Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/2/2015

author 10:00 12/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/2/2015 đề cập đến Nữ Viện sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng IASS và ngôi sao Vernadski; Chìm tàu ở Địa Trung Hải, hơn 300 người mất tích; TransAsia bồi thường 470.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/2/2015 trong nước

Nữ Viện sĩ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng IASS và ngôi sao Vernadski

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, ngày 11/2, Viện Hàn lâm Quốc tế về các nghiên cứu hệ thống Liên bang Nga trao tặng hai giải thưởng cao quý: Viện sĩ có thành tích xuất sắc nhất giai đoạn 20014- 2014, ngôi sao Vernadski tới Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Đưa 32 công nghệ tiên tiến nhất thế giới về ứng dụng thành công tại Việt Nam, đem lại những giá trị to lớn phục vụ đời sống con người, Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch, TGĐ công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC) đã vinh dự được Viện Hàn lâm Quốc tế về các nghiên cứu hệ thống Liên bang Nga trao tặng hai giải thưởng cao quý: Viện sĩ có thành tích xuất sắc nhất giai đoạn 20014- 2014, ngôi sao Vernadski.

Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người phụ nữ đầu tiên của khu vực Châu Á và Việt Nam được Viện Hàn lâm Quốc tế về các nghiên cứu hệ thống Liên bang Nga (IASS) trao tặng giải thưởng danh giá này. Đích thân chủ tịch Viện IASS cùng 2 viện sĩ nổi tiếng của Viện đã tới Việt Nam và trao giải thưởng cho bà Nhàn vào chiều ngày 11/2/2015.

Ông Igor Dorokhov, Chủ tịch Viện Hàn lâm quốc tế (IASS) trao giải thưởng tới Viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Ông Igor Dorokhov, Chủ tịch Viện Hàn lâm quốc tế (IASS) trao giải thưởng tới Viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Buổi lễ được Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức với sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, quê hương của viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Giải thưởng IASS là giải thưởng cao quý nhất của Viện IASS, 10 năm xét thưởng 1 lần với quy trình thẩm định vô cùng nghiêm ngặt. Giải thưởng nhằm vinh danh các nhà khoa học có thành tích xuất sắc và có những cống hiến, đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực khoa học trên toàn thế giới. Giải thưởng ngôi sao V.I.Vernadski là phần thưởng Viện IASS vinh danh dành cho những nhà khoa học xuất sắc trong mọi lĩnh vực. Giải thưởng IASS và ngôi sao V.I.Vernadski ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

“Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người có những nỗ lực to lớn và sự khiêm tốn đặc biệt. Bà đã có đóng góp lớn lao và phát triển những ý tưởng KHCN ứng dụng vào cuộc sống. Với những thành tựu trong KHCN, bà đã được đoàn chủ tịch Viện Hàn lâm chọn là nhà khoa học xuất sắc của Viện Hàn lâm quốc tế IASS trong 10 năm vừa qua và phần thưởng ngôi sao Vernadski” - ông Igor Dorokhov, Chủ tịch Viện Hàn lâm quốc tế (IASS) nhận xét.

Trong vòng 10 năm qua, Viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn và các cộng sự của bà tại AIC đã nỗ lực đưa 32 công nghệ tiên tiến nhất thế giới về ứng dụng thành công tại Việt Nam. 32 công nghệ này thuộc nhiều lĩnh vực như: Ứng dụng các công nghệ mới để xử lý nước thải, trong đó có các bệnh viện và đô thị; Ứng dụng công nghệ mới để làm sạch đất nông nghiệp bị ô nhiễm, tồn dư thuốc trừ sâu và hóa chất dioxin; Ứng dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng đào tạo, ứng dụng các thành tựu công nghệ tin học; Tham gia phát triển công nghệ sóng cộng hưởng để nâng cao chất lượng nhiên liệu; Ứng dụng công nghệ tế bào gốc và nhận dạng gen để góp phần tìm kiếm những người mất tích trong chiến tranh và trong các thảm họa, thiên tai; Ứng dụng nguồn năng lượng mới trên cơ sở các từ trường…

Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn sinh năm 1969 tại Thuận Thành, Bắc Ninh. Khởi nghiệp từ lĩnh vực xuất khẩu lao động, bà Nhàn thông thạo 5 ngoại ngữ (Anh, Trung, Nga, Nhật, Hàn). Bà đã hoàn thành chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh do Đại học Latrobe (Úc) đào tạo. Hiện nay bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC).

Phát hiện khối lượng thuốc nổ lớn đang đưa đi tiêu thụ

Theo Phụ Nữ News, ngày 11/2, Công an Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi, lập án đấu tranh, vào tối 10/2, tại km 305 +200 quốc lộ IA, tổ công tác của Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), phối hợp với Công an xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc bắt quả tang 2 đối tượng đang vận chuyển 250kg thuốc nổ trái phép đi tiêu thụ. Hai đối tượng bị bắt quả tang là Lê Thị Hường (40 tuổi), ở xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa và Nguyễn Ngọc Linh (27 tuổi), ở xã Hà yên, Hà Trung (Thanh Hóa).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Phát hiện khối lượng thuốc nổ lớn đưa đi tiêu thụ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Phát hiện khối lượng thuốc nổ lớn đưa đi tiêu thụ

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 250kg thuốc nổ và 4000 kíp nổ không có giấy phép. Bước đầu, Lê Thị Hường khai nhận đã mua 250kg thuốc nổ tại Ninh Bình rồi thuê xe ô tô của Linh vận chuyển về Thanh Hóa bán cho các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/2/2015 quốc tế

Chìm tàu ở Địa Trung Hải, hơn 300 người mất tích

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 11-2, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn cho biết hơn 300 người nhập cư có khả năng đã chết đuối trong thảm kịch chìm tàu ở biển Địa Trung Hải.Nạn nhân chủ yếu là người châu Phi vùng hạ Sahara. Hãng tin AFP cho biết những người này xuất phát từ bờ biển Tripoli (Libya) hồi cuối tuần trên bốn chiếc tàu nhỏ. Sau vài ngày lênh đênh họ đã gặp nạn.

Ban đầu, người phát ngôn của Cao ủy Liên Hiệp Quốc (UNHCR) ở Ý Carlotta Sami cho biết có 9 người sống sót được lực lượng tuần duyên Ý cứu thoát và đưa về đảo Lampedusa sau 4 ngày lênh đênh trên biển. Khoảng 203 người bị nhồi nhét trong 2 con tàu nhỏ đã bị sóng nhấn chìm. Vài ngày trước đó đã có 29 người nhập cư cũng bỏ mạng ở cùng khu vực. Tuy nhiên, ngay sau đó UNHCR cho biết có khoảng 300 người mất tích, sau khi xác nhận thông tin từ số người sống sót và lực lượng tuần duyên của Ý.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải

Chỉ trong năm 2014, có khoảng 3.200 người đã chết đuối khi cố vượt biển từ Bắc Phi, băng ngang Địa Trung Hải để đến châu Âu. Liên Hiệp Quốc mô tả đây là tuyến đường biển nguy hiểm nhất thế giới. Theo Tổ chức di dân quốc tế những người sống sót trong thảm kịch này đều nói tiếng Pháp nên có lẽ họ đến từ Tây Phi. “Vì thời tiết xấu, hai chiếc tàu nhỏ bị nhấn chìm và người trên tàu đã rơi xuống biển. Nhiều người đã chết đuối”- AFP dẫn lời người phát ngôn của IOM , Flavio Di Giacomo cho biết.

Trong khi đó, người phát ngôn của IOM ở Geneva (Thụy Sĩ) Joel Millman cảnh báo số người chết cò khả năng lên đến 350 người do còn hai con tàu khác đi cùng cũng nhồi nhét đến hàng trăm người. Những con tàu này thường không được trang bị phương tiện có thể chịu được sóng lớn đến 8m ở vùng biển Địa Trung Hải. Hầu hết những người nhập cư này đang trốn chạy khỏi vùng chiến sự ở Trung Đông và đông Phi. Họ chạy sang Lybia để tìm đường sang châu Âu thông qua các băng nhóm buôn người.

IS hành quyết 13 thành viên thua trận trở về

Tiền Phong đưa tin, lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết 13 tay súng của mình sau khi những người này thất bại trở về trong một cuộc tấn công tại miền bắc Iraq. Press TV trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, nhóm phiến quân trên thất bại trong cuộc tấn công giành quyền kiểm soát tòa nhà chính quyền tỉnh Kirkuk, miền bắc thủ đô Baghdad (Iraq). 13 tay súng trốn thoát khỏi cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq. Tuy nhiên, trở về sau thất bại, những người này lại bị IS hành quyết dã man.

Phiến quân IS khét tiếng vì thực hiện những hành động tàn sát man rợ

Phiến quân IS khét tiếng vì thực hiện những hành động tàn sát man rợ

Được biết, các tay súng bị hành quyết đều từ Syria sang hỗ trợ nhóm phiến quân tấn công tại tỉnh Kirkuk. IS liên tục hành quyết nhiều người, kể cả thành viên của mình với nhiều cáo buộc khác nhau. Những binh sỹ bại trận dưới tay lực lượng người Kurd, liên minh chống khủng bố,…đều bị chúng hành quyết man rợn. Hồi tháng 1/2015, kênh truyền hình “Al Arabiya News Channel” của Saudi Arabia dẫn lời một quan chức người Kurd cho hay, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi  thẳng tay ra lệnh xử tử 56 thành viên vì bại trận khi giao chiến với lực lượng người Kurd tại miền bắc Iraq.

TransAsia bồi thường 470.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng

Theo VTV, hãng hàng không TransAsia của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ bồi thường 470.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc xảy ra hôm 4/2. Hãng hàng không TransAsia của Đài Loan (Trung Quốc) hôm nay (11/2) thông báo sẽ bồi thường 470.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc xảy ra hôm 4/2 vừa qua.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TransAsia bồi thường 470.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TransAsia bồi thường 470.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng

Số tiền đền bù này là kết quả của cuộc thảo luận kín diễn ra trong ngày hôm nay giữa hãng TransAsia và đại diện một số thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay. Số tiền đền bù này cũng gần bằng số tiền đền bù mà hãng TransAsia trả cho thân nhân của những hành khách thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay ATR khác tại Đài Loan vào tháng 7 năm ngoái.

Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hồi đầu tháng này vẫn đang được tiến hành. Theo những báo cáo ban đầu từ hai chiếc hộp đen của máy bay gặp nạn cho thấy động cơ bên phải máy bay đã bốc cháy và phát tín hiệu cảnh báo trong buồng lái chỉ 37 giây sau khi cất cánh. Ít nhất 42 người đã thiêt mạng trong số 58 người có mặt trên máy bay.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang