Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 18/12

author 07:28 18/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/12 đề cập đến diễn biến mới nhất vụ sập hầm Đạ Dâng, Số phận hiện nay của ‘Chắc ai đó sẽ về’, EU muốn bình thường hóa quan hệ với Cuba,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/12 trong nước

Trắng đêm ở hầm Thủy điện Đạ Dâng

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, đã qua 2 ngày, 2 đêm kể từ lúc xảy ra vụ sập đường hầm dẫn nước công trình Thủy điện Đạ Dâng- Đạ Chomo, ở thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã khoan cùng lúc nhiều mũi khoan tại 3 địa điểm khác nhau. Trong đó mũi khoan thứ 2 tại cửa hầm trước đã có thể đưa đường ống vào để bơm nước ra. 12 công nhân mắc kẹt được cho là đang có sức khỏe ổn định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Trắng đêm ở hầm Thủy điện Đạ Dâng

Công tác cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đang diễn ra rất khẩn trương suốt ngày đêm. Ảnh VOV

3 giờ sáng, ở trước cửa hầm chính, nhóm kỹ sư, công nhân Nhà máy Thủy điện Yan Tann Sen (Thủy điện Cao Nguyên Sông Đà 7) tiến hành đổi ca. Anh Nguyễn Văn Vũ, cán bộ Nhà máy cho biết, Nhà máy đã cử lực lượng đến tham gia công tác cứu hộ ngay từ đầu với nhiệm vụ đảm bảo vận hành hệ thống điện, máy móc và một số cơ sở vật chất khác phối hợp với các lực lượng cứu hộ. Đã 2 đêm gần như thức trắng, nhưng mọi người đều miệt mài với công việc, những mong sớm đưa được những đồng nghiệp đang mắc kẹt trong hầm sâu ra an toàn.

Từ chiều qua, nhiều người thân của 12 công nhân gặp nạn cũng đã vượt hàng nghìn cây số đến điểm sập hầm đường ống dẫn nước Thủy điện Đạ Dâng- Đạ Chomo. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, công tác cứu hộ được các lực lượng tiến hành hết sức khẩn trương. Cùng đó, công tác phục vụ cũng triển khai chu đáo, bởi việc cứu hộ có thể kéo dài do nền đất yếu, vị trí sạt lở chủ yếu là cát lẫn đá mồ côi.

Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ lái xe gây tai nạn còn “dọa” CSGT

Hôm qua 17/12, đại diện Đội CSGT-TT PƯN CAQ Ba Đình, Hà Nội cho hay, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính đối với lái xe Nguyễn Đình Hùng (SN 1978) trú tại Gia Lâm, Hà Nội về hành vi điều khiển xe ô tô khi sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép. Mức phạt là 12,5 triệu đồng kèm theo tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Phạt 12,5 triệu đồng chuyên viên Bộ Nội vụ lái xe gây tai nạn còn “dọa” CSGT

Hình ảnh Lái xe rút thẻ chuyên viên Bộ Nội vụ “dọa” CSGT. Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 21h15 tối 11-12, lái xe Nguyễn Đình Hùng điều khiển ô tô BKS: 29A-271.26 lưu thông trên đường Kim Mã, hướng Cầu Giấy khi đến ngã tư Kim Mã-Nguyễn Chí Thanh đã va chạm với chiếc xe máy điện do một phụ nữ điều khiển. Vụ tai nạn khiến người phụ nữ này ngã xuống đường, bị thương nhẹ. Đáng nói, sau khi vụ tai nạn xảy ra, lái xe Nguyễn Đình Hùng đã liên tục lăng mạ CSGT đang làm nhiệm vụ, cứu giúp người bị nạn. Lái xe Hùng còn rút thẻ Chuyên viên Vụ tổ chức biên chế (Bộ Nội vụ) ra “dọa” CSGT.

Để đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT đã  phối hợp với CAQ Ba Đình tăng cường lực lượng đến giải quyết. Lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, đồng thời kiểm tra nồng độ cồn trong máu của lái xe. Qua kiểm tra, nồng độ cồn của lái xe Hùng là 1,070 miligam/1 lít khí thở (gấp 2,5 lần mức tối đa cho phép).

Số phận “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP giờ ra sao?

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng sáng tác ngay khi xuất hiện đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận do vướng phải nghi án đạo nhạc. Điều đáng chú ý là Chắc ai đó sẽ về lại là ca khúc được phía sản xuất của bộ phim Chàng trai năm ấy chọn làm nhạc phim. Cũng vì vướng phải nghi vấn “đạo nhạc” mà kế hoạch ra mắt bộ phim này cũng bị tạm dừng lại cho đến bây giờ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Số phận “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP giờ ra sao?

Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng "chắp bút" đã được thay áo bằng bản phối mới. Ảnh VOV

Tuy nhiên, mới đây một bản hòa âm mới của ca Chắc ai đó sẽ về đã được hé lộ trên mạng và gây xôn xao không ít trong công chúng. Đại diện đơn vị sản xuất bộ phim Chàng trai năm ấy cho biết, phần giai điệu và nhạc nền đã được phối hoàn toàn mới. Được biết, bản phối này sẽ là bản nhạc chính thức của Chắc ai đó sẽ về xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy và được nhạc sĩ Nguyễn Hà đảm nhiệm.

Với việc “thay áo mới” cho Chắc ai đó sẽ về, bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đảm nhận vai nam chính cũng sẽ chính thức được khởi chiếu trở lại. Theo thông tin từ phía đơn vị sản xuất bộ phim này thì Chàng trai năm ấy sẽ chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc vào cuối tháng này. Riêng bản đầy đủ của ca khúc Chắc ai đó sẽ về sẽ được đơn vị này chính thức chia sẻ trên mạng trong hai ngày tới.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/12 thế giới

EU cũng muốn bình thường hóa quan hệ với Cuba

Liên minh châu Âu (EU) hoan nghênh thông tin Mỹ -Cuba hướng đến bình thường hóa quan hệ ngoại giao sau hơn 50 năm gián đoạn và coi đây là “một bước ngoặc lịch sử”.

Theo lời người đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU, bà Federica Mogherini nhấn mạnh EU cũng mong có thể mở rộng quan hệ với tất cả các bên trong xã hội Cuba. “Giờ đây một bức tường khác đã bắt đầu đổ xuống” – bà Mogherinói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: EU cũng muốn bình thường hóa quan hệ với Cuba

Tổng thống Mỹ và chủ tịch Cuba gặp nhau tại đám tang của cố lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela. Ảnh AP

EU và Cuba đã bắt đầu các cuộc đàm phán bình thường hóa quan hệ trong năm 2014, sau 11 năm gián đoạn mọi mối quan hệ ngoại giao. Hai vòng đàm phán đã được tổ chức nhưng phía Cuba đã dừng kế hoạch tổ chức vòng đàm phán thứ 3 để xử lý tài liệu “nhạy cảm”. Cuba là quốc gia Mỹ Latin duy nhất không có đối thoại chính trị với EU.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố  dự kiến công bố việc thay đổi chính sách của Washington đối với Cuba vào trưa ngày 17/12 (rạng sáng 18/12 giờ Việt Nam). Cùng thời điểm đó, Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng có bài phát biểu. Theo thông tin từ Washington khẳng định không loại trừ khả năng tổng thống Obama sẽ có chuyến thăm chính thức Cuba trong tương lai.

Chiều nay, Tổng thống Nga V.Putin tổ chức họp báo thường niên

Hôm nay (18/12), Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc họp báo lớn thường niên lần thứ 10 của ông trên cương vị Nguyên thủ Quốc gia. Tham gia cuộc họp báo sẽ có khoảng 1.200 phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước Nga tham dự.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Chiều nay, Tổng thống Nga V.Putin tổ chức họp báo thường niên

Tổng thống Nga Putin gặp mặt báo chí tại cuộc họp báo thường niên ngày 18/12. Ảnh Sputniknews

Như thường lệ, cuộc họp báo được truyền trực tiếp trên các kênh phát thanh lớn của Nga như Đài “Hải Đăng”, “Tin tức FM”, “Radio Nước Nga”, các kênh truyền hình lớn như “Nước Nga – 1”, “Nước Nga – 24”, “Kênh 1” và một số trang mạng internet. Cuộc họp báo sẽ bắt đầu vào lúc 12h – giờ Moscow, tức là 16h Việt Nam và dự kiến kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Trong bối cảnh nước Nga và các mối quan hệ quốc tế hiện nay, những câu hỏi liên quan đến tỷ giá đồng rúp Nga sụt giảm, đến mối quan hệ Nga với các quốc gia và cả vấn đề ngừng xây dựng đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Nam”... sẽ là những vấn đề nóng và được hỏi nhiều.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang