Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 13/12

author 09:36 13/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Dự án sân bay Long Thành, ĐT Việt Nam xin lỗi người hâm mộ, Cristiano Ronaldo bị kiểm tra doping ngay ở bản doanh của Real Madrid,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 trong nước

Không vội vàng làm sân bay Long Thành

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, nhiều chuyên gia tại buổi làm việc với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành diễn ra tại TP.HCM ngày 12/12 nhận định, không vội vàng làm sân bay Long Thành.

Các chuyên gia cho rằng giữa hai luồng ý kiến nên hay không nên triển khai dự án, cần nghiên cứu, đánh giá một cách khách quan, toàn diện và khoa học hiệu quả của từng phương án làm cơ sở để Quốc hội xem xét, quyết định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 trong nước

Phối cảnh cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh Tiền Phong

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thụ, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch và quản lý GTVT Trường Đại học GTVT Hà Nội, trong hoàn cảnh hiện nay thì cần phải tính cái gì quan trọng, có tác dụng thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ thì đầu tư trước, cụ thể là phải xếp hạng thứ tự quan trọng từ cao đến thấp để quyết định đầu tư có trọng điểm.

Vì lý do này, TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập hai nhóm nghiên cứu theo hai hướng làm sân bay Long Thành và các phương án khác (mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, khai thác sân bay Biên Hòa, sân bay Cần Thơ…), sau đó phản biện lẫn nhau. Các đại biểu Quốc hội sẽ có đầy đủ các kịch bản, thể hiện rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguy cơ, cơ hội kèm theo để lựa chọn.

Theo ông Sơn, hiện chưa có tài liệu nào hoàn chỉnh, đầy đủ thông tin để Quốc hội căn cứ quyết định. Dự án sân bay Long Thành quy mô quốc gia, tác động đến đời sống, dân sinh của cả một vùng đô thị, cả nền kinh tế thì tối thiểu phải có sự tham gia của nhiều bộ ngành (Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Kế hoạch đầu tư…) thay vì chỉ giao cho Bộ GTVT, bởi sân bay không thể phát triển nếu không có một khu đô thị sân bay.

Các tuyển thủ Việt Nam xin lỗi người hâm mộ

Ngay sau trận thua sốc tối ngày 11/11, không chỉ HLV Miura, mà hầu hết các thành viên đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đều gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

HLV Miura nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Với vai trò một HLV trưởng, tôi gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Tôi là người hoàn toàn chịu trách nhiệm của đội. Tôi là HLV trưởng nên quyết định đến chiến thuật và cách sử dụng người. Nếu VFF yêu cầu tôi báo cáo sau thất bại này thì tôi sẽ làm”, HLV Miura nói trong buổi họp báo sau trận đấu tối qua.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 trong nước

Công Vinh xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Ảnh Dân Trí

Ngay sau đó, các tuyển thủ Việt Nam cũng đã đồng loạt gửi lời xin lỗi vì không thể đưa ĐTVN vào chung kết như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tiền đạo Lê Công Vinh viết: “Không biết nói gì lúc này, xin lỗi tất cả mọi người…”. Bản thân Công Vinh đã chơi một trận hết sức cố gắng và anh là người ghi cả hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Huy Toàn chia sẻ: “Toàn xin chân thành xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Xin cảm ơn mọi người đã luôn theo dõi, động viên Toàn suốt thời gian qua!!”. Tiền đạo Mạc Hồng Quân nói: “Một trận đấu dưới sức của toàn đội, thua là không có gì để bàn cãi và biện hộ nhưng chúng tôi sẽ đứng dậy và tiếp tục cố gắng đem vinh quang về cho CĐV Việt Nam, những người xứng đáng được điều đó”.

Còn tiền vệ Thành Lương buồn rầu nói: “Với tư cách cầu thủ mỗi trận đấu ra sân chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng mang lại niềm vui cho nhưng người hâm mộ. Với tư cách là người cha tôi luôn muốn có chiến thắng để tặng các con mình. Nhưng bóng đá giữa thắng và bại rất mong manh. Từ đáy lòng tôi xin lỗi các cổ động viên đã luôn ở bên cạch đội tuyển”.

Giáo viên tiểu học không được dạy thêm văn hóa

Bàn về quy định dạy thêm, học thêm đối với bậc giáo dục tiểu học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, các trường tiểu học “không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày”; “không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống”.

Cụ thể, đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh. Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: chỉ giao số lượng bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 trong nước

Bộ GD quy định không dạy thêm bậc tiểu học. Ảnh minh họa

Theo các quy định nêu trên, học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày do có thêm thời gian tại trường, đã được nhà trường bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống nên giáo viên không tổ chức thêm các hoạt động giáo dục đó nữa, và tất nhiên cũng không tổ chức dạy thêm các môn văn hóa.

Đối với học sinh học 1 buổi/ngày thì nhà trường có thể tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống để góp phần giáo dục toàn diện, không dạy thêm các môn văn hóa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 thế giới

Cristiano Ronaldo bị kiểm tra doping ngay ở bản doanh của Real Madrid

Sau Lionel Messi, tới lượt Cristiano Ronaldo bất ngờ bị Ủy ban phòng chống doping của UEFA (DCOS) kiểm tra ngay tại đại bản doanh của Real Madrid. Cùng với Ronaldo, còn có 9 cầu thủ khác của Real Madrid cũng bị kiểm tra vào hôm qua, trước buổi tập của "Kền kền trắng" chuẩn bị cho trận gặp Almeria.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha, Cris Ronaldo, là đối tượng được chú ý đặc biệt của Ủy ban phòng chống doping. Anh phải 2 lần lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra. Ronaldo là đối tượng bị đặt dấu hỏi lớn về thể lực, do đang có phong độ bùng nổ dữ dội từ đầu mùa đến nay.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/12 thế giới

Ronaldo bị nghi dùng dopping vì phong độ bùng nổ dữ dội trong thời gian này. Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ghi 23 bàn/13 trận ở La Liga, 30 bàn trên mọi mặt trận. Hiện Ronaldo, Messi và Manuel Neuer đang là 3 ứng viên giành danh hiệu Quả bóng Vàng, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm, do FIFA trao tặng.

Như vậy, đây là lần thứ 2 mùa này UEFA đột ngột kiểm tra doping các cầu thủ Real Madrid. Trước trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla ở Cardiff, Ronaldo và các đồng đội cũng bị DCOS tới kiểm tra bất ngờ.

Trước Real  Madrid, DCOS cũng đột ngột kiểm tra Barcelona. Ngoài Messi phải lấy mẫu máu và nước tiểu, có 5 cầu thủ khác của CLB này cũng phải đi kiểm tra. Messi cũng đang có phong độ chói sáng, với 3 hat-trick trong 5 trận gần nhất.

Nga nổi giận vì Mỹ duyệt dự luật vũ trang cho Ukraine

Nga đã bày tỏ sự giận dữ trước việc Thượng viện Mỹ thông qua một dự luật cho phép cung cấp viện trợ quân sự sát thương cho Ukraine trong cuộc chiến chống lực lượng ly khai và áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moskva. Moskva cho rằng dự luật trên có thể làm tổn hại quan hệ song phương và cản trở hợp tác trên nhiều lĩnh vực có tầm quan trọng toàn cầu như an ninh.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang