Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 22/1/2016

author 06:36 22/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'TPHCM tặng hơn 4.000 vé xe cho công nhân về quê'; '90% diện tích Trung Quốc chìm trong nhiệt độ dưới 0 độ C'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/1/2016 trong nước

TPHCM tặng hơn 4.000 vé xe ​cho công nhân về quê đón Tết

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, tối 21/1, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và nhiều điểm trên địa bàn thành phố, Liên đoàn Lao động TPHCM đã đồng loạt tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao 4.388 vé xe và hàng nghìn phần quà với tổng số tiền gần 4,9 tỷ đồng tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết.

Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết, tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn thành phố đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

Việc lấy công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội là hướng đi đúng đắn, bài học kinh nghiệm quý báu của tổ chức Công đoàn TPHCM.

Một chuyến xe miễn phí chở công nhân về quê ăn Tết

Một chuyến xe miễn phí chở công nhân về quê ăn Tết

Trong 8 năm thực hiện Chương trình “Tấm vé nghĩa tình,” các cấp công đoàn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ, trao tặng 135.693 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 75 tỷ đồng.

Chương trình đã được các doanh nghiệp tham gia đóng góp 70% giá vé xe, tổ chức công đoàn hỗ trợ 30% giá vé. Nét mới của Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bên cạnh việc tặng vé xe và quà Tết cho công nhân có quê từ Phú Yên đến Hà Nội, miền Tây, miền Đông Nam bộ, Liên đoàn Lao động thành phố còn vận động các doanh nghiệp có điều kiện tổ chức xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 23.195 vé xe cho công nhân, trong đó có 1.7 56 vé có cả lượt đi và về.

Động đất 4,4 độ richter ở Điện Biên

VnExpress đưa tin, lúc 20h48 ngày 21/1 tại Điện Biên đã xảy ra trận động đất với cường độ 4,4 độ richter. Đây là trận động đất thứ 2 được ghi nhận trong vòng một tháng trở lại đây trên địa bàn tỉnh này.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát địa chấn thành phố Điện Biên Phủ cho biết, trận động đất có độ sâu chấn tiêu là 10km, tâm chấn được xác định nằm trên vệt đứt gãy Mường Lay - Điện Biên với cường độ rung động nằm ở cấp 5 (theo thang MSK 64), thời gian dư chấn kéo dài khoảng từ 2 đến 3 giây.

Động đất 4,4 độ richter ở Điện Biên

Động đất 4,4 độ richter ở Điện Biên

Do tâm chấn nằm cách xa trung tâm TP. Điện Biên Phủ khoảng 30km nên người dân trong khu vực sẽ chỉ cảm thấy rung lắc nhẹ, cảm nhận rõ nhất sẽ là khu vực dân cư phía Lào. Với cường độ trên, mức độ ảnh hưởng về cơ sở hạ tầng đối với tỉnh Điện Biên cũng rất thấp.

Đây là trận động đất có cường độ đo được mạnh nhất xảy ra trong vòng 2 năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trước đó, ngày 28/12/2015 cũng đã xảy ra một trận động đất với cường độ 3,7 richter ở huyện Tuần Giáo gây rung lắc nhẹ, nhưng không có thiệt hại.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/1/2016 quốc tế

90% diện tích Trung Quốc chìm trong nhiệt độ dưới 0 độ C

Theo VOV, ngày 21/1, chính quyền Trung Quốc cảnh báo nước này cần phải chuẩn bị để đối mặt với đợt giá rét khủng khiếp nhất trong vòng 30 năm qua. Tính đến ngày 21/1 nhiệt độ đã giảm xuống chỉ còn -28 độ C ở Yakeshi tại Nội Mông, -19 độ C ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, và -17 độ C ở Trường Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm.

Tại Altai, nhiệt độ cũng giảm xuống -26 độ C. Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo nhiệt độ sẽ giảm tới 10 độ C ở khắp cả nước trong vòng bốn ngày tới.

Mưa tuyết ở Hồn Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm tại Trung Quốc

Mưa tuyết ở Hồn Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm tại Trung Quốc

Như vậy, 90% diện tích Trung Quốc sẽ chìm trong nhiệt độ dưới 0 độ C. Tại thủ đô Bắc Kinh, giá rét -17 độ C sẽ bao trùm từ ngày 23/1. Tỉnh Chiết Giang phát báo động vàng tình trạng giá rét. Đây là mức báo động cao thứ hai.

Tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ Chiết Giang, người dân địa phương vét sạch thực phẩm và hàng hóa trong các siêu thị để chuẩn bị trú ẩn chống rét. Tại các thành phố lớn như Thượng Hải, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, nhà chức trách dự báo nhiệt độ cũng xuống mức -5 độ C, thấp kỷ lục trong 30 năm. Như vậy, cả Trung Quốc sẽ giá lạnh hơn hẳn đợt rét năm 2008 khiến 129 người ở miền Nam Trung Quốc thiệt mạng, gây thiệt hại 23 tỷ USD.

Singapore bắt giữ 27 đối tượng ủng hộ IS

Theo tin tức từ VTV, lực lượng chức năng Singapore đã đã bắt giữ 27 đối tượng người Bangladesh do ủng hộ tư tưởng cực đoan của IS. Bộ Nội vụ Singapore hôm 20/1 thông báo lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 27 đối tượng người Bangladesh do những đối tượng này ủng hộ tư tưởng cực đoan của các nhóm khủng bố trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Các đối tượng người Bangladesh bị lực lượng an ninh Singapore bắt giữ

Các đối tượng người Bangladesh bị lực lượng an ninh Singapore bắt giữ

Những đối tượng trên là công nhân xây dựng ở Singapore và bị bắt giữ trong khoảng thời gian từ ngày 16/11 đến ngày 1/12 năm ngoái theo Luật An ninh nội địa. Hiện 26 người trong số các đối tượng trên đã bị trục xuất khỏi Singapore. Đối tượng còn lại hiện bị giam giữ do tìm cách rời khỏi Singapore bất hợp pháp và đối tượng này cũng sẽ bị trục xuất khi mãn hạn tù.

Các đối tượng trên đã dùng nhiều biện pháp hòng che mắt các cơ quan chức năng của Singapore, bí mật chia sẻ tài liệu liên quan đến tư tưởng cực đoan và tổ chức các cuộc họp hàng tuần về các cuộc xung đột và tuyển mộ các thành viên. Cơ quan chức năng Singapore đã thu giữ một lượng lớn tài liệu có tư tưởng cực đoan như sách, video. Bộ Nội vụ Singapore cũng cho biết, một số thành viên trong nhóm có ý định thực hiện các vụ tấn công ở nước ngoài nhưng không có âm mưu tấn công khủng bố tại Singapore.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang