu tại cuộc họp báo liên quan đến sự việc, ông đã liên tục bị gián đoạn vì nhiều người biểu tình phản đối, họ hô to “không công lý! Không có hòa bình!” và kêu gọi thị trưởng Summey từ chức.

Ông Summey khẳng định chính quyền thành phố này ra lệnh cấp thêm 150 camera gắn trên người cảnh sát, để mỗi viên chức sẽ mang một camera khi làm việc trên đường phố. Tại cuộc họp báo cảnh sát trưởng North Charleston - Eddie Drigger nhấn mạnh ông đã xem đoạn phim cảnh sát Slager bắn vào công dân Scott khi ông bỏ chạy. “Tôi phát bệnh vì những gì tôi nhìn thấy”- cảnh sát Drigger cho biết. Ngay trước khi cuộc họp báo bắt đầu, đoàn người biểu tình đã tiến vào bên trong nơi họp.

Người Mỹ biểu tình ở North Charleston yêu cầu điều tra vụ công dân Walter Scott bị bắn hôm 4-4

Người Mỹ biểu tình ở North Charleston yêu cầu điều tra vụ công dân Walter Scott bị bắn hôm 4-4

Một người đàn ông mặt áo có in dòng chữ “Chuyện mạng sống của người da đen” dẫn đầu đoàn người mang nhiều biểu ngữ khác nhau tiến vào nơi họp báo. Sự kiện công dân Scott bị bắn đang khiến nhiều người Mỹ nhớ lại trường hợp của thanh niên da đen Michael Brown ở Ferguson, bang Missouri bị một cảnh sát da trắng bắn chết hồi năm 2014.

Tuy nhiên, sự giận dữ của cộng đồng càng tăng cao vì nhiều người cho rằng Walter Scott là một công dân vô tội. Kết quả xét nghiệm thi thể Scott cho thấy ông bị bắn nhiều phát đạn vào lưng, cho thấy người nổ súng cố ý giết ông.

Feidin Santana, người ghi lại đoạn phim cảnh sát Slager bắn Scott, cho biết anh chứng kiến sự việc khi đang trên đường đi làm hôm 4-4. Santana khẳng định đã có giằng co giữa cảnh sát Slager và Scott trước khi ông bắt đầu quay phim. “Ông ấy có gia đình và ông Scott cũng có gia đình của mình. Tuy nhiên, tôi cho rằng Slager đã đưa ra một quyết định tồi. Bạn phải trả giá cho những quyết định của bạn trong cuộc sống này” - trang tin Holt của NBC dẫn lời Santana.

Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật quyền lực thứ hai

Theo VOV, đài truyền hình trung ương Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hôm ngày 8/4 đưa tin, ông Hwang Pyong-so, quan chức chính trị hàng đầu của quân đội nước này vừa được bổ nhiệm vào 2 vị trí quan trọng khiến ông trở thành nhân vật có quyền lực lớn thứ hai ở Triều Tiên.

Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật quyền lực thứ hai

Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật quyền lực thứ hai

Theo báo chí Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so được bổ nhiệm làm Ủy viên thường vụ Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời vẫn giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị quân đội nhân dân Triều Tiên. Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên trước đó gồm 3 thành viên là nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ông Kim Yong-nam và ông Choe Ryong-hae.

Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng ông Hwang Pyong-so sẽ trở thành nhân vật quyền lực thứ hai của Triều Tiên, thay thế Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae. Một số nhà phân tích cho rằng, việc tái cơ cấu bộ máy cán bộ này đã được nhà lãnh đạo Kim Jong Un quyết định trong một cuộc họp từ tháng 2 vừa qua.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang