Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày12/2/2015

author 16:59 12/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/2/2015 đề cập đến Hai cây khế được 'hét' giá 7 tỷ đồng; Cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra đường, phủ ni lông giữa trời mưa rét; 100 xe ô tô gây tai nạn liên hoàn tại Hàn Quốc...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/2/2015 trong nước

Cháy tại tòa nhà 10 tầng, hàng trăm người hốt hoảng tháo chạy

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, khoảng 11h55 trưa nay 12/2, một vụ cháy đã xảy ra tại Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Campuchia (số 110 Cách Mạng Tháng 8, phường 7, quận 3, TPHCM) khiến cả trăm nhân viên trong tòa nhà hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM - cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM nhận được tin báo cháy tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Campuchia (số 110 Cách Mạng Tháng 8, phường 7, quận 3) vào lúc 11h55’.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến vụ cháy lớn tại tòa nhà 10 tầng, Tp. HCM

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến vụ cháy lớn tại tòa nhà 10 tầng, Tp. HCM

Ngay khi nhận được tin, lực lượng chữa cháy quận 3 đã điều 5 xe chữa cháy cùng 34 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.Lúc này, rất đông nhân viên bên trong tòa nhà hốt hoảng tháo chạy ra ngoài, nhiều người khác cùng bảo vệ tòa nhà đã chạy xuống tầng hầm dẫn xe ra. Khoảng 20’ sau, đám cháy đã được khống chế.

Theo Thượng tá Hưởng, đám cháy xuất phát từ tầng hầm của toàn nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy máy hút ẩm ở phòng kỹ thuật dưới tầng hầm. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Được biết tòa nhà xảy ra cháy cao 10 tầng, được sử dụng làm trụ sở của Ngân hàng đầu tư và phát triển Campuchia và cho các công ty thuê làm văn phòng.

Cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra lề đường, phủ nilon giữa trời mưa rét

Theo Phụ Nữ News, gần 2 ngày nay, người dân sinh sống quanh khu phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hết sức bức xúc chứng kiến cảnh một cụ bà già yếu bị đẩy ra lề đường ngủ trên vỉa hè (trước ngôi nhà số 21 Ấu Triệu) giữa cái lạnh thấu xương của thời tiết Thủ đô những ngày cận Tết Nguyên đán. Danh tính cụ bà là Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) trú tại số nhà 21 Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm.

Có mặt tại địa điểm trên vào khoảng 21h ngày 11/2, PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận, trong cái lạnh tê buốt, cụ Cúc đang trong tình trạng yếu, 2 chân cụ phù nề không thể di chuyển được. Cụ Cúc nằm trong chiếc ghế gấp được che bạt và túi nilon để tránh gió. Bên cạnh cụ là 2 người con gái, 2 người con trai (là con cụ Cúc) cũng ngồi vật vờ bên vỉa hè vì không chỗ nương náu. Các con cụ đã mang đèn sưởi tích điện được hàng xóm giúp đỡ để lấy nhiệt sưởi ấm cho cụ.

Bà Thu con thứ 3 của cụ Cúc đang sưởi ấm cho mẹ

Bà Thu con thứ 3 của cụ Cúc đang sưởi ấm cho mẹ

Theo cô Hoàng Thị Trung Thu (SN 1958), con gái thứ 3 của cụ Cúc, sự việc xảy ra từ khoảng 10h30 sáng ngày 10/2.Khi đó một số đối tượng tự xưng danh đến đòi nhà cụ Cúc để gán nợ. Sau đó các đối tượng quẳng đồ đạc cùng cụ bà ra khỏi ngôi nhà số 21 và khóa cửa lại khiến gia đình cụ Cúc gồm con trai và cháu cùng sinh sống tại số nhà trên đã lâm vào cảnh bơ vơ không chốn ăn ở. Bà Thu cho biết, gia đình có vay một khoản tiền của một đối tượng nhưng sau đó chưa kịp trả nợ thì sự việc đã xảy ra. Theo bà Thu, cụ Cúc sinh được tất thảy 5 người con, 2 trai và 3 gái. 2 con trai của cụ sinh sống tại cùng căn nhà số 21 Ấu Triệu trên.

Thông tin từ UBND phường Hàng Trống, sau khi vụ việc xảy ra, tối ngày 10/ 2/ 2015, UBND phường đã cử cán bộ xuống hiện trường, sau đó thuyết phục đưa cụ Cúc vào trạm y tế Phường ở tạm. Tuy nhiên, cụ Cúc đã ra hiệu không đi vào Trạm y tế, cương quyết ở lại vỉa hè. Các con gái cụ Cúc phải lấy đèn sưởi ấm cho cụ.
Được biết, ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi). Vào năm 2010, cụ Cúc sang tên cho con trai là ông Hoàng Văn Hoan (59 tuổi). Kể từ thời điểm đó đến nay ông Hoan vẫn đang quản lý, sử dụng ngôi nhà này.

Hiện gia đình cụ Cúc đang tiếp tục kiến nghị cấp phường, các ngành chức năng can thiệp để cụ già 95 tuổi có những ngày Tết ấm áp trong mái nhà. Cụ Cúc hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân. Chứng kiến cảnh tượng trên một số người dân xung quanh hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cụ bà, nhất là khi thời tiết cận Tết đang ngày một lạnh. Hiện sự việc đang được làm rõ.

Hai cây khế “khủng” được “hét” giá 7 tỉ đồng

Dân Trí đưa tin, những ngày này, rất nhiều người dân có mặt tại khu vực Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) phải trầm trồ, choáng ngợp trước vẻ đẹp của 2 cây khế “khủng” được chủ nhân ra giá 7 tỉ đồng. Nghệ nhân Ba Hùng (tên thật là Võ Phi Sơn, quê Tây Ninh, chủ nhân của 2 cây khế này) cho biết, hai cây khế trên được ông mua từ vườn của một nông dân cách đây hơn 20 năm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hai cây khế ở Hội hoa xuân được hét giá 7 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hai cây khế ở Hội hoa xuân được hét giá 7 tỷ đồng

Sau quá trình chăm sóc, tạo dáng công phu, 2 cây khế mới có được dáng như ngày hôm nay. Quan sát của PV Dân trí cho thấy, 2 cây khế có gốc rất lớn nhưng càng lên cao càng nhỏ dần, quả sai chi chít. Ông Ba Hùng cho biết 2 cây khế này có tuổi thọ từ 350 – 700 năm tuổi. “Hai cây khế này được định giá hơn 7 tỉ đồng. Hiện tại giá 7 tỉ nhưng khoảng vài năm sau hai cây khế này sẽ vô giá”, nghệ nhân Ba Hùng tự hào nói. Ngoài 2 cây khế trên, ông Ba Hùng cũng đem đến Hội hoa xuân năm nay nhiều cây cảnh độc và lạ. Như cây nguyệt quế dáng lão được ông ra giá 1,8 tỉ đồng và nhiều cây mai chiếu thủy cổ thụ. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/2/2015 quốc tế

100 xe ô tô đâm liên hoàn tại Hàn Quốc, 1 người Việt nguy kịch

Theo báo Pháp Luật, tờ The Koreatimes đưa tin, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 65 người bị thương sau khi 100 chiếc xe ô tô tông liên hoàn vào nhau tại cây cầu Yeongjong gần khu vực sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc vào hôm qua (11 – 2). Các cảnh sát viên nước này cho biết, các nạn nhân bao gồm 18 người nước ngoài, trong đó có một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc bắt đầu xảy ra khi một chiếc xe bus limousine đâm vào chiếc một chiếc ô tô trên một chiếc cầu dài khoảng 4,4 km trong điều kiện thời tiết sương mù dày đặc. Lúc vụ tai nạn xảy ra, tầm nhìn xa của các chiếc ô tô chỉ nằm trong khoảng 10 m, tuy nhiên các phương tiện vẫn lao đi với tốc độ 80 km/giờ, theo một cảnh sát viên cho hay. Sau lần tông thứ nhất, những nhà quản lý đường cao tốc đã không thể can thiệp kịp thời, khiến cho vụ tai nạn tiếp tục diễn ra với nhiều phương tiện giao thông khác.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ tai nạn ô tô liên hoàn tại Hàn Quốc

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ tai nạn ô tô liên hoàn tại Hàn Quốc

Những người bị thương ngay lập tức đã được đưa đến bệnh viện gần nhất, trong đó có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch. 18 nạn nhân người nước ngoài bao gồm có: 1 người Trung Quốc, 3 người Thái, 1 người Việt Nam trong tình trạng nguy kịch, 2 người Philippines, một người Nhật, một người Nga, một người Bangladesh và một người Thụy Sĩ. Một viên chức cho hay: “Do điều kiện sương mù dày đặc, các tài xế không thể có tầm nhìn đủ xa để tạo ra khoảng cách an toàn với các chiếc xe ô tô khác".

Một tài xế liên quan đến vụ tai nạn thuật lại: “Tôi đang chạy xe rất chậm, bỗng nhiên một chiếc xe limousine chạy vượt qua rất nhanh, với tốc độ khoảng 120 km/giờ. Ngay sau đó, tại nạn liên hoàn đã xảy ra. May mắn là tôi đã không phải trở thành nạn nhân và tôi đã kịp gọi cho lực lượng cứu thương tới. Có vẻ như sương mù đã cản trở tầm nhìn của tôi rất nhiều.”

Mỹ điều đặc nhiệm tìm, diệt thủ lĩnh IS

Theo tin tức trên VNMedia, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đề xuất với Quốc hội thông qua dự luật cho phép sử dụng quân đội, bao gồm cả lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ tìm và diệt thủ lĩnh tối cao của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Phát biểu trước Quốc hội hôm qua (11/2), Tổng thống Obama cùng với phó Tổng thống Joe Biden, Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đề nghị các nhà lập pháp nhanh chóng thông qua quyết định cho phép Mỹ triển khai quân đội tìm kiếm và tiêu diệt IS không chỉ trên lãnh thổ Iraq và Syria. 

Theo dự luật trình lên Quốc hội, ông Obama khẳng định Mỹ sẽ không triển khai bộ binh để tiêu diệt IS, tương tự như cuộc chiến tại Afghanistan. Nhưng trong một số trường hợp cụ thể Mỹ sẽ cử lực lượng đặc nhiệm để tìm và diệt thủ lĩnh IS. “Chúng ta sẽ không để quân đội Mỹ bị lôi kéo trở lại với một cuộc chiến dai dẳng tại Trung Đông như trước kia. Thay vào đó, lực lượng quân sự địa phương sẽ đảm trách việc này. Họ là người biết rõ nhất về đất nước mình cũng như thích hợp nhất để tấn công IS với sự giúp sức của liên quân với Mỹ là đầu tàu”, ông Obama nhận định.  

Tổng thống Mỹ Obama và 2 người phụ tá Ngoại trưởng Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel trong buổi trả lời trước Quốc hội

Tổng thống Mỹ Obama và 2 người phụ tá Ngoại trưởng Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel trong buổi trả lời trước Quốc hội

Đề xuất của Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, toàn bộ chiến dịch điều binh tiêu diệt IS sẽ kéo dài trong 3 năm. “Nếu quốc hội thông qua quyết định này sẽ giúp cho quân đội Mỹ có thể linh hoạt hơn trong việc đối phó với những mối họa khó lường”, ông Obama nói. Cũng theo ông Obama, IS đang lâm vào thế khó khăn, không thể bành trướng lãnh thổ trước các đợt tấn công liên hoàn của liên quân và quân đội Chính phủ Iraq và Syria. “IS sắp thất thủ hoàn toàn và đó là lý do chúng ta cần hành động để tiến tới tiêu diệt hoàn toàn nhóm khủng bố này”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.   

Một lần nữa, người đứng đầu nước Mỹ khẳng định, IS chính là mối họa lớn với quyền lợi, công dân và nước Mỹ. “Tổ chức khủng bố IS là mối họa với Mỹ, sự hòa bình và ổn định của Iraq, Syria và rộng hơn là cả khu vực Trung Đông. Tổ chức này còn đe dọa tới công dân và các lợi ích của Mỹ ở nước ngoài”. Để tăng thêm sức thuyết phục, Tổng thống Mỹ đã lấy các vụ sát hại con tin Mỹ James Foley, Steven Sotloff, Abdul-Rahman Peter Kassig và Kayla Mueller của IS ra làm ví dụ. Dù giải thích rõ ràng và cam kết không đưa bộ binh tới Trung Đông nhưng đề xuất của Tổng thống Obama vẫn nhận được sự e dè nhất định từ phía Quốc hội. 

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang