Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 19/12/2015

author 07:34 19/12/2015

(VietQ.vn) -Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Từ 1/1/2016, nam giới cũng được nghỉ thai sản'; 'Chính quyền Hà Nội điều hành trên Facebook'; 'Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ thuế trị giá 622 tỷ USD'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/12/2015 trong nước

Từ 1/1/2016, nam giới cũng được nghỉ thai sản

Tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV cho biết, theo Luật Bảo hiểm (sửa đổi), khi vợ sinh con, các ông chồng cũng sẽ được nghỉ thai sản từ 5 - 14 ngày. Nếu người vợ sinh thường, người chồng sẽ được nghỉ 5 ngày làm việc. Nếu vợ sinh con phải phẫu thuật, sinh con dưới 32 tuần tuổi, người chồng sẽ được nghỉ 7 ngày làm việc.

Nam giới cũng được nghỉ thai sản từ 1/1/2016

Nam giới cũng được nghỉ thai sản từ 1/1/2016

Trong trường hợp vợ sinh đôi, người chồng được nghỉ 10 ngày làm việc, từ sinh ba trở lên thì cứ thêm mỗi con được nghỉ thêm 3 ngày làm việc. Trong trường hợp vợ sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật, người chồng được nghỉ 14 ngày làm việc. Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được tính trong khoảng thời gian 30 ngày đầu kể từ ngày vợ sinh con.

Chính quyền Hà Nội điều hành trên Facebook

Dân Trí đưa tin, trong nội dung Công văn số 8726/VP-THCB ban hành ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về kênh cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội.

Hà Nội cấp thông tin chỉ đạo, điều hành trên Facebook

Hà Nội cấp thông tin chỉ đạo, điều hành trên Facebook

Công văn nêu rõ, nhằm tăng cường đẩy mạnh kênh cung cấp thông tin các hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố nhanh nhất tới người dân, các tổ chức và đặc biệt đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động của thành phố để kịp thời nắm rõ chủ trương, chính sách của nhà nước, thành phố, bên cạnh nguồn cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên Cổng Thông tin Điều hành của UBND thành phố tại địa chỉ http://thudo.gov.vn, Văn phòng UBND thành phố đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội facebook chính thức từ đầu tháng 12/2015.

Thời gian tới Hà Nội sẽ mở rộng thêm kênh cung cấp trên các mạng xã hội khác. Văn phòng UBND thành phố thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc thành phố biết, thông báo đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động để chủ động khai thác, kịp thời nắm bắt các thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội, chủ trương chính sách của nhà nước, thành phố thông qua kênh mạng xã hội Facebook có tên “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/12/2015 quốc tế

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ thuế trị giá 622 tỷ USD

Theo VTV, Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật hỗ trợ thuế lên đến 622 tỷ USD cho các doanh nghiệp và cá nhân. Nếu dự luật hỗ trợ thuế này được cả Thượng viện thông qua, đây sẽ là một trong những thỏa thuận lớn nhất về thuế giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong nhiều năm và là một bước tiến trong việc ngăn chặn nguy cơ đóng cửa chính phủ Mỹ như hồi năm 2013.

 Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Đảng Cộng hòa đang rất ủng hộ dự luật này do nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn sẽ được lợi về thuế. Đảng Dân chủ cũng mong muốn dự luật này sớm được thông qua bởi nó cũng bao gồm nhiều điều khoản hỗ trợ và miễn thuế cho các sinh viên, giáo viên và các hộ gia đình thu nhập thấp.

Nga đóng thêm 2 tàu ngầm hạt nhân uy lực nhất thế giới

Theo tin tức trên VnMedia, công ty đóng tàu Sevmash của Nga sẽ bắt tay vào việc đóng hai con tàu ngầm hạt nhân mới, một tàu lớp Borei và một tàu lớp Yasen trong năm 2016. Đó là thông tin vừa được Tổng giám đốc của công ty đưa ra hôm 18/12. Hải quân Nga hiện đang vận hành 1 tàu ngầm lớp Yasen – Severodvinsk và 4 chiếc tàu ngầm khác thuộc lớp này đang trong quá trình chế tạo.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen được kỳ vọng sẽ trở thành loại vũ khí hạt nhân dưới ngầm đa dụng tối tân nhất của Hải quân Nga. Loại tàu ngầm này dự kiến sẽ thay thế các tàu ngầm tấn công từ thời Liên Xô cũ như tàu ngầm lớp Akula để "hạ gục" các loại tàu ngầm hạt nhân của Mỹ như tàu ngầm lớp Virginia và Seawolf của Mỹ.

Nga đóng thêm 2 tàu ngầm hạt nhân uy lực nhất thế giới

Nga đóng thêm 2 tàu ngầm hạt nhân uy lực nhất thế giới

Trong khi đó, trước năm 2020, Hải quân Nga cũng có kế hoạch triển khai tổng cộng 8 tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân lớp Borei, loại tàu ngầm được kỳ vọng sẽ trở thành xương sống của lực lượng tàu ngầm chiến lược của Nga. Tàu ngầm lớp Borei nằm trong một dự án nâng cấp lực lượng tấn công hạt nhân dưới biển của Hải quân Nga với trị giá 755 triệu USD.

Nga đang nỗ lực đẩy mạnh việc phát triển các tàu ngầm và tên lửa với mục tiêu đưa hai loại vũ khí này trở thành trụ cột trong lực lượng Hải quân Nga. Theo kế hoạch dự kiến, Hải quân Nga sẽ được đầu tư gần 1/4 trong tổng ngân sách quốc phòng 20 nghìn tỉ rúp (621,31 tỉ USD) từ nay đến cuối thập kỷ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang