Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/5/2015

author 07:04 26/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/5/2015 đề cập đến 60 công nhân co giật nhập viện vì rò rỉ khí ga, Đổi mới mô hình Hội đồng Lý luận Trung ương, 100 chiến đấu cơ Mỹ và châu Âu tập trận gần Nga,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/5/2015 trong nước

60 công nhân co giật nhập viện vì rò rỉ khí ga

Theo tin tức mới cập nhật trên Tiền Phong Online, khoảng 18 giờ 30 ngày 25/5, hơn 60 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Asia Garment Manufacture Việt Nam và Công ty Nestlé (KCN Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Các công nhân nhập viện trong tình trạng bị ngất, co giật.

Theo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, các công nhân có triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc khí NH3. Bệnh viện đã thực hiện cho các bệnh nhân thở ô xi, xử lý co giật, truyền dịch, trấn an tinh thần  nghi do bị ngộ độc khí. Sau khi được cấp cứu, khoảng 30 công nhân được xuất viện về nhà, số còn lại tiếp tục được theo dõi.

Tin tức mới cập nhật cho biết 60 công nhân co giật nhập viện vì rò rỉ khí ga

Tin tức mới cập nhật cho biết 60 công nhân co giật nhập viện vì rò rỉ khí ga

Theo các công nhân của Công ty Asia Garment Manufacture, vào khoảng 15h30 khi các công nhân đang làm việc thì ngửi mùi hôi khó chịu, sau đó mọi người thấy chóng mặt, khó thở nên bỏ chạy ra khỏi xưởng sản xuất. Nhiều người bị ngất xỉu và được công ty đưa đi cấp cứu. Một nhân viên bảo vệ an ninh của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer cho biết, sau khi có mùi hôi khó chịu xuất hiện, các nhân viên bảo vệ đi kiểm tra thì phát hiện nguồn khí đó xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam). 

Công ty Amanda Foods sản xuất hàng thủy sản đông lạnh. Bảo vệ của Công Amanda Foods xác nhận van dẫn khí của công ty bị vỡ làm rõ rỉ khí gas. Sau 5 phút, sự cố vỡ van dẫn khí được khắc phục, tuy nhiên một lượng khí bị rò rỉ đã phát tán ra bên ngoài. 

Đổi mới mô hình Hội đồng Lý luận Trung ương

VTV đưa tin, sáng 25/5, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng Lý luận Trung ương đã thảo luận về Đề án đổi mới mô hình Hội đồng Lý luận Trung ương. Thực hiện Chương trình toàn khóa, sáng nay, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tiến hành kỳ họp thứ 15 nhằm thảo luận, góp ý vào hai dự thảo Đề án "Đổi mới mô hình Hội đồng Lý luận Trung ương" và "Nghiên cứu lý luận chính trị giai đoạn 2016 - 2020". Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu kết luận kỳ họp

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu kết luận kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, khẳng định hai đề án được thảo luận này là những vấn đề lớn, hệ trọng đối với đất nước, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: "Sau gần 20 năm ra đời, mô hình Hội đồng Lý luận Trung ương cần được đổi mới hoạt động, nhưng lựa chọn phương án đổi mới nào cần làm rõ ưu điểm, hạn chế để có sự quyết định phù hợp". Với Đề án nghiên cứu lý luận chính trị giai đoạn 2016 - 2020, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Hội đồng Lý luận Trung ương cần dân chủ thảo luận, xác định đúng, trúng các đề tài nghiên cứu. Các đề tài cần hướng tới giải đáp những vấn đề đang được đặt ra trong thực tiễn nhằm góp phần phát triển lý luận, bổ sung, hoàn thiện đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Thảo luận tại kỳ họp, các thành viên của Hội đồng cho rằng, qua 4 nhiệm kỳ, mô hình của Hội đồng dần hoàn thiện, việc nghiên cứu, tư vấn các vấn đề lý luận chính trị liên quan trực tiếp đến sự hình thành đường lối và các quyết sách của Đảng, Nhà nước ở tầm cương lĩnh, chiến lược. Nhưng để trở thành cơ quan nghiên cứu lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu mới, mô hình này cần được đổi mới mạnh mẽ, đảm bảo gắn lý luận với định hướng chính sách lớn và tổ chức thực tiễn, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và phát triển đất nước. Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, sẽ chỉ đạo Tổ biên tập nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tâm huyết, xác đáng của các đại biểu, tiếp tục hoàn thiện dự thảo hai đề án.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/5/2015 quốc tế

100 chiến đấu cơ Mỹ và châu Âu tập trận gần Nga

Theo VnExpress, khoảng 100 chiến đấu cơ từ Mỹ và 8 nước châu Âu hôm nay bắt đầu tập trận ở các quốc gia Bắc Âu, khu vực lo lắng về sự gia tăng hoạt động quân sự của Nga. "Mục đích cuộc tập trận là thao luyện và huấn luyện các đơn vị cùng nhau phối hợp hành động, thực hiện các nhiệm vụ trên không phức tạp, trong mối quan hệ gần gũi với đối tác NATO", thiếu tướng Na Uy Jan Ove Rygg phát biểu.

Một chiến đấu cơ của Mỹ

Một chiến đấu cơ của Mỹ

Cuộc tập trận Bắc cực diễn ra tại phía bắc của Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan với 4.000 nhân viên quân sự tham gia, nhằm thể hiện sự hợp tác giữa các quốc gia Bắc Âu gần Nga. Sự kiện này được lên kế hoạch trước khi khủng hoảng Ukraine nổ ra vào năm ngoái. Cuộc tập trận kéo dài từ ngày 25/5 – 5/6, là một trong những sự kiện tập trận chiến đấu cơ lớn nhất châu Âu trong năm nay. Hoạt động lần đầu tiên diễn ra vào năm 2013 và dự kiến sẽ được tổ chức hai năm một lần, với các bài tập kiểm tra nhiều kỹ năng, từ bắn hạ mục tiêu trên không cho đến tiếp liệu giữa không trung.

Các nước tham gia là thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gồm Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Hà Lan cùng với Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Thụy Sĩ, các nước không thuộc NATO nhưng là đối tác hòa bình của liên minh. Các nước Bắc Âu và Baltic lo lắng về việc Nga tăng cường hoạt động quân sự quanh khu vực. Chiến đấu cơ của Stockholm hôm 21/5 chặn hai máy bay ném bom Nga, hoạt động trong không phận quốc tế trên biển Baltic, gần biên giới Thụy Điển. Trong khi đó, Moscow cũng bày tỏ lo ngại về hoạt động quân sự gia tăng của NATO gần biên giới Nga và mối quan hệ ngày càng gần gũi giữa các nước láng giềng với liên minh.

Malaysia phát hiện hàng trăm mộ tập thể người di cư

Theo VOV, tiếp sau Thái Lan, Malaysia ngày 25/5 xác nhận đã phát hiện hàng trăm ngôi mộ tập thể ở khu vực biên giới, phơi bày sự thật về đường dây buôn người. Trong khi đó, các nước có dân di cư bất hợp pháp cũng bắt đầu tuyên bố các biện pháp mạnh mẽ nhằm đối phó với làn sóng di cư đẩy cả khu vực đứng trước nguy cơ một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.

Nhân viên pháp y Malaysia mang những chiếc bao đựng thi thể sau khi cảnh sát nước này tìm thấy hàng trăm ngôi mộ tập thể

Nhân viên pháp y Malaysia mang những chiếc bao đựng thi thể sau khi cảnh sát nước này tìm thấy hàng trăm ngôi mộ tập thể 

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 25/5 cho biết hết sức quan ngại về việc cảnh sát nước này vừa phát hiện hàng trăm ngôi mộ tập thể liên quan đến các hoạt động buôn người ở gần biên giới với Thái Lan và cam kết sẽ tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm cho việc này. Trước đó, trong cuộc họp báo cùng ngày, Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia, Tướng Khalid Abu Bakar xác nhận đã phát hiện 139 ngôi mộ tập thể tại 28 địa điểm bị tình nghi là trại buôn người ở khu vực biên giới giữa nước này và Thái Lan. Việc phát hiện các ngôi mộ tập thể tại Malaysia sau khi cảnh sát Thái Lan cũng phát hiện các ngôi mộ tương tự trên lãnh thổ nước này cho thấy thêm nhiều sự thật kinh hoàng trong hành trình di cư bất hợp pháp.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang