Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 19/6/2015

author 06:41 19/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Gia hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia đến 24/6'; 'EU sắp hứng “đòn trả đũa” của Nga sau lệnh trừng phạt'; 'Mỹ lựa chọn hình ảnh phụ nữ cho tờ 10 USD mới'; ...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/6/2015 trong nước

Gia hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia đến 24/6

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, ngày 18/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các Sở Giáo dục- Đào tạo, các đại học, học viện và trường đại học chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Các thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển mà chưa đăng ký dự thi THPT quốc gia được tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6/2015.

Theo công văn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, hiện nay các đơn vị chủ trì cụm thi đã hoàn thành việc xếp phòng thi, các đơn vị đăng ký dự thi đã chuyển Giấy báo dự thi cho thí sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia; một số thí sinh bị sai thông tin đăng ký dự thi kể cả thông tin về môn thi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia được gia hạn đến 24/6

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia được gia hạn đến 24/6

Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh này, Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các đơn vị đăng ký dự thi tập hợp các đề nghị sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi của thí sinh, đối chiếu với hồ sơ gốc (phiếu đăng ký dự thi số 1) và gửi về Sở Giáo dục - Đào tạo tổng hợp để chuyển cho các Hội đồng thi trước ngày 24/6/2015. Các Sở tiếp tục in và gửi Giấy báo dự thi đã cập nhật các sửa chữa cho thí sinh trước ngày 27/6/2015. Sửa chữa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh thuộc cụm thi tại tỉnh (nếu có) và cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Đối với các trường chủ trì cụm thi, tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6/2015 của thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển nhưng chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia. In và chuyển giấy báo dự thi cho các thí sinh này. Các trường cũng tiếp nhận đề nghị sửa chữa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ các Sở Giáo dục - Đào tạo và cập nhật vào cơ sở dữ liệu. Hoàn thành việc sắp xếp phòng thi cho thí sinh có thay đổi về môn thi trước ngày 26/6/2015.

Chính thức bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Châu Thị Thu Nga

VTC News đưa tin, chiều 18/6, hơn 90% đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Nghị quyết quyết nghị: Bãi nhiệm chức vụ đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các quận Hà Đông, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Quốc hội chính thức bãi nhiệm chức vụ đại biểu đối với bà Châu Thị Thu Nga

Quốc hội chính thức bãi nhiệm chức vụ đại biểu đối với bà Châu Thị Thu Nga

Nghị quyết nêu rõ lý do bãi nhiệm: “Bà Nga đã có những sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm hại lợi ích hợp pháp của khách hàng, gây bức xúc, bất bình đối với những người bị thiệt hại, gây ảnh hưởng xấu trong công luận, trong nhân dân; vi phạm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội. Bà Châu Thị Thu Nga không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân”.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và bà Châu Thị Thu Nga theo trách nhiệm thi hành Nghị quyết này. Trước đó, chiều 17/6, Quốc hội đã nghe Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Nương trình bày Tờ trình đề nghị Quốc hội bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/6/2015 quốc tế

EU sắp hứng “đòn trả đũa” của Nga sau lệnh trừng phạt

Theo VOV, Bộ trưởng Kinh tế Nga đề cập đến việc mở rộng cấm nhập khẩu nông sản từ EU như một “đòn trả đũa” lên khối này sau việc gia hạn trừng phạt Moscow. Reuters dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Uluykayev nói với RIA: “Chúng tôi cũng sẽ giữ nguyên hiện trạng “cấm nhập khẩu” nông sản hiện nay. Ngoài ra cũng có thể mở rộng lệnh cấm này với một số loại khác nữa”.

Nga sẽ mở rộng cấm nhập khẩu nông sản từ EU

Nga sẽ mở rộng cấm nhập khẩu nông sản từ EU 

Việc EU gia hạn trừng phạt Nga nằm trong dự đoán của các bộ ngành liên quan tới kinh tế đất nước. Bộ trưởng Kinh tế Nga nói: “Chúng tôi đã dự đoán các biện pháp trừng phạt sẽ được gia hạn”. Bloomberg thông báo khả năng Moscow sẽ đáp trả EU bằng cách cũng tiếp tục duy trì các lệnh cấm nhập khẩu một loạt các loại rau củ, trái cây, thịt và các sản phẩm sữa từ EU.

Tin từ phía các quan chức kinh tế Nga, Moscow đã tìm thấy nguồn sản phẩm thay thế và do đó, có thể tiếp tục duy trì lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng từ EU trong trường hợp cần thiết. Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitri Peskov cũng tuyên bố khả năng Moscow sẽ trả đũa quyết định gia hạn trừng phạt kinh tế của EU.

Mỹ lựa chọn hình ảnh phụ nữ cho tờ 10 USD mới

Dân Trí đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ ngày 17/6 thông báo, tờ 10 USD sẽ được thiết kế lại với hình ảnh người phụ nữ. Tờ 10 USD mới sẽ được công bố vào năm 2020 để kỷ niệm 100 năm ngày sửa đổi Hiến pháp Mỹ, công nhận quyền bầu cử của phụ nữ.

Bộ Tài chính Mỹ khẳng định sẽ tham khảo ý kiến của dư luận về việc lựa chọn ai thay thế cho ông Alexander Hamilton, nhân vật hiện đang được in trên tờ 10 USD và từng giữ chức Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ. Hình ảnh ông Alexander Hamilton xuất hiện lần đầu tiên trên tờ 10 USD từ năm 1929. 

Tờ 10 USD hiện nay

Tờ 10 USD hiện nay

Cùng với nhà sáng chế Ben Franklin, ông Alexander Hamilton là một trong số những nhân vật không phải Tổng thống Mỹ, có hình ảnh xuất hiện trên các tờ USD. Trước đây cũng đã có hình ảnh phụ nữ xuất hiện trên các loại tiền của Mỹ. Đó là hình nhà hoạt động vì quyền phụ nữ, bà Susan B Anthony và hình cô gái gốc da đỏ Sacagawea. 

Thông báo của Bộ Tài chính cho biết mục tiêu của việc thiết kế lại tờ 10 USD nhằm chống các loại tiền giả. Các tổ chức về phụ nữ gần đây đã có nhiều ý kiến về việc cần có gương mặt nữ trên các loại tiền của Mỹ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Jacob Lew nói: "Tôi tự hào thông báo rằng tờ 10 USD mới sẽ là tờ đầu tiên trong thập kỷ qua có chân dung của một người phụ nữ". 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang