Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 10/5

author 07:30 10/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/5 đề cập đến Thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt, Tổ chức an táng 29 hài cốt liệt sỹ ở Nghệ An, Hàn Quốc họp khẩn sau tuyên bố của Triều Tiên,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/5 trong nước

Bộ GTVT tổ chức thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/5 trên báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 9/5, Bộ GTVT đã tổ chức kỳ thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam. 8 ứng viên tham dự kỳ thi sẽ lần lượt thuyết trình chương trình hành động và trả lời trực tiếp các câu hỏi của ban giám khảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các ứng viên trình bày thẳng vào những vấn đề, đặc biệt đưa ra được các giải pháp phát triển ngành đường sắt, lĩnh vực đang được coi là có nhiều điểm yếu; ban giám khảo làm việc công tâm, tạo điều kiện cho các thí sinh trình bày bài thi một cách tốt nhất. Kỳ thi diễn ra từ ngày 9 - 11/5.

Các ứng viên thi tuyển Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam

Các ứng viên thi tuyển Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam. Ảnh Dân Trí

Thông tin từ Bộ GTVT cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ thí điểm tuyển chọn cấp phó từ kết quả các cuộc thi tuyển cấp trưởng đối với những đơn vị cần kiện toàn cấp phó để đáp ứng nhu cầu công việc.

Cụ thể, trong tháng 5 và tháng 6/2015, sẽ tổ chức thi tuyển hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT và giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, đồng thời cũng chọn cấp phó của 2 đơn vị này từ kết quả thi tuyển.

An táng 29 hài cốt liệt sỹ chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam

Báo điện tử VOV đưa tin, ngày 9/5, tỉnh Nghệ An và nước CHDCND Lào đã trang trọng lễ an táng 29 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, được quy tập trong đợt 2 mùa khô năm 2014 – 2015.

29 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào được quy tập trong đợt 2 mùa khô 2014 - 2015 do Đội quy tập hài cốt liệt sỹ (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An) đã tìm kiếm, cất bốc tại địa bàn 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun. Ngày 9/5, 29 hài cốt liệt sĩ được di chuyển về nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương để an táng.

Hình ảnh trong lễ an táng 29 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang Đô Lương, Nghệ An

Hình ảnh trong lễ an táng 29 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang Đô Lương, Nghệ An. Ảnh VOV

Tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đọc điếu văn bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân và vì tinh thần quốc tế cao cả.

Ông Lê Ngọc Hoa cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với Ban công tác đặc biệt Chính phủ nước bạn Lào, các tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay Xổm Bun để tìm kiếm, cất bốc đồng đội của các anh để sớm đưa được các liệt sĩ về với Tổ quốc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/5 thế giới

Liên quân Arập Xêút oanh tạc sân bay quốc tế Yemen

Ngày 9/5, các máy bay chiếu đấu của lực lượng liên minh do Arập Xêút dẫn đầu đã oanh kích sân bay quốc tế tại thủ đô Sanaa của Yemen và nhiều mục tiêu khác ở các tỉnh miền Bắc nước này, theo báo Dân Trí. Theo các nhân chứng, đường băng của sân bay đã bị trúng 2 quả tên lửa.

Động thái này diễn ra ngay sau khi chính thể do phiến quân Houthi kiểm soát ở thủ đô Sanaa tuyên bố sẽ mở lại sân bay để tiếp nhận viện trợ nhân đạo. Song song với oanh kích sân bay quốc tế ở thủ đô Sanaa, liên quân Arập cũng tiến hành hàng chục cuộc không kích các mục tiêu của phiến quân Houthi ở các tỉnh miền Bắc Yemen.

Các chiến đấu cơ xuất kích tấn công sân bay quốc tế do phiến quân Houthi kiểm soát

Các chiến đấu cơ xuất kích tấn công sân bay quốc tế do phiến quân Houthi kiểm soát. Ảnh Arabian Business

Các cuộc tấn công cũng đã diễn ra ở quận Ibb của tỉnh al-Sadda, miền Trung Yemen. Trong khi đó, tại thành phố cảng Adden ở miền Nam, xung đột vẫn tiếp diễn trong hai ngày qua ở các quận Crater, Khor Maksar và Mualla.

Hiện chưa có nguồn tin độc lập kiểm chứng thông tin trên, song các hình ảnh do truyền hình Arập Xêút phát đi cho thấy máy bay liên quân đã phá hủy trụ sở của Houthi ở thị trấn al-Talah, cùng một số thiết giáp và xe quân sự ở thị trấn al-Baqah, cùng thuộc tỉnh Hajjah.

Được biết, liên quân do Arập Xêút đứng đầu hiện có 10 nước tham gia và được sự hậu thuẫn của Mỹ, Anh và Pháp với mục tiêu triệt hạ lực lượng phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi’ite vốn đang kiểm soát thủ đô Sanaa và nhiều vùng lãnh thổ khác của Yemen. Đồng thời giúp khôi phục chính quyền của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, người đã bị lật đổ và đang phải lưu vong ở Riyadh.

Hàn Quốc họp khẩn sau tuyên bố của Triều Tiên

Những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo điện tử VOV cho hay, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) Choi Yun-hee hôm qua (9/5) đề nghị quân đội nước này cần phải bảo vệ biên giới hàng hải bằng bất cứ giá nào, cũng như có biện pháp trả đũa nghiêm khắc nhằm vào các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên.

Một tên lửa chống hạm mới được bắn thử từ một tàu hải quân của CHDCND Triều Tiên

Một tên lửa chống hạm mới được bắn thử từ một tàu hải quân của CHDCND Triều Tiên. Ảnh Reuters

Ông Choi khẳng định, nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích, quân đội Hàn Quốc sẽ huy động tất cả lực lượng chiến đấu để đối phó với các vụ tấn công. Ông Choi cũng tổ chức họp khẩn với Tư lệnh các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc, Tướng Curtis Scaparrotti. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các bước đi liên quan đến Triều Tiên.

 Trước đó hôm 8/5, Triều Tiên cảnh báo “tấn công không báo trước” vào bất kỳ tàu chiến nào của Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên khu vực Hoàng Hải, đồng thời cáo buộc 17 tàu hải quân của Hàn Quốc đã xâm nhập vùng lãnh hải của Triều Tiên trong tuần qua.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua cũng xác nhận, Triều Tiên đã bắn thử 3 quả tên lửa đạn đạo ở vùng biển phía Đông của mình. Phản ứng trước thông tin này, Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiến tình hình căng thẳng gia tăng trong khu vực. Triều Tiên cần có các bước đi cụ thể nhằm thực hiện các cam kết và nghĩa vụ quốc tế.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang