Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/6/2015

author 07:00 02/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Hà Nội bắt đầu đồng loạt thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần, Xử lý nghiêm các đối tượng ném đá hàng loạt xe khách tại Kon Tum, Nga có quyền đặt vũ khí hạt nhân đến Crimea, ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/6/2015 trong nước

Hà Nội bắt đầu đồng loạt thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamplus, sau một thời gian thực hiện thí điểm, ngày 1/6 đồng loạt các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca vào ngày đầu tuần. Đây là phong trào được Thành ủy Hà Nội phát động nhằm bảo vệ nét đẹp truyền thống, cũng như tuyên truyền ý nghĩa cao cả và thiêng liêng khi mỗi người cán bộ, đảng viên, nhân dân chào cờ, hát Quốc ca.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội bắt đầu đồng loạt thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội bắt đầu đồng loạt thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần

Quan điểm của Thành ủy Hà Nội là việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca còn thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc; đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. Thời gian qua, việc thực hiện nghi lễ này ở nhiều nơi, cơ quan, địa phương chưa được đồng bộ, nghiêm túc theo đúng hướng dẫn. Vì vậy, tới đây Thành ủy Hà Nội yêu cầu, tùy vào điều kiện cụ thể từng đơn vị, việc tổ chức sinh hoạt chào cơ đầu tuần, đầu tháng; trong đó việc hát Quốc ca sẽ là bắt buộc, kể cả lúc bật băng đĩa hát, người tham gia chào cờ cũng phải hát bằng lời.

Xử lý nghiêm các đối tượng ném đá hàng loạt xe khách tại Kon Tum

VOV đưa tin, sáng 1/6, liên tiếp 5 xe khách giường nằm bị ném đá tới tấp khi di chuyển qua địa bàn tỉnh Kon Tum, khiến hành khách trên xe hoảng loạn. Báo điện tử Giao thông phản ánh, khoảng 0h30 tại khu vực đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, xe khách giường nằm mang BKS 75B-00168 (xe của nhà xe Ngọc Thông chạy tuyến Đắk Lắk-Huế) do tài xế Phạm Đình Sỹ điều khiển đang lưu thông qua khu vực trên thì bất ngờ bị các đối tượng ẩn núp trong bụi cây ném đá tới tấp làm kính vỡ vụn, hơn 30 hành khách trên xe hoảng loạn.

Xe khách Ngọc Thông bị ném đá trong đêm 1/6

Xe khách Ngọc Thông bị ném đá trong đêm 1/6

Cũng trong thời gian trên có 4 xe khách khác bị ném đá vỡ kính, có 1 hành khách bị thương ở đầu. Theo phản ánh của phóng viên, trong thời gian gần đây nhiều xe khách khi di chuyển qua địa phận trên đều bị một số đối tượng ném đá vỡ kính, gây bức xúc cho lái xe và dư luận. Đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm, gây tâm lý lo sợ và đe dọa đến tính mạng của lái xe, hành khách trên xe.

Để kịp thời ngăn chặn những sự việc tương tự xảy ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum chỉ đạo Công an tỉnh Kon Tum phối hợp cùng chính quyền huyện Đắk Glei khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, đối tượng theo phản ánh; xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Kon Tum huy động Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng cảnh sát khác tại địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt những địa bàn có tuyến Quốc lộ 14- đường Hồ Chí Minh đi qua nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi tương tự.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/6/2015 quốc tế

Trung Quốc sắp diễn tập bắn đạn thật tại khu vực giáp giới Myanmar

Theo Dân Trí, quân đội Trung Quốc hôm 1/6 thông báo sẽ tổ chức một cuộc diễn tập bắn đạn thật từ ngày 2/6 tại khu vực biên giới giáp với Myanmar, nơi thường xuyên xảy ra các vụ bom rơi từ phía Myanmar sang địa phận Trung Quốc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Thời báo Hoàn Cầu ngày 1/6 dẫn lời ông Triệu Phi Thông, phát ngôn viên Quân khu Thành Đô cho biết, căn cứ vào kế hoạch huấn luyện của quân đội Trung Quốc, quân khu Thành Đô sẽ tổ chức cuộc diễn tập phối hợp giữa lục quân và không quân, sử dụng đạn thật tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, giáp với Myanmar.

Binh lính Trung Quốc trong một cuộc tập trận

Binh lính Trung Quốc trong một cuộc tập trận

Ông Triệu cho biết, quân khu Thành Đô sẽ tổ chức diễn tập trong khu vực biên giới phía nam từ cột mốc số 105 đến cộc mốc số 144-4, phạm vi diễn tập thuộc huyện Cảnh Mã và huyện Chấn Khang, thuộc tỉnh Vân Nam.  Quân khu Thành Đô sẽ sử dụng lực lượng không quân kết hợp với lực lượng lục quân để tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật liên hợp.Bắc Kinh tổ chức diễn tập bắn đạn tại vùng thường xuyên xảy ra các vụ bom rơi từ phía Myanmar sang địa phận Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản. 

Thông báo còn cho biết, trong thời gian quân đội Trung Quốc tiến hành diễn tập, nghiêm cấm các phương tiện bay, các xe cơ giới và người dân vào khu vực này khi không được phép. Mọi quân nhân phải chấp hành đúng quy định về diễn tập, không rời khỏi vị trí chiến đấu khi chưa có lệnh.

Nga có quyền đặt vũ khí hạt nhân đến Crimea

Theo An Ninh Thủ Đô, trong một tuyên bố mới được đưa ra bởi bộ ngoại giao, Nga khẳng định nước này có quyền đặt vũ khí hạt nhân mọi nơi trên lãnh thổ của mình nếu thấy cần thiết, bao gồm cả khu vực bán đảo Crimea.  “Nga đương nhiên có quyên triển khai mọi loại vũ khí hạt nhân đến bất kì nơi nào trên lãnh thổ của mình, bao gồm bán đảo Crimea”, giám đốc phòng kiểm soát và chống phổ biến vũ khí, thuộc Bộ Ngoại giao Nga, Mikhail Ulyanov nói với hãng tin RIA Novosti vào hôm 1-6.

Nga khẳng định có quyền triển khai vũ khí hạt nhân lên bán đảo Crimea

Nga khẳng định có quyền triển khai vũ khí hạt nhân lên bán đảo Crimea

Tuyên bố của Ulyanov là lời phản ứng của Nga với Bộ trưởng Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin, sau khi ông này lên án việc Nga đưa vũ khí đến Crimea sẽ vi phạm Hiệp ước Chống phổ biến hạt nhân. “Bất kì hoạt động và dấu hiệu nào từ Nga, thậm chí chỉ cần có ý định về việc triển khai vũ khí hạt nhân đến Crimea đều được được cho là hành động vi phạm đến nguyên tắc hành xử quốc quốc tế. Nếu điều này xảy ra, cộng động quốc tế sẽ cần hành động quyết đoán”, ông Klimkin cho biết.

Ông Mikhail Ulyanov nói thêm rẳng kế hoạch phòng thủ tên lửa cảu Mỹ vẫn là một thách thức lớn trong quan hệ giữa Moscow và Washington, và dường như việc thảo luận giữa 2 nước không hề có chút tích cực  nào. “Quan điểm của chúng tôi về vấn đề này rất rõ ràng. Chúng tôi cần sự đảm bảo chắc chắn rằng hệ thống này không được sử dụng để chống lại khả năng răn đe hạt nhân của Nga. Chính sách của mỹ không hề nghĩ đến việc cắt giảm vũ khí hạt nhân và thực ra đây chính là một chương ngại vật cho họ. Nga không thể phớt lờ đi đang xảy ra ở châu Âu, nơi hiệp ước về kiểm soát vũ khí đã bị huỷ bỏ mà chưa hề có một quy định thay thế”, ông Ulyanov nhận định.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang