Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/7/2015

author 07:35 25/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hàng trăm thí sinh "mệt mỏi" vì không nộp được đơn phúc khảo bài thi'; 'Tàu cá Bình Định bị tấn công ở Trường Sa'; 'Hàn Quốc bắt giữ nghi can dọa giết Đại sứ Mỹ Mark Lippert'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/7/2015 trong nước

Hàng trăm thí sinh "mệt mỏi" vì không nộp được đơn phúc khảo bài thi

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, một ngày sau khi biết kết quả thi, tại Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, hàng trăm thí sinh, phụ huynh đến tìm hiểu quy trình và nộp đơn phúc khảo. Theo ghi nhận thì chỉ hơn một buổi nhưng có khoảng gần 100 đơn xin phúc khảo của thí sinh tự do nộp tại đây.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hàng trăm thí sinh mệt mỏi vì chưa nộp được đơn phúc khảo

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hàng trăm thí sinh mệt mỏi vì chưa nộp được đơn phúc khảo

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều phụ huynh, học sinh dù trước đó không nộp đơn ở đây nhưng cũng đến xin làm đơn phúc khảo. Nguyên nhân là do các trường THPT đến thời điểm này vẫn chưa có đơn phúc khảo vì phải chờ Bộ GD-ĐT. Tương tự, nhiều học sinh ở các trường THPT Lê Hồng Phong, Nguyễn Hiền, Phổ thông Năng khiếu, Lê Quý Đôn… cũng đến xin nộp đơn phúc khảo.

Liên quan đến việc thí sinh nộp hồ sơ dự thi ở trường THPT chưa biết nộp đơn phúc khảo ở đâu, ông Hồ Phú Bạc, trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định học sinh nộp hồ sơ ở đâu thì về nơi đó nộp. Tuy nhiên hiện tại Sở GD-ĐT đang chờ mẫu đơn của Bộ GD-ĐT gửi về và Sở sẽ gửi đến các trường THPT. Ngoài ra, cũng lưu ý sau ngày 27/7 thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM đến đơn vị này để nhận Giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia. Khi đi, thí sinh cần mang theo phiếu số 2 hoặc thẻ dự thi.

Tàu cá Bình Định bị tấn công ở Trường Sa

Theo Tiền Phong, ngày 24/7, ông Nguyễn Nhật Ngọc (53 tuổi, thôn Thạnh Xuân, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 96496 đến Trạm Kiểm soát Biên phòng Mũi Tấn thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn trình báo về việc tàu cá của ông bị tấn công khi đang hoạt động khai thác cá trên vùng biển Trường Sa.Theo ông Ngọc trình bày, khoảng 13 giờ ngày 21/7, tàu cá BĐ 96496 cùng 3 ngư dân đang hành nghề khai thác thủy sản trên biển tại vị trí có tọa độ 14o47’ bắc, 113o52’ đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam) khoảng 15 hải lý thì bất ngờ bị một tàu sắt lớn tấn công.

Tàu cá Bình Định nghi bị tàu Trung Quốc tấn công ở Trường Sa

Tàu cá Bình Định nghi bị tàu Trung Quốc tấn công ở Trường Sa

Cùng ngày, đồn Biên phòng Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) nhận được thông tin tàu BĐ 96617 do ông Bùi Thanh Ninh làm chủ ủy quyền cho ông Nguyễn Sinh (trú Tam Quan Nam, Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng cùng 12 thuyền viên hành nghề lưới vây.

Ngày 23/7, khi tàu đang hoạt động ở tọa độ 10o51N - 113oE bị tàu quân sự Trung Quốc màu xám có số hiệu 994 đâm va làm hư hỏng ca bin và thân tàu. Hiện vẫn chưa xác định thiệt hại cụ thể. Dự kiến ngày 26/7 tàu sẽ cập bờ. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã làm việc với chủ tàu cá BĐ 96496 để làm rõ vụ việc, báo cáo cấp trên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/7/2015 quốc tế

Hàn Quốc bắt giữ nghi can dọa giết Đại sứ Mỹ Mark Lippert

VOV đưa tin, AP dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc ngày 24/7 cho biết, người đàn ông này bị tình nghi đã viết một bức thư bằng tiếng Anh trong đó thề sẽ giết ông Lippert với “chất độc nguyên tử” trên trang web của Nhà Trắng ngày 8/7. Người đàn ông tên Lee này sau đó đã bác bỏ cáo buộc trên. Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm ra một bản nháp lời đe dọa này cùng lịch sử truy cập trang web của Nhà Trắng trên máy tính của ông ta.

Khuôn mặt với vết sẹo dài của ông Lippert sau vụ tấn công hồi tháng 3 vừa qua

Khuôn mặt với vết sẹo dài của ông Lippert sau vụ tấn công hồi tháng 3 vừa qua

Vụ việc này xảy ra chỉ vài tháng sau khi ông Lippert bị một người đàn ông khác dùng dao tấn công khiến ông bị thương ở mặt và tay hồi tháng 3 và phải điều trị tại bệnh viện Seoul trong vòng 5 ngày. Cảnh sát cho biết, bức thư của người đàn ông này đầy những lỗi ngữ pháp và không nêu rõ lý do tại sao ông ta lại muốn giết chết ông Lippert.

Cuộc điều tra liên quan đến lời đe dọa giết ông Lippert được tiến hành theo yêu cầu của Đại sứ quán Mỹ tại Seoul. Nếu bị kết tội, người đàn ông này có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.

Trước đó, người đàn ông gây ra vụ tấn công ông Lippert hồi tháng 3 bị kết tội mưu toan giết người. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, người đàn ông này chọn ông Lippert làm mục tiêu tấn công để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn mà Triều Tiên coi là hành động chuẩn bị xâm lược nước này. Trong khi Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận này chỉ đơn thuần mang tính phòng vệ. 

Đoàn nghị sỹ Pháp thăm Crimea bất chấp bị chỉ trích

Theo Tiền Phong Online, phái đoàn gồm 9 thành viên quốc hội Pháp đã sang Nga thăm Crimea từ ngày 23-26/ bất chấp việc Bộ Ngoại giao Pháp chỉ trích và cho rằng 'vi phạm luật pháp quốc tế'. Trả lời phỏng vấn Nhật báo kinh tế Kommersant của Nga, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp Thierry Mariani - Trưởng phái đoàn thăm Crimea cho biết, phái đoàn bao gồm chín thành viên của Quốc hội Pháp và một thượng nghị sĩ. Tám thành viên trong số đó thuộc "Đảng những người Cộng hòa" của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Trước đó trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với RT, ông Thierry Mariani cho biết sẽ cùng các đồng nghiệp của mình đến Moscow vào tối 22/7 và đến thị trấn Sevastopol và Yalta của Crimea vào sáng 23/7. Trong thời gian này, họ sẽ gặp gỡ người đứng đầu chính quyền Crimea Sergey Aksyonov và lãnh đạo thành phố Sevastopol. Ngoài ra, phái đoàn còn đến thăm trung tâm văn hóa Pháp tại Sevastopol và nghĩa trang tưởng niệm lính Pháp trong cuộc chiến tranh Crimea 1854-1855.

Bộ trưởng Giao thông Pháp Thierry Mariani

Bộ trưởng Giao thông Pháp Thierry Mariani

Theo ông Mariani, chuyến thăm nhằm giúp các nghị sĩ Pháp hiểu biết hơn tình hình Crimea và một số nghị sỹ- như ông- đã công nhận sự thống nhất của Crimea vào Nga là một thực tế lịch sử, được xác nhận bởi một cuộc trưng cầu dân ý hợp pháp. Ông cũng cho biết thêm, chuyến thăm này không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ chính quyền Pháp và Bộ Ngoại giao Pháp đã cảnh báo những người tham gia phái đoàn này.

Trước đó hôm 22/7, Bộ Ngoại giao Pháp ra tuyên bố khẳng định, chuyến đi thuộc về các ​cá nhân và đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế, đồng thời lấy làm tiếc về điều này. Tuy nhiên, phái đoàn Pháp thăm Crimea cho biết, chuyến thăm thể hiện tinh thần hữu nghị và khuyến khích chính phủ các nước châu Âu khác nên thực hiện những chuyến thăm như vậy để cải thiện mối quan hệ với Nga. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang