Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/1/2016

author 06:54 23/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Hà Nội sẽ “khai tử” các hãng taxi không đủ số lượng 50 xe'; ‘Hàn Quốc đòi loại Triều Tiên khỏi bàn đàm phán 6 bên’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/1/2016 trong nước

Hà Nội sẽ “khai tử” các hãng taxi không đủ số lượng 50 xe

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sau ngày 31/01/2016, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi và phù hiệu “Taxi Hà Nội” đối với doanh nghiệp không đáp ứng đủ 50 xe taxi theo Nghị định 86/NĐ-CP.

Theo quy định tại khoản 7, Điều 17 Nghị định 86/2014/NĐ-CP có nêu: “Từ ngày 01/01/2016, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi phải có số xe tối thiểu là 10 xe; riêng đối với đô thị loại đặc biệt phải có số lượng xe tối thiểu là 50 xe”.

Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép lái xe của các hãng taxi không đủ số lượng 50 xe

Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép lái xe của các hãng taxi không đủ số lượng 50 xe

Báo cáo của Sở Giao thông Vận tải cho thấy, tính đến thời điểm 15/01/2016, trên địa bàn thành phố có 18.829 phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu "Taxi Hà Nội" thuộc quản lý của 80 đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, trong đó có 15 đơn vị có số lượng phương tiện dưới 50 xe.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Hoàng Linh cho biết, trong số 15 đơn vị kinh doanh vận tải taxi có số lượng phương tiện dưới 50 xe, có 12 đơn vị đề nghị cho phát triển phương tiện, 03 đơn vị chưa có văn bản đề nghị. “Nếu cho phép cả 15 đơn vị này tăng đủ số lượng xe tối thiểu để đáp ứng điều kiện theo quy định thì tổng số phương tiện tăng thêm là 435 xe, nâng tổng số phương tiện taxi toàn thành phố lên 19.264 xe,” ông Linh cho hay.

Trước đó, nhằm tháo gỡ khó khăn và để các doanh nghiệp kinh doanh taxi có thêm thời gian thực hiện, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề xuất Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải cho phép lùi thời hạn thực hiện quy định tại Nghị định 86 đến hết ngày 30/06/2016.

Xuất cấp hơn 1.000 tấn gạo cho 2 tỉnh có khả năng thiếu đói trong Tết

Dân Trí đưa tin, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa giao Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) hơn 1.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh Lào Cai, Quảng Trị để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết nguyên đán năm 2016. Cụ thể, tỉnh Lào Cai được hỗ trợ 155,31 tấn gạo; tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 859 tấn gạo.

Hiện đã có 11 tỉnh, thành đề nghị được hỗ trợ gạo để lo cho người dân ăn Tết

Hiện đã có 11 tỉnh, thành đề nghị được hỗ trợ gạo để lo cho người dân ăn Tết

Thủ tướng yêu cầu UBND 2 tỉnh Lào Cai, Quảng Trị tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Hàng năm cứ đến gần dịp Tết nguyên đán, Thủ tướng lại giao Bộ Tài chính xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để kịp thời hỗ trợ nhân dân các địa phương có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/1/2016 quốc tế

Hàn Quốc đòi loại Triều Tiên khỏi bàn đàm phán 6 bên

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ Online, ngày 22/1, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye kêu gọi loại CHDCND Triều Tiên ra khỏi vòng đàm phán sáu bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Theo AFP, bà Park khẳng định việc loại bỏ CHDCND Triều Tiên có thể là giải pháp khôi phục lại cuộc đàm phán sáu bên đã bế tắc trong một thời gian dài.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye tỏ ra mất kiên nhẫn với CHDCND Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye tỏ ra mất kiên nhẫn với CHDCND Triều Tiên

Cuộc đàm phán sáu bên giữa hai miền Triều Tiên, Mỹ, Nhật, Nga và Trung Quốc bắt đầu từ năm 2003 với mục tiêu thuyết phục Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ. CHDCND Triều Tiên bỏ đàm phán vào năm 2009 để phản đối các biện pháp cấm vận quốc tế.

Ngoài mô hình đàm phán năm bên, Ngoại trưởng Yun cho biết Hàn Quốc còn đang xem xét mở cuộc đàm phán ba bên với Mỹ và Trung Quốc để giải quyết vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên. Phản ứng lại đề xuất này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố kéo tất cả các bên có liên quan, bao gồm CHDCND Triều Tiên, ngồi vào bàn đàm phán là cách duy nhất để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Mỹ tuyên bố 12 lính thủy thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Theo Tiền Phong, quân đội Mỹ ngày 21/1 đã chính thức tuyên bố 12 lính thủy đánh bộ mất tích, khi 2 chiếc trực thăng gặp nạn tại Hawaii hồi tuần trước, đã tử vong. Chiến dịch tìm kiếm những người này cũng khép lại.

Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Mỹ đã ngừng chiến dịch hôm 20/1. Hơn 137.000 km vuông mặt biển dọc theo bờ đã được rà soát.

Một trực thăng của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trong cuộc diễn tập trên biển

Một trực thăng của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trong cuộc diễn tập trên biển

Trong ngày 21/1, lực lượng Lính thủy đánh bộ chính thức xem những người mất tích này như đã thiệt mạng, và thông tin được thông báo tới từng gia đình nạn nhân, thông cáo cho biết. Trước đó, hôm 14/1, hai chiếc trực thăng CH-53E của lực lượng Lính thủy đánh bộ tại căn cứ Vịnh Kaneohe đã va chạm với nhau trong một cuộc huấn luyện ban đêm, lực lượng Bảo vệ Bờ biển cho biết.

Kể từ đó đến nay, công tác tìm kiếm cứu nạn đã gặp nhiều khó khăn do có bão. Một số mảnh vỡ được nhìn thấy trôi dạt ngoài khơi thị trấn Haleiwa, phía bắc đảo Oahu, nhưng không thi thể nào được tìm thấy. Khu vực phát hiện mảnh vỡ nằm cách bờ hơn 11km.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang