Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/12/2015

author 06:50 20/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Lập kỷ lục gần 1.500 người đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời'; 'Cấp hơn 33,4 tỷ đồng cho các bệnh viện trả lương'; 'Nga và Pháp sẽ duy trì liên lạc trong chiến dịch chống IS ở Syria'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12/2015 trong nước

Lập kỷ lục gần 1.500 người đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VOV, ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Học viện Quân y phối hợp tổ chức Ngày hội vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người. Ngày hội  "Chung tay vì sự sống 2015" này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Phát động phong trào đăng ký Hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người" của Bộ trưởng Bộ Y tế và mong muốn xác lập kỷ lục Việt Nam về số lượng người đăng ký hiến mô tạng trong một ngày.

Ngày hội “Chung tay vì sự sống” không chỉ thu hút hàng nghìn sinh viên các trường đại học khu vực Tây Nam Hà Nội tham gia như dự kiến ban đầu, mà có cả nhiều người dân, các cán bộ trong ngành y tế và một số hòa thượng cũng đến đăng ký hiến mô, tạng sau khi qua đời. Nhiều người đăng ký hiến cả giác mạc, thận, tụy, tim gan, xương, phổi, gân, sụn, da, van và mạch…

Các bạn sinh viên đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời

Các bạn sinh viên đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời

Đến chiều 19/12, Ban Tổ chức đã thống kê được gần 1.500 người đăng ký hiến mô tạng và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Việt Nam.

Từ năm 2006 đến nay cả nước có hơn 1.000 trường hợp được ghép mô, tạng, trong đó nguồn mô, tạng chủ yếu từ người đang sống, tức là người thân quen hiến 1 quả thận, 1 phần gan cho bệnh nhân, chứ nguồn tạng từ người cho chết não rất ít. Thời gian gần đây, số người đăng ký hiến tạng đã tăng lên với khoảng 3.000 người trong cả nước đã đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời.

Cấp hơn 33,4 tỷ đồng cho các bệnh viện trả lương

Tuổi Trẻ Online đưa tin, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk được cấp hơn 21,7 tỉ đồng và 14 bệnh viện khác được cấp hơn 11,6 tỉ đồng để trả lương nợ lương cán bộ, bác sĩ.

Nhiều bệnh viện được cấp tiền để trả lương

Nhiều bệnh viện được cấp tiền để trả lương cán bộ, bác sĩ

Thuận theo đề xuất của UBND tỉnh, thường trực HĐND Đắk Lắk đã đồng ý cho lấy kinh phí từ nguồn cải cách tiền lương ngân sách tỉnh năm 2015 để chi hơn 21,7 tỉ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và hơn 11,6 tỉ đồng cho 14 bệnh viện khác để trả lương cho cán bộ, bác sĩ đang bị nợ lương tháng 11 và 12/2015 (tổng cộng hơn 33,4 tỉ đồng).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trong bài “14 bệnh viện Đắk Lắk hết tiền trả lương” (Tuổi Trẻ ngày 8/12), đến ngày 7/12 hàng ngàn cán bộ, bác sĩ, nhân viên tại 14 bệnh viện tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa được nhận lương tháng 11/2015.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/12/2015 quốc tế

Mỹ giết nhầm hàng chục binh sĩ của đồng minh

Theo VnMedia, hơn 30 binh sĩ Iraq đã bị giết hại và 20 người khác bị thương trong một cuộc không kích do quân đội Mỹ tiến hành, một nguồn tin từ Iraq hôm 18/12 cho hay.

Theo lời ông Al-Zamili, người đứng đầu Ủy ban An ninh và Quốc phòng Quốc hội Iraq, ông này đã gọi điện cho Thủ tướng Iraq “để tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về cuộc không kích vào sư đoàn số 55 - lực lượng trước đó vừa giành chiến thắng trong cuộc chiến chống” Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mỹ giết nhầm hàng chục binh sĩ của đồng minh

Mỹ giết nhầm hàng chục binh sĩ của đồng minh

Lầu Năm Góc sau đó thừa nhận, một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm mục tiêu vào nhóm khủng bố IS có thể đã giết hại nhầm các binh sĩ Iraq.

Theo giải thích của quân đội Mỹ được đưa ra trong một tuyên bố, liên quân đã hành động theo thông tin được cung cấp từ các lực lượng an ninh Iraq ở dưới mặt đất gần Fallujah và đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào IS. Tuy nhiên, “những cáo báo sơ bộ ban đầu cho thấy có khả năng một trong những cuộc không kích đã giết nhầm các binh sĩ Iraq”.

Nga và Pháp sẽ duy trì liên lạc trong chiến dịch chống IS ở Syria

Theo tin tức từ VOV, Nga và Pháp sẽ duy trì các cuộc tiếp xúc, liên lạc giữa quân đội 2 nước trong chiến dịch chống IS ở Syria. Thông tin trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 18/12 và cho biết các cuộc tiếp xúc quân sự hiện đang được tiến hành ở cấp độ tham mưu trưởng. Trong thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều cuộc tiếp xúc ở các cấp độ khác nhau.

Tổng thống Nga Putin (phải) và người đồng cấp Pháp Hollande bắt tay quyết tâm tiêu diệt IS

Tổng thống Nga Putin (phải) và người đồng cấp Pháp Hollande bắt tay quyết tâm tiêu diệt IS 

Hiện Nga đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở Syria từ cuối tháng 9 vừa qua, theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong khi đó, Pháp lại tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu gồm hơn 60 nước tiến hành không kích tại IS tại Iraq và Syria từ tháng 9/2014.

Nga đã nhất trí tăng cường các cuộc tiếp xúc quân sự và tình báo với Pháp trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Nga ngày 26/11. Chuyến thăm của ông Hollande diễn ra sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris đêm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Kim Trang (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang