Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 21/12/2015

author 06:59 21/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Giá phòng tăng... 500% trước thềm Festival hoa Đà Lạt 2015'; 'Hà Nội thông xe tuyến “đường cong mềm mại” trước Tết 2016'; ‘Indonesia bắt giữ 6 phần tử IS chuẩn bị tổ chức đánh bom’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12/2015 trong nước

Giá phòng tăng... 500% trước thềm Festival hoa Đà Lạt 2015

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, dù gần nửa tháng nữa Festival hoa Đà Lạt 2015 mới khai mạc song nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại Đà Lạt đã có dấu hiệu tăng giá phòng. Theo người dân phản ánh, hiện tượng nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại Đà Lạt đã có dấu hiệu tăng giá phòng từ 300% - 500% so với thường ngày. Thậm chí, nhiều nơi đã thông báo hết phòng để ép giá.

Giá phòng tăng 500% trước Festival hoa Đà Lạt 2015

Giá phòng tăng 500% trước Festival hoa Đà Lạt 2015

Sở Văn hóa thông tin và Du lịch tỉnh Lâm Đông đã lập đoàn thanh kiểm tra các điểm kinh doanh. Tuy nhiên, do việc tăng giá không được công khai nên rất khó phát hiện và xử lý.

Hà Nội thông xe tuyến “đường cong mềm mại” trước Tết 2016

Dân Trí đưa tin, TP Hà Nội đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành tuyến đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng. UBND TP Hà Nội đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành tuyến đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng trước Tết Nguyên đán 2016.

Đường Trường Chinh uốn cong về phía Nam

Đường Trường Chinh uốn cong về phía Nam

Để đảm bảo thời gian hoàn thành tuyến đường Vành đai 2 từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, thiết bị thi công ngay những vị trí đã có mặt bằng. Ngoài ra, Hà Nội lưu ý các đơn vị phải đảm bảo chất lượng, an toàn lao động khi thi công tuyến đường này.

UBND TP Hà Nội ấn định thời gian hoàn thành đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng trước Tết Nguyên đán 2016 (riêng hạng mục đường ngang qua đường sắt hoàn thành trong quý I/2016). Đối với đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở, UBND TP Hà Nội giao các quận liên quan tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Hà Nội dự kiến thông xe toàn bộ tuyến đường này trong năm 2016.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/12/2015 quốc tế

Indonesia bắt giữ 6 phần tử IS chuẩn bị tổ chức đánh bom

Theo Tiền Phong Online, hôm 19/12, lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 6 đối tượng bị tình nghi đang lên kế hoạch tấn công hàng loạt tại Java và Sumatra. Theo thông tin của cảnh sát Indonesia, 6 phần tử ủng hộ cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị bắt khi đang lên kế hoạch đánh bom hàng loạt nhằm vào cộng đồng người Shi'ite tại Pekalongan (Java), Bandung và Pekanbaru (Sumatra).

Các phần tử người Indonesia xuất hiện trong clip của IS trước đây

Các phần tử người Indonesia xuất hiện trong clip của IS trước đây

Cơ quan chống khủng bố Indonesia đã thu được nhiều vật liệu chế tạo bom kèm tài liệu hướng dẫn chế tạo bom tại hiện trường bắt giữ. Đặc biệt hơn, một bản đồ thành phố Jakarta và nhiều sách Hồi giáo cực đoan cũng được tìm thấy trong người của các nghi phạm.

Cùng ngày, cảnh sát Indonesia cũng bắt giữ 4 đối tượng tình nghi có liên quan đến tổ chức Jemaah Islamiyah, một nhánh tại Đông Nam Á của Al-Qaeda. Trong đợt nghỉ lễ giáng sinh và năm mới tới đây, chính phủ Indonesia sẽ tăng cường an ninh lên mức cao nhất để đảm bảo sự an toàn cho công dân, khách du lịch và đối phó với các nguy cơ khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục rút quân khỏi Iraq

Theo VTV, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo sẽ tiếp tục rút binh sỹ ra khỏi khu vực miền Bắc Iraq sau khi liên tục bị hối thúc từ phía Chính phủ Baghdad và nước đồng minh Mỹ.

Iraq phản đối quyết liệt việc Thổ Nhĩ Kỳ điều các đơn vị quân đội vũ trang hạng nặng tới Mosul

Iraq phản đối quyết liệt việc Thổ Nhĩ Kỳ điều các đơn vị quân đội vũ trang hạng nặng tới Mosul

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 18/12. Trong đó, ông Obama yêu cầu Ankara tiếp tục rút quân cũng như tôn trọng chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của nước láng giềng để giúp hạ nhiệt căng thẳng trong quan hệ hai quốc gia.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận đã thiếu sự trao đổi thông tin với Chính phủ Iraq trong vấn đề này. Trong thời gian tới, Ankara sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền Baghdad liên quan đến những hoạt động quân sự giúp Iraq truy quét lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang