Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 17/12

author 06:53 17/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/12 đề cập đến diễn biến mới nhất vụ sập hầm Đa Dâng, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn nguy ở Nội Bài, Tổng thống Mỹ sẽ ký dự luật trừng phạt Nga trong tuần này,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/12 trong nước

Thâu đêm cứu 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, gần 3h sáng 17/12, trong cái lạnh 14, 15 độ C, anh em cứu hộ vẫn đang hối hả làm việc nhằm cứu các nạn nhân trong vụm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng (H. Lạc Dương, Lâm Đồng). Được biết, đã có hơn 100 người tham gia cứu hộ cứu nạn nhưng do trời mưa, địa hình hẹp, nước mưa thẩm thấu nên công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.

Kĩ sư của Công ty Sông Đà cho biết với tiến độ cứu hộ như lúc này thì trong buổi sáng hôm nay có thể đưa được các công nhân ra bên ngoài. Hiện các nhóm kĩ sư đang đưa các nẹp gỗ vào bên trong hầm để gia cố các vách hầm để đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ cứu nạn để đào đất, khoét lỗ cho công nhân chui ra.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Thâu đêm cứu 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực mở đường cứu công nhân bị kẹt. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó, nhóm cứu hộ bên trong cho hay các công nhân mắc kẹt bên trong báo ra anh chị em đang dựa vách ngủ. Vì vậy khi cháo gà được đánh nhuyễn đã mang đến đường ống tiếp tế thì một anh em cứu hộ đã thét vang trong ống để đánh thức. Một thông báo như một tiếng reo từ 12 nạn nhân hiện vẫn còn đang kẹt trong đường hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập: "OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi". 

Trao đổi với báo chí, đại tá Hoàng Công Thạo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng) - Chỉ huy trưởng điều hành cứu hộ cứu nạn cho biết: "Qua đường ống nói chuyện vọng ra vọng vào thì xác định 12 người đang còn sống nên chúng tôi rất mừng và nỗ lực tiếp để cứu người". Theo ông Thạo đã có 11 bình oxy được đưa vào để cung cấp oxy cứu số người đang ở trong nơi bị sập.

Từ TP.HCM đi Vinh, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn nguy ở Nội Bài

Chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266 chở theo 135 hành khách, cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM theo lịch trình sẽ hạ cánh xuống sân bay đến là Vinh. Nhưng hành trình này đột ngột thay đổi khi chiếc máy bay này nhận lệnh bay ra Nội Bài. Một nguồn tin không chính thức cho biết, một hành khách trên chuyến bay đã có dấu hiệu đột nhập buồng lái phi công.

Khi hạ cánh xuống Nội Bài, máy bay đỗ tại khu vực quân sự và được triển khai các biện pháp khẩn nguy. Cùng lúc, hành khách trên chuyến bay được trấn an tâm lý và di chuyển bằng xe buýt vào nhà ga. Trước tình hình này, nhà chức trách hàng không Việt Nam đã họp khẩn tại Nội Bài. Cuộc họp có sự tham gia của tất cả các đơn vị có trách nhiệm và lực lượng công an, an ninh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Từ TP.HCM đi Vinh, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn nguy ở Nội Bài

Máy bay của Vietnam Airline đang đỗ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa

Trao đổi với các phóng viên, người phát ngôn của Vietnam Airlines - ông Lê Trường Giang - khẳng định: "Không có chuyện máy bay bị cướp hay bị không tặc tấn công". Ông Giang không cung cấp thêm những diễn biến như nghi ngờ đã được thông tin mà chỉ đưa ra thông tin đây là vấn đề kỹ thuật.

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm nên cũng từ chối thông tin, vị này cho biết sự việc đang được làm rõ và sẽ được nhà chức trách hàng không thông tin khi chính thức có kết luận. Liên quan đến vụ việc, hiện Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đang có mặt tại Sân bay quốc tế  Nội Bài để họp bàn và xử lý vấn đề được đánh giá là khẩn nguy này. Được biết, hiện tổ lái VN1266 đang bị thẩm vấn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/12 thế giới

Thế giới lên án vụ Taliban tấn công trường học, 141 người chết

Ít nhất 141 người thiệt mạng và 116 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu của Taliban nhắm vào một trường trung học do quân đội quản lý ở tây bắc thành phố Peshawar hôm 16/12. Quan chức Pakistan Bahramand Khan cho biết số người chết còn có thể tăng cao hơn và có hơn 100 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Cuộc tấn công diễn ra lúc 10g30 sáng theo giờ địa phương. Một nhóm có ít nhất 6 tay súng mặc quân phục tiến thẳng vào trường. Quân đội Pakistan cho biết “chiến dịch giải cứu” đã được triển khai, binh lính vẫn đấu súng với nhóm phiến quân Taliban nói trên đến tận 3 giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu. Đến chiều cùng ngày, quân đội Pakistan cho biết đã tiêu diệt tất cả 6 phiến quân và xác của chúng được tìm thấy ngay trong tòa nhà.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Thế giới lên án vụ Taliban tấn công trường học, 141 người chết

Quan tài của một học sinh bị thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban. Ảnh Reuters

Tổ chức Tehreek-e-Taliban Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, khẳng định đây là đòn trả đũa các cuộc tấn công của quân đội Pakistan trong khu vực này. Giới chuyên gia an ninh Pakistan cho biết đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất trong vài năm trở lại đây do Taliban thực hiện ở Pakistan.

Phát biểu về vụ việc, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon lên án vụ tấn công này là một “hành động ghê rợn” và hèn hạ khi tấn công vào những trẻ em ngay trong giờ học. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama và lãnh đạo các nước cũng lên án hành vi hèn hạ của các tay súng khủng bố khi nhằm vào đối tượng là học sinh và giáo viên.

Tổng thống Mỹ sẽ ký dự luật trừng phạt Nga trong tuần này

Ngày 16/12, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến vào cuối tuần này sẽ ký dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan đến các hoạt động của Moskva tại Ukraine.

Trả lời họp báo, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho hay: "Tôi dự đoán điều đó sẽ được hoàn tất vào trước cuối tuần này."

Tổng thống Mỹ sẽ ký dự luật trừng phạt Nga trong tuần này

Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga vì tình hình Ukraine. Ảnh minh họa

Trước đó hôm 13/12, Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật về hỗ trợ tự do cho Ukraine với mục đích gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bằng việc cho phép các lệnh trừng phạt mới nhắm vào các công ty vũ khí và nhà đầu tư trong các dự án dầu mỏ công nghệ cao của Nga, đồng thời tăng cường viện trợ quân sự cho Chính phủ Ukraine.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

  
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang