Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 19/12

author 07:20 19/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/12 đề cập đến Diễn biến mới nhất vụ sập hầm Đạ Dâng, Chính sách ưu tiên, cộng điểm thi ĐH CĐ 2015, Kết quả các trận đấu bóng đá quốc tế đêm qua,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/12 trong nước

Diễn biến mới nhất vụ giải cứu nạn nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, bước sang ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân bị mắc kẹt bên trong hầm thủy điện, trọng tâm được đề ra là dồn sức đào 2 ngách hầm từ đường cửa chính, sớm tiếp cận các nạn nhân. Tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thời tiết khô ráo, không có mưa, nhiệt độ ngoài trời ấm hơn hôm qua.

Lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển các phương tiện thiết yếu vào bên trong hầm để phục vụ cho việc đào 2 ngách hầm ở 2 bên vị trí sập hầm tính từ đường cửa chính. Dự kiến trong hôm nay, 2 đường ngách ở cửa hầm chính, một do tổ cứu nạn của Tập Đoàn Than khoáng sản Việt Nam (đào bên phải) và một do lực lượng công binh đảm nhiệm sẽ làm việc với cường độ cao nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sớm tiếp cận 12 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Tin tức mới cập nhật: Diễn biến mới nhất vụ giải cứu nạn nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12. Ảnh Dân Trí

Một nguồn tin cho biết mũi khoan mới từ đỉnh đồi thay cho mũi khoan cũ đã khoan được khoảng 30m. Đây là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh cho lực lượng đảm nhận mũi khoan này. Trước đó vào chiều 18/12, mũi khoan cũ đã khoan được 40m nhưng bị kẹt do gặp đá, đơn vị khoan phải di chuyển sang chỗ mới cách vị trí cũ 6-8m và thực hiện lại từ đầu.

Thông tin tại hiện trường cho biết mũi khoan từ cửa hầm sau (cửa phụ) đã khoan thọc sâu thành công vào vị trí 12 công nhân với chiều dài 60m. Đây là mũi khoan đóng vai trò hết sức quan trọng để xả nước trong khu vực hầm sập ra ngoài.

Những chính sách ưu tiên, cộng điểm thi ĐH, CĐ năm 2015

Dự thảo Quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015, Bộ GD-ĐT đã quy định rõ các đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên. Theo đó, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa điểm) đối với thang điểm 10.

Tin tức mới cập nhật: Những chính sách ưu tiên, cộng điểm thi ĐH,CĐ năm 2015

Chính sách ưu tiên vào ĐH,CĐ có nhiều thay đổi so với năm trước. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Bộ GD-DT quy định rõ ràng các điều khoản cụ thể với Chính sách ưu tiên theo đối tượng, Các đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ, Ưu tiên xét tuyển, Chính sách ưu tiên theo khu vực và Phân chia các khu vực tuyển sinh. Trong số này, một số thay đổi, điều chỉnh phù hợp cũng được đề cập cụ chi tiết.

Rót 45 triệu USD vào ngành sữa

Ngày 18/12, tại TP.HCM, quỹ đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất tại Việt Nam - Vina Capital (VOF) và nhà đầu tư tài chính hàng đầu Nhật Bản Daiwa PI Partners liên kết đầu tư chiến lược và dài hạn vào Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Tin tức mới cập nhật: Rót 45 triệu USD vào ngành sữa

Thị trường sữa Việt Nam nhộn nhịp với sự tham gia của các doanh nghiệp ngoại. Ảnh minh họa

Với tổng giá trị đầu tư khoảng 45 triệu USD vào một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam, hai nhà đầu tư trên sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 70% cổ phần IDP.

Đại diện Daiwa PI Partners cho biết Daiwa sẽ giúp IDP có cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại của ngành sữa Nhật. Đặc biệt, sản phẩm sữa của Việt Nam sẽ tiếp cận với thị trường rộng lớn Nhật.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị GMS tại Thái Lan

Nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha, chiều nay (19/12), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang Bangkok, Thái Lan tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 5 sẽ chính thức diễn ra trong ngày mai (20/12).

Tin tức mới cập nhật: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị GMS tại Thái Lan

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ có chuyến công tác tại Thái Lan. Ảnh VOV

Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (gọi tắt là GMS) được hình thành năm 1992 theo sáng kiến của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Đây là chương trình hợp tác hoàn chỉnh nhất trong hợp tác Tiểu vùng Mekong, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và 2 tỉnh của Trung Quốc là Vân Nam và Quảng Tây.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/12 thế giới

Kết quả các trận đấu bóng đá quốc tế đêm qua

Tại vòng 16 Serie A, Juventus vẫn giữ nguyên vị trí đầu bảng nhờ chiến thắng dễ dàng ngay trên sân Cagliari. Chơi lấn lướt đối thủ trong cả trận đấu, Juventus đã có bàn thắng rất sớm ngay từ phút thứ 3 nhờ công của Carlos Tévez. 2 bàn thắng sau đó lần lượt do công của Arturo và Llorente trong khi Cagliari chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 65.

Với chiến thắng này, Juventus vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng với 39 điểm sau 16 vòng đấu, còn Cagliari vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng khi mới chỉ có 12 điểm. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Napoli đã có chiến thắng 2 -0 ngay trên sân nhà trước Parma để tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 27 điểm sau 16 vòng đấu, trong khi đó Parma vẫn đứng cuối bảng với 6 điểm.

Tin tức mới cập nhật: Kết quả các trận đấu bóng đá quốc tế đêm qua

Vidal giúp Juventus củng cố ngôi đầu ở Serie A. Ảnh Goal

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha diễn ra các trận đấu lượt về vòng 1/16 Cup nhà vua. Dù 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Mario Mandzukic, Atletico Madrid vẫn để đối thủ ít tên tuổi CE L’Hospitalet cầm hoà ngay trên sân nhà với tỷ số 2-2 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng trong nhờ chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương ở trận lượt đi.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Elche có chiến thắng tối thiểu trước Valladolid ngay trên sân nhà và giành quyền đi tiếp sau khi hoà không bàn thắng trên sân đối phương. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ngay từ phút thứ 7 nhờ công của  Adrian Gonzalez.

Tổng thống Putin: Nước Nga chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn

Trong buổi họp báo thường niên diễn ra ở Moscow hôm qua, Tổng thống Putin khẳng định, việc Nga thoát khỏi tình hình khó khăn hiện nay và tiếp tục tăng trưởng kinh tế là đương nhiên, dù tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại. Theo ông, Nga có thể sẽ phải áp dụng các biện pháp được sử dụng thành công năm 2008 và sẽ chú trọng tới việc hỗ trợ những đối tượng thực sự cần, tiếp tục duy trì các chỉ số xã hội.

Về tiền tệ, ông Putin cho rằng Ngân hàng Trung ương Nga đã có những biện pháp thích hợp, dù còn một số vấn đề. Ông cũng thừa nhận, đồng ruble Nga vẫn có thể mất giá và giá dầu cũng có thể tiếp tục giảm, song Nga sẽ không cố định đồng ruble. Khủng hoảng kinh tế hiện nay có thể kéo dài nhiều nhất 2 năm, song kinh tế Nga có thể phục hồi nhanh hơn nếu các yếu tố bên ngoài thay đổi tích cực.

Tin tức mới cập nhật: Putin khẳng định nước Nga sẽ sớm vượt qua khó khăn

Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và sắc sảo trước mọi câu hỏi. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Putin đã khẳng định, ông không hề nghi ngờ về việc nước Nga sẽ vượt qua được những thách thức kinh tế hiện tại. Khi được hỏi về khả năng ra tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ tư vào năm 2018, Tổng thống Nga Putin khẳng định điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình nước Nga trong thời điểm đó.

Đề cập tới chính sách đối ngoại, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, Moscow muốn thiết lập quan hệ bình đẳng với phương Tây trên cơ sở tôn trọng các lợi ích quốc gia của nhau. Nga cứng rắn và sẽ còn cứng rắn hơn trong việc bảo vệ các lợi ích quốc gia của mình, song không "tấn công" ai. Và nước Nga có quyền lựa chọn các phương pháp đảm bảo an ninh cho riêng mình giống như các nước khác.

Nhà Trắng nêu khả năng Chủ tịch Cuba thăm Mỹ

Nhà Trắng cho biết việc Chủ tịch Cuba Raul Castro thăm chính thức Mỹ không nằm ngoài các khả năng trong bối cảnh Washington và Havana sẽ có các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên về bình thường hóa quan hệ.

Tin tức mới cập nhật: Nhà Trắng nêu khả năng Chủ tịch Cuba thăm Mỹ

Một xe lôi chở khách ở Havana có cắm cờ Mỹ. Ảnh Reuters

Theo lời thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói: “Chúng tôi không loại trừ khả năng về một chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Castro”. Tuy nhiên, ông Earnest cũng nói thêm rằng Chủ tịch Cuba chưa có tín hiệu gì về việc thăm chính thức Mỹ.

Trước đó vào ngày 17/12, ông Earnest có nói về khả năng Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Cuba nhưng chưa có kế hoạch nào được lên lịch. Với các diễn tiến lạc quan, Thư ký ngoại trưởng Mỹ bà Roberta Jacobson cho hay bà sẽ đến Havana vào cuối tháng 1 để bắt đầu các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên để “bắt đầu quá trình bình thường hóa quan hệ ngoại giao”.

Trong khi đó, Trung Quốc bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng các chính sách cấm vận của Mỹ vẫn còn hiệu lực ít nhất là trong tương lai gần.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang