Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/12/2015

author 06:44 12/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bắt giữ 300 tấn lúa nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ'; 'Gần 21.000 xe ô tô sắp hết niên hạn sử dụng'; 'Khủng bố đe dọa tấn công trụ sở Liên Hợp Quốc'; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/12/2015 trong nước

Bắt giữ 300 tấn lúa nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamplus, ngày 11/12, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Nam-Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đang phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm đếm ba ghe lúa nhập lậu.

Trước đó, vào lúc 23 giờ đêm 8/12, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Nam phối hợp với C74-Bộ Công an và PC68 Công an Đồng Tháp; Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà-Cục Hải quan Đồng Tháp theo dõi, phát hiện một số đối tượng vận chuyển một ghe lúa từ phía biên giới Campuchia về Việt Nam nên đã bắt giữ. Toàn bộ số lúa đều không có chứng từ, hồ sơ nhập khẩu hợp pháp.

Lúa nhập lậu bị bắt giữ

Lúa nhập lậu bị bắt giữ

Theo khai nhận ban đầu, cả chủ hàng và người vận chuyển đều cho biết họ sang Campuchia mua lúa, lợi dụng đêm tối mang về Việt Nam tiêu thụ, không khai báo với cơ quan Hải quan và Biên phòng cửa khẩu. Ngay sau thời điểm trên, Tổ công tác tiếp tục bắt giữ hai ghe lúa vận chuyển theo hướng từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Vĩnh Xương-An Giang.

Khi bị bắt, chủ hàng và người vận chuyển khai nhận số lúa trên được vận chuyển từ Campuchia mang về Việt Nam tiêu thụ, không có chứng từ hợp pháp, không khai báo lực lượng chức năng tại cửa khẩu. Qua kiểm đếm ban đầu, ước chừng số lúa vận chuyển lậu trên ba chiếc ghe khoảng 300 tấn, trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Gần 21.000 xe ô tô sắp hết niên hạn sử dụng

VTV đưa tin, theo thống kê, đến ngày 1/1/2016, trên toàn quốc sẽ có gần 21.000 xe hết niên hạn sử dụng, trong đó gồm hơn 2.000 xe chở người và gần 19.000 xe chở hàng.

Gần 21.000 xe ô tô sắp hết niên hạn sử dụng

Gần 21.000 xe ô tô sắp hết niên hạn sử dụng

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp danh sách xe hết niên hạn cho Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông, Thanh tra giao thông các địa phương để theo dõi, quản lý. Đồng thời, Cục cũng công khai danh sách xe trên trang điện tử tại địa chỉ: www.vr.org.vn, để phục vụ việc tra cứu của các cơ quan chức năng và người dân.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/12/2015 quốc tế

Khủng bố đe dọa tấn công trụ sở Liên Hợp Quốc

Theo VOV, các lực lượng khủng bố đe dọa tấn công không chỉ trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva mà còn cả nhiều thành phố lớn của phương Tây. Sau Pháp và Bỉ, hôm 10/12, tới lượt Thụy Sĩ tăng cường cảnh báo an ninh và tiến hành điều tra về loạt vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước tại thủ đô Paris, Pháp.

Theo chính quyền nước này, nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố là rõ ràng, với mục tiêu là trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố Geneva và 4.000 nhân viên của cơ quan này. Hôm 10/12, thành phố Geneva, Thụy Sĩ, nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có Liên Hợp Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh báo khủng bố.

Trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva

Trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva

Chính phủ đã quyết định tăng cường an ninh tại những khu vực nhạy cảm như các cơ quan chính phủ, nhà ga, sân bay, sau khi cơ quan tình báo Mỹ thông tin về sự có mặt của 4 đối tượng liên quan tới nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành phố Geneva và các khu vực lân cận.

Trong khi đó, “Daesh đang chuẩn bị tấn công các khách du lịch Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.” Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi cảnh báo nguy cơ khủng bố tới tất cả các đơn vị cảnh sát tại 81 tỉnh thành trong nước. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, CIA đã cảnh báo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ về việc có ba đối tượng Palestine đang chuẩn bị gây bạo lực với khách du lịch Nga tại nước này, - TASS đưa tin.

Thái Lan cân nhắc kiện quan chức xin tị nạn tại Australia

Theo Vietnamplus, ngày 11/12, cảnh sát Thái Lan cho biết đang cân nhắc kiện Thiếu tướng cảnh sát Paween Pongsirin - người từng chỉ huy cuộc điều tra trong chiến dịch chống buôn người của Thái Lan trong đó nhiều sỹ quan quân đội và cảnh sát cao cấp bị bắt, về tội phỉ báng.

Trước đó, truyền thông Thái Lan ngày 10/12 đưa tin Thiếu tướng Paween Pongsirin đã xin tị nạn chính trị tại Australia với lý do một số nhân vật có ảnh hưởng trong chính phủ, quân đội và cảnh sát muốn sát hại ông. Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nguồn tin truyền thông cho biết Tướng Paween đến thành phố Melbourne của Australia đầu tuần này bằng thị thực du lịch.

Thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Paween Pongsirin

Thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Paween Pongsirin

Tại đây, ông này tuyên bố với báo chí sở tại rằng việc ông bị điều chuyển đến Sở chỉ huy cảnh sát các tỉnh miền Nam hồi đầu tháng 11 vừa qua là hành động có chủ ý nằm trong âm mưu của một số nhân vật muốn sát hại ông, vì khu vực này là nơi có nhiều nhân vật bị ảnh hưởng lợi ích do cuộc điều tra buôn người.

Theo ông Paween, sau khi nhận lệnh điều chuyển, ông đã nộp đơn xin từ chức và được Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Chakthip Chaijinda chấp thuận hôm 16/11. Hãng tin AP dẫn lời Tư lệnh Cảnh sát Chakthip Chaijinda cho biết cáo buộc của ông Paween đã làm tổn hại hình ảnh của Thái Lan cũng như lực lượng cảnh sát quốc gia, đồng thời cho rằng nguyên nhân là do ông này bất mãn vì không được đề bạt.

Ông Chaijinda khẳng định nếu ông Paween tiết lộ tên những người đã đe dọa ông, cảnh sát sẽ tiến hành điều tra. Nếu xác minh được những lời cáo buộc của ông Paween là không đúng sự thật thì cảnh sát Thái Lan sẽ kiện ông này về tội phỉ báng.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang