Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/1/2015

author 07:11 25/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đưa thông tin về vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Thanh Hóa, Việt Nam cam kết cải thiện môi trường đầu tư tại WEF, vụ pháo kích hơn 100 người thương vong tại Mariupol...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015

Thanh Hóa: Chín người chết trong TNGT kinh hoàng

Theo những tin tức mới cập nhật trên Tiền Phòng, vào lúc 22h ngày 24/1, Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã hoàn hoàn tất thủ tục để bàn giao thi thể 9 nạn nhân cho gia đình. Các nạn nhân này tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Thanh Hóa vào chiều cùng ngày.

Ngay trong đêm, người thân đã đưa thi thể 9 nạn nhân về quê nhà Nghệ An để mai táng. Các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc gồm: Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Võ Đức Vinh, Nguyễn Hữu Duyên, Nguyễn Đình Kỷ. Các nạn nhân trên đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

TNGT kinh hoàng ở Thanh Hóa là một trong những tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015

TNGT kinh hoàng ở Thanh Hóa là một trong những tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015

Trước đó, vào tối ngày 24/1, ông Lê Văn Sỹ- Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện các y, bác sĩ của bệnh viện đang nỗ lực cấp cứu, chăm sóc 4 trong tổng số 5 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Trong số 4 bệnh nhân có Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi) ở xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị thương rất nặng. Từ lúc nhập viện, các bác sĩ phải liên tục truyền máu cho ông Kháng. Trường hợp nạn nhân bị thương còn lại là em Đường Thị Phương Anh (SN 2003) đã được gia đình làm thủ tục chuyển về điều trị tại bệnh viện ở Nghệ An.

Việt Nam cam kết cải thiện môi trường đầu tư tại WEF Davos 2015

Theo Thanh Niên đưa tin, nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab và được sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2015 tại Davos, Thụy Sĩ từ ngày 22 - 23.1 (WEF Davos 2015). Hội nghị có hơn 2.500 đại biểu tham gia, trong đó khoảng 40 người đứng đầu nhà nước; các tổ chức quốc tế lớn; lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu và học giả có uy tín trên thế giới.

Việt Nam cam kết cải thiện môi trường đầu tư tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015 là tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015

Việt Nam cam kết cải thiện môi trường đầu tư tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015 là tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã nêu bật sự phục hồi rất tích cực của kinh tế Việt Nam trong năm vừa qua, trọng tâm cải cách và hội nhập kinh tế trong thời gian tới; khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam về cải thiện môi trường đầu tư; nhấn mạnh các cơ hội đầu tư. Tại phiên đối thoại cấp cao về “Định hình nghị sự an ninh lương thực toàn cầu“, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và góp phần đóng góp vào an ninh lương thực toàn cầu.

Tại các phiên thảo luận về ASEAN và an ninh - chính trị, Phó thủ tướng nhấn mạnh vai trò và đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN và khu vực; khẳng định quan điểm, lập trường nhất quán của Việt Nam trong vấn đề biển Đông và nhận được sự đồng tình của nhiều đại biểu.

Một số tập đoàn thông báo kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục ủng hộ, cải thiện môi trường đầu tư để các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài ở Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015 quốc tế

Pháo kích dồn dập Mariupol, hơn 100 người thương vong

Theo Tiền Phong, ít nhất 20 người thiệt mạng, 82 người khác bị thương sau khi khi những quả rocket hạng nặng rơi xuống khu vực dân cư ở thành phố Mariupol, cách thành trì Donetsk khoảng 110 km về phía nam vào sáng ngày 24/1.

Hãng Lenta tối ngày 24/1 dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, đến 19h tối ngày 24/1, 20 người được xác định thiệt mạng, 82 người khác bị thương sau vụ pháo kích vào sáng cùng ngày. “Trong số các nạn nhân có bé gái 12 tuổi”, thông tin từ Bộ Nội vụ Ukraine cho biết.

Vụ pháo kích cũng đã phá hủy nhiều trường học, nhà cửa, cửa hàng, chợ và ô tô. “Hệ thống hỏa lực phóng giàn BM-21Grad có thể đã được sử dụng trong cuộc pháo kích này”, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo.

Tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015 đưa thông tin hơn 100 người thương vong sau vụ pháo kích vào Mariupol

Tin tức mới cập nhật hôm nay 25/1/2015 đưa thông tin hơn 100 người thương vong sau vụ pháo kích vào Mariupol

Trong khi đó, lực lượng ly khai khẳng định sự vô can trong thảm kịch này. Thông báo từ chính quyền “Cộng hòa Nhân dân” Donetsk tự xưng cho rằng, cuộc tấn công vào thành phố Mariupol xuất phát từ phía điểm dân cư Staryi Crimea hiện do quân Ukraine kiểm soát.

Thông báo từ Donetsk cũng khẳng định, pháo kích vào khu nhà dân ở Mariupol là hành động khiêu khích của công lực Ukraine. “Lực lượng của Donetsk hoàn toàn không nổ súng về hướng đó trong suốt ngày hôm nay”, Lenta dẫn nguồn tin từ “Cộng hòa Nhân dân” Donetsk tự xưng nhấn mạnh.

Vào buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp xung quanh vụ pháo kích vào Mariupol. “Chúng tôi kêu gọi các đối tác phương Tây của chúng tôi và các thành viên của Hội đồng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an”, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk nói. Ông cũng dẫn báo cáo của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraine trong khu vực Donetsk, ông Vyacheslav Abros'kina cho biết, số người thiệt mạng không dừng ở 20 người, mà đang liên tục gia tăng.

Xuất hiện hình ảnh xử tử con tin Nhật

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, chính phủ Nhật tối ngày 24-1 cho biết đang xem xét đoạn video cho thấy con tin Haruna Yukawa bị xử tử xuất hiện trên mạng. Trong đoạn phim dài ba phút, con tin thứ hai là nhà báo tự do Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể bị chặt đầu của ông Yukawa, nói rằng bọn bắt cóc không muốn khoản tiền chuộc 200 triệu USD nữa mà yêu cầu trao đổi tù binh.

Ảnh con tin Goto xuất hiện trong đoạn video mới công bố của khủng bố IS

Ảnh con tin Goto xuất hiện trong đoạn video mới công bố của khủng bố IS

Ở những lần trước, IS luôn tung ra các đoạn video quá trình chặt đầu các con tin thay vì chỉ đưa ra bức ảnh tĩnh như lần này. Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga ngay sau đó đã chỉ trích hành động này là vô nhân đạo và yêu cầu phóng thích ông Goto ngay lập tức. "Chúng tôi đang thu thập thông tin" - ông Suga nói. Phía Mỹ cũng cho biết đang kiểm chứng tính xác thực của đoạn video.

Đoạn video không xuất hiện trên các kênh chính thức nào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo và cũng không có ảnh lá cờ đen và trắng của nhóm này.

Ấn Độ tăng cường an ninh tối đa trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Theo VOV, các thành phố ở Ấn Độ đang được tăng cường các biện pháp an ninh tối đa nhằm bảo đảm cho chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama. An ninh được thắt chặt đặc biệt ở thủ đô New Delhi, bang Odisha và một số khu vực nhà nước ở miền Bắc Ấn Độ như Jammu và Kashmir. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho Tổng thổng Mỹ, Ấn Độ đã triển khai một vùng cấm bay với bán kính 294km ở hai thành phố phía Tây-Bắc là Jaipur, Agra và kéo dài đến biên giới với Pakistan.

Trong chuyến thăm Ấn Độ từ ngày 25-27/1, Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi sẽ tham dự lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa với một cuộc diễu hành quân sự  hoành tráng và buổi trình diễn nhiều vũ khí mới của Ấn Độ.

Ấn Độ tăng cường an ninh tối đa trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Ấn Độ tăng cường an ninh tối đa trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Hiện cảnh sát New Delhi đã phong tỏa một khu vực rộng lớn xung quanh Dinh Tổng thống, Phủ Thủ tướng, trụ sở Bộ ngoại giao, để chuẩn bị cho cuộc diễu hành. Ít nhất 10.000 lính bán vũ trang cùng 80.000 cảnh sát chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh ở trong và xung quanh khu vực phố Rajpath, nơi diễn ra lễ kỷ niệm.

Ông Kuma Meena, quan chức cảnh sát thành phố New Delhi cho biết: “ Tất cả tuyến vành đai xung quanh New Delhi đã bị phong tỏa. Tất cả các con đường dẫn đến phố Rajpatth cũng sẽ bị cấm đi lại. Chỉ có những xe có giấy phép đặc biệt mới được đi vào khu vực biểu diễn của sự kiện này. Chúng tôi đang triển khai một lực lượng cảnh sát hùng hậu để bảo đảm an ninh. Ngoài ra cảnh sát đặc nhiệm, chống khủng bố, mật vụ sẽ có mặt ở khắp mọi nơi. Các tòa nhà trong khu vực sẽ bị  kiểm tra và niêm phong sau 13 giờ ngày hôm nay”.

Để đảm bảo an ninh tối đa, dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô  của Ấn Độ sẽ tạm dừng hoạt động trong ngày 25-26/1. Các đội lính bắn tỉa được triển khai tại hơn 70 tòa nhà xung quanh khu trung tâm ở New Delhi. Tại các tuyến đường, các trạm xe lửa, sân bay, cảnh sát gia tăng việc kiểm tra hành lý, tư trang của hành khách. Hiện Ấn Độ ban hành cảnh báo khủng bố cao nhất trên toàn quốc.

Loan Nguyễn 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang