Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/6/2015

author 07:03 09/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Khoảng 80.000 lao động Việt Nam ở vùng có dịch MERS'; 'Đại biểu Quốc hội đề nghị đẩy mạnh dân sự hóa đảo lớn ở Trường Sa'; 'Nga nhún vai trước sự cứng rắn của G7'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/6/2015 trong nước

Khoảng 80.000 lao động Việt Nam ở vùng có dịch MERS

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, chiều 8/6, Bộ Y tế đã có cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan để phân tích, đánh giá tình hình và nguy cơ dịch bệnh MERS xâm nhập vào Việt Nam. Tại cuộc họp, Bộ LĐ-TB&XH cho biết có khoảng 80.000 lao động Việt Nam đang ở vùng có dịch là Hàn Quốc và Trung Đông. Bộ đã đề nghị các doanh nghiệp đưa ra hướng dẫn phòng chống dịch bệnh MERS cho lao động Việt Nam tại các nước này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khoảng 80.000 lao động Việt Nam ở vùng có dịch MERS

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khoảng 80.000 lao động Việt Nam ở vùng có dịch MERS

Bộ Công an và Bộ Quốc phòng hiện đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại tất cả các đơn vị. Hai bộ cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ về vấn đề xét nghiệm, chẩn đoán vì các bệnh viện trong ngành chưa đủ năng lực.

Các ý kiến đều cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là khai thác tiền sử và dịch tễ của những người trở về từ vùng dịch. Các bệnh viện cần phải chú trọng công tác phòng chống nhiễm khuẩn và cách ly. Bộ Y tế cũng đề nghị tránh đưa thông tin không chính xác về các ca bệnh gây hoang mang cho người dân; các địa phương cần tăng cường truyền thông cho người dân bằng tờ rơi và phát thanh phường, xã về bệnh MERS.

Đại biểu Quốc hội đề nghị đẩy mạnh dân sự hóa đảo lớn ở Trường Sa

VOV đưa tin, Đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh dân sự hóa một số đảo lớn ở quần đảo Trường Sa. Thảo luận về đánh giá bổ sung tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2014; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2015.

Trung tướng Bế Xuân Trường - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một quốc gia biển và đã có Nghị quyết vươn ra biển, làm chủ về biển, mạnh lên, giàu lên từ biển. 

Trung tướng Bế Xuân Trường- Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

Trung tướng Bế Xuân Trường - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

Những năm qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách, tạo điều kiện cho ngư dân phát triển kinh tế biển gắn với nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Đại biểu kiến nghị Chính phủ trong thời gian tới cần phải tập trung đẩy mạnh dân sự hóa một số đảo lớn ở quần đảo Trường Sa. Đây là một chiến lược lâu dài, vì vậy Chính phủ cần phải nghiên cứu, ban hành cơ chế chính sách đặc thù, để người dân có kế sinh nhai ổn định ở trên đảo lâu dài.

Đồng thời, theo đại biểu cần đầu tư trung tâm dịch vụ nghề cá gắn với xây dựng âu tàu, cảng để vừa là trung tâm hậu cần cung cấp hậu cần kỹ thuật cho ngư dân đánh bắt xa bờ, vừa trở thành trung tâm phòng chống bão lụt, xử lý các sự cố trên biển. Cùng với đó gắn kết chặt chẽ phát triển kinh tế biển với du lịch biển đảo; phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để ngư dân nhận thức cơ bản về Luật biển Việt Nam, luật bảo vệ môi trường tài nguyên, luật đa dạng sinh học nhằm phát triển kinh tế biển bền vững.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/6/2015 quốc tế

Nga nhún vai trước sự cứng rắn của G7

VnExpress đưa tin, Nga cho biết họ không thấy có gì mới trong quan điểm cứng rắn mà các lãnh đạo G7 đưa ra với Moscow vì khủng hoảng Ukraine, và chỉ ra rằng các quốc gia trong khối có cách tiếp cận vấn đề khác nhau. "Vâng, chúng tôi chú ý đến những tuyên bố mới nhất về các lệnh trừng phạt. Đây không phải là những luận điểm mới", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Một phiên họp của Hội nghị G7

Một phiên họp của Hội nghị G7

"Chúng tôi cũng muốn hướng tầm chú ý đến một thực tế rằng, những bên tham gia hội nghị có cách tiếp cận các nhau. Một số nói về việc cần thiết phải đối thoại với Nga và không thể giải quyết các vấn đề nghiêm trọng mà không có đối thoại. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ vấn đề này", Peskov nói thêm.

Lãnh đạo các nước G7 hôm qua nhất trí duy trì trừng phạt Nga đến khi nào lệnh ngừng bắn được tuân thủ hoàn toàn ở miền Đông Ukraine. Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố các nước thành viên G7 đều phản đối Nga quay trở lại khối vì lập trường của Moscow trong cuộc khủng hoảng Ukraine. 

Bà Merkel nói rằng G7 sẵn sàng tăng cường biện pháp trừng phạt với Nga nếu khủng hoảng Ukraine leo thang. Liên minh châu Âu hồi tháng 3 thống nhất sẽ giữ nguyên lệnh trừng phạt với Moscow cho đến khi thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Minsk ngày 12/2 được thực hiện hoàn toàn, tuy nhiên quyết định chính thức vẫn chưa được đưa ra.

Tướng Trung Quốc thăm Mỹ giữa căng thẳng Biển Đông

Theo Dân Trí, một quan chức cấp cao của Ủy ban quân sự Trung ương Trung Quốc đã bắt đầu chuyến thăm đến Mỹ, giữa lúc Washington và Bắc Kinh đang có các tranh cãi xoay quanh tranh chấp ở Biển Đông và an ninh mạng. Trang WorldBulletin ngày 8/6 dẫn một tuyên bố của Bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết ông Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Uỷ ban quân sự Trung ương Trung Quốc đã bắt đầu chuyến thăm Mỹ theo lời mời của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Phó Chủ tịch Uỷ ban quân sự Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Phó Chủ tịch Uỷ ban quân sự Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long

Trong chuyến công du này, ông Phạm sẽ đến thăm một nhà máy Boeing ở Seatle, cùng với 3 căn cứ quân sự và thăm quan một tàu sân bay của Mỹ. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang cố gắng phát triển quan hệ hợp tác quân sự nhằm gia tăng sự tin cậy lẫn nhau, nhưng các nỗ lực này đã bị cản trở bởi các tranh cãi chính trị giữa chính phủ hai nước.

Tuần trước, Chính phủ Mỹ tuyên bố tin tặc đã tấn công và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 4 triệu nhân viên Liên bang hiện đang làm việc hoặc đã về hưu. Các nhà điều tra đang làm rõ liệu cuộc tấn công có xuất phát từ Trung Quốc, điều mà Bắc Kinh đã kịch liệt bác bỏ. Quan hệ Mỹ - Trung cũng đang có nhiều căng thẳng xoay quanh tranh chấp ở Biển Đông, khu vực mà Trung Quốc đã ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với khoảng 90% diện tích. Theo DefenseNews, Trung Quốc đang tuyên bố chủ quyền với khoảng 8km2 tổng diện tích các đảo, trong đó đến 6km2 vừa mới được xây đắp từ tháng 1/2015.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang