Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 1/6/2015

author 06:25 01/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Mưa giông lớn quật ngã nhiều người đi đường ở Hà Nội, Gas giảm giá 14.000 đồng một bình, EU nổi giận vì 'blacklist' cấm nhập cảnh của Nga,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/6/2015 trong nước

Mưa giông lớn quật ngã nhiều người đi đường ở Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, sau nắng nóng kéo dài, tối 31/5 nhiều khu vực ở Hà Nội đã có mưa rào và giông. Gió giật mạnh khiến nhiều phương tiện bị quật ngã, va vào nhau, cây cối gãy đổ.

Khoảng 20h, mưa rào đổ xuống các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức... rồi lan rộng đến các quận huyện phía Đông và khu vực trung tâm thành phố. Gió giật mạnh khiến nhiều xe gắn máy, xe đạp phải dừng lại và tấp vào lề đường.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa giông lớn quật ngã nhiều người đi đường ở Hà Nội

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa giông lớn quật ngã nhiều người đi đường ở Hà Nội

Khu vực Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, nhiều người đi xe máy bị quật ngã, va chạm vào nhau. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (quận Đống Đa) bị ngập nước đến mắt cá chân. Đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Thanh Xuân) xảy ra bão bụi vì nhiều công trường đang thi công gần đó. 

Trên đường Thanh Niên (Ba Đình), một cây có tán rộng bị sét đánh gãy thân, đổ chắn ngang làn đường phía chùa Trấn Quốc, khiến giao thông hướng từ Nghi Tàm về Lăng Bác tê liệt. Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt ngay sau đó để phong toả làn đường có cây đổ và phân luồng phương tiện, nhưng không tránh khỏi tình trạng giao thông hỗn loạn ở nút giao Thanh Niên - Phó Đức Chính - Yên Phụ.

Gas giảm giá 14.000 đồng một bình

Zing News đưa tin, từ hôm nay 1/6, giá gas bán lẻ trên địa bàn TP HCM sẽ giảm khá mạnh, mức 13.000-14.000 đồng/bình 12 kg, xuống quanh mức 285.000–300.000 đồng/bình. Thông báo giảm giá được các doanh nghiệp kinh doanh gas đồng loạt phát đi chiều 31/5.

Giá gas sẽ giảm 14.000 1 bình từ 1/6

Giá gas sẽ giảm 14.000 1 bình từ 1/6

Theo thông báo kể trên, mức giảm cho mỗi kg gas dao động từ 1.083-1.167 đồng, tùy thương hiệu. Giá loại bình 12 kg, vì vậy sẽ dao động quanh mức 285.000-300.000 đồng. Trong khi đó, các loại bình 45 kg và 50 kg về quanh mức lần lượt 1,11 triệu đồng và 1,24 triệu đồng.

Trao đổi với TBKTSG Online, đại diện một số doanh nghiệp gas như Saigon Petro (chủ sở hữu thương hiệu gas SP), Pacific Petro (gas Pacific, City Petro, Eff Gas)… cho biết, giá gas trong nước quay đầu giảm như vậy sau nhiều tháng liên tiếp đứng giá hoặc tăng nhẹ là do giá hợp đồng (giá CP) giao tháng 6 giảm khá. Theo công bố của Công ty Dầu khí Ả Rập Saudi (Aramco), giá CP tháng 6 chốt ở mức 422,5 đô la Mỹ/tấn, giảm 47,5 đô la Mỹ/tấn so với giá giao tháng 5.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/6/2015 quốc tế

EU nổi giận vì 'blacklist' cấm nhập cảnh của Nga

Theo Tiền Phong Online, Bộ ngoại giao các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 31/5 đã yêu cầu Nga có lời giải thích thỏa đáng sau khi Moscow công bố danh sách đen các quan chức cấp cao EU bị cấm nhập cảnh vào nước này. Theo Irish Times, Nga đã áp đặt một lệnh cấm nhập cảnh đối với 89 chính trị gia và các nhà lãnh đạo quân sự châu Âu, một động thái khiến châu Âu tức giận và có thể khiến mối quan hệ giữa Nga với châu Âu vốn đang căng thẳng do liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

'Danh sách đen' do Bộ Ngoại giao Nga giao cho một phái đoàn Liên minh châu Âu tại Moscow tuần rồi chỉ rõ 89 chính trị gia và lãnh đạo quân đội, tình báo các nước EU gồm Đức, Anh, Bỉ, Ba Lan, Pháp, Latvia, Litva, Estonia, Đan Mạch, Phần Lan, Séc, Romania, Bulgaria và Tây Ban Nha bị cấm nhập cảnh vào Nga. 

Bộ Ngoại giao các nước thành viên yêu cầu Nga có lời giải thích thỏa đáng về danh sách cấm nhập cảnh

Bộ Ngoại giao các nước thành viên yêu cầu Nga có lời giải thích thỏa đáng về danh sách cấm nhập cảnh

Một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Nga nói với truyền thông rằng, một danh sách tương tự cũng đã được thiết lập dành cho các nhà ngoại giao Mỹ. "Một danh sách tương tự tồn tại dành cho công dân Mỹ, tuy nhiên cần phải lưu ý rằng trong trường hợp này, người Mỹ đang cư xử mang tính xây dựng nhiều hơn những người châu Âu", một quan chức Nga giấu tên cho biết.

Phản ứng trước động thái trên của Nga, một phát ngôn viên của EU cho biết, lệnh cấm của Nga không hề có lời giải thích nào và điều đó là hoàn toàn “tùy tiện” và “phi lý”. Trong khi đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom đã yêu cầu Nga giải thích về lệnh cấm nhập cảnh đối với những người này, trong đó có 8 công dân Thụy Điển. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, chính phủ Hà Lan phản đối động thái này của Nga và cho rằng, danh sách cấm vận mà phía Nga ban hành “không dựa trên luật pháp quốc tế, không minh bạch và không được thừa nhận” tại tòa án của luật pháp.Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier thì nói rằng Moscow không nên công bố danh sách cấm nhập cảnh vào thời điểm hiện nay khi các bên đang nỗ lực giảm xung đột tại Trung Âu.

Ngoại trưởng Mỹ ngã xe đạp tại Thụy Sĩ

Theo Zing News, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa nhập viện ở Thuỵ Sĩ bằng trực thăng sau khi bị thương ở chân trong một tai nạn xe đạp gần vùng Scionzier, Pháp ngày 31/5. Ngoại trưởng Mỹ gặp tai nạn bên ngoài thành phố Geneva – nơi ông tham dự các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và bộ trưởng ngoại giao Iran. Ông được chở bằng trực thăng tới bệnh viện ở Geneva để điều trị.

Ông Kerry phải nhập viện sau tai nạn xe đạp hôm 31/5

Ông Kerry phải nhập viện sau tai nạn xe đạp hôm 31/5

"Ông Kerry bị thương ở chân, song vẫn tỉnh táo và đang trong tình trạng ổn định", AP dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết. Hiện giới chức Mỹ chưa rõ ngoại trưởng Mỹ sẽ phải ở lại bệnh viện trong bao lâu và lịch trình của chuyến công du tới 4 quốc gia của ông có thay đổi sau tai nạn hay không.

Trước đó, ông Kerry dự định tới thủ đô Madrid hôm 31/5 để gặp nhà vua và thủ tướng Tây Ban Nha trước khi lên đường tới Paris (Pháp) để tham dự hội nghị quốc tế về cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Kerry, 71 tuổi, rất thích lái xe đạp trong các chuyến thăm ngoại giao. Ông thường đem phương tiện này lên máy bay riêng. Trong các cuộc thảo luận vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 giữa các cường quốc thế giới và Iran, ông đã thực hiện vài chuyến du lịch bằng xe đạp trong thời gian nghỉ giữa các cuộc đàm phán.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang