Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/12/2015

author 07:34 26/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mạng MobiFone đạt doanh thu 36.900 tỷ đồng trong năm 2015'; 'Khánh Hòa xử lý sai phạm tại dự án lấn vịnh Nha Tran'; 'Giông lốc nguy hiểm càn quét nước Mỹ dịp Giáng sinh, 14 người chết'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/12/2015 trong nước

Mạng MobiFone đạt doanh thu 36.900 tỷ đồng trong năm 2015

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, sau khi tách ra khỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, mạng di động MobiFone tiếp tục có những bước phát triển tốt. Năm 2015, doanh thu của đơn vị này đạt 36.900 tỷ đồng, lợi nhuận 7.395 tỷ đồng, nộp ngân sách 6.922 tỷ đồng.

Thông tin trên được đưa ra tại lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Tổng Công ty và Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 diễn ra tại Hà Nội vào sáng 25/12. Như vậy, doanh thu và lợi nhuận của MobiFone có tăng so với năm 2014 khi năm này MobiFone đạt doanh thu 36.605 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7.300 tỷ đồng.

Mạng MobiFone đạt doanh thu 36.900 tỷ đồng trong năm 2015

Mạng MobiFone đạt doanh thu 36.900 tỷ đồng trong năm 2015

Trong bối cảnh thị trường viễn thông đang cạnh tranh hết sức khốc liệt, doanh thu các phương tiện liên lạc truyền thống (gọi thoại, nhắn tin) bị sụt giảm bởi các ứng dụng OTT..., thì việc tiếp tục tăng trưởng là một thành công của nhà mạng.

Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà cho biết, “từ khóa” của đơn vị này trong năm 2016 là “tốc độ.” Bốn lĩnh vực mà MobiFone tập trung là di động, truyền hình, bán lẻ, dịch vụ giá trị gia tăng và đa phương tiện với mục tiêu tăng trưởng 10% doanh thu.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho hay, 2016 là năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm phát triển giai đoạn 2016-2020 của MobiFone. Bởi vậy, đơn vị này cần chủ động triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh bằng những hoạt động cụ thể. Nhà mạng phải tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt với giá thành hợp lý đến thuê bao.

Khánh Hòa xử lý sai phạm tại dự án lấn vịnh Nha Trang

VOV đưa tin, Dự án Công viên Văn hóa, Giải trí, Thể thao Nha Trang Sao do Công ty cổ phần Nha Trang Sao làm chủ đầu tư đã có nhiều sai phạm khi lấn vịnh Nha Trang - danh thắng quốc gia. Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh vụ việc, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện chủ đầu tư đã đổ lấn ra ngoài ranh giới dự án gần 22.700m2.

Chủ đầu tư cho rằng, đây là giải pháp thi công làm kè để tạo bãi biển, cam kết sau khi thi công xong sẽ hoàn trả khu vực này. Sau khi nghe các ngành báo cáo, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kết luận, chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định 158 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo và Nghị định 179 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra thực địa dự án Nha Trang Sao

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra thực địa dự án Nha Trang Sao

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm để xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần vi phạm ở ngoài ranh giới dự án. Liên quan đến vụ việc lấp vịnh Nha Trang, các đơn vị, địa phương có liên quan khi để chủ đầu tư xâm phạm vịnh Nha Trang cũng bị nhắc nhở.

Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần ngoài giấy phép - phần lấn chiếm; có báo cáo giải pháp đầu tư thi công hoàn thành trước ngày 10/1/2016 để cho UBND tỉnh xem xét. UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng giám sát việc triển khai thi công công trình của chủ đầu tư”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/12/2015 quốc tế

Giông lốc nguy hiểm càn quét nước Mỹ dịp Giáng sinh, 14 người chết

Theo Dân Trí, Cơ quan dự báo bão Mỹ cho biết một trận bão mạnh kèm theo ít nhất 20 cơn lốc xoáy đã càn quét qua Đông Arkansas, Tây Bắc Mississippi, Louisiana tới Tennesse kể từ ngày 23/12.

Cơ quan dự báo bão Mỹ thậm chí đã cảnh báo đây là một trận tố lốc “đặc biệt nguy hiểm” và đây là lần đầu tiên cơ quan này đưa ra cảnh báo như vậy kể từ tháng 6/2014, thời điểm khi 2 trận bão càn quét khu vực Nebraska khiến 2 người thiệt mạng. Tuy nhiên, theo cơ quan này, hiện tượng thời tiết cực đoan vào dịp trước Giáng sinh ở Mỹ không phải là quá bất thường.

Đổ vỡ ngổn ngang ở Tennesse sau giông lốc

Đổ vỡ ngổn ngang ở Tennesse sau giông lốc

Trận tố lốc đổ bộ đầu tiên vào Mississippi và không có dấu hiệu suy yếu cho đến khi di chuyển đến Tennesse. Mưa lớn đã gây ngập lụt và giao thông hỗn loạn ở Georgia, Alabama và Carolinas.

Đến nay đã có ít nhất 14 người thiệt mạng do đợt tố lốc, trong đó có 4 người ở Mississippi, 5 người ở Tennesse và 5 người ở Arkansas. Tại Mississippi, nhiều máy bay ở một sân bay ở phía Tây bang này cũng bị lốc lật ngược và khiến một số người bị thương. Đường cao tốc Interstate 55 ở đây bị phong tỏa sau khi lốc xoáy xuất hiện.

Biểu tình phản đối Thái Lan kết án tử hình công dân Myanmar

Theo Vietnamplus, ngày 25/12, hàng trăm người dân Myanmar đã kéo đến trước trụ sở Đại sứ quán Thái Lan ở Yangon để phản đối phán quyết hôm 24/12 của một tòa án Thái Lan, tuyên phạt tử hình 2 người lao động Myanmar vì tội giết hại 2 du khách Anh hồi năm ngoái.

Hai công dân Myanmar bị kết án tử hình

Hai công dân Myanmar bị kết án tử hình

Tham gia cuộc biểu tình đòi Thái Lan thả 2 công dân Myanmar nói trên có rất nhiều thành phần, trong đó có các nhà sư, những người hoạt động chính trị và nghệ thuật. Hàng chục cảnh sát đã được triển khai tới bảo vệ bên ngoài tòa đại sứ quán và phong tỏa toàn bộ ngả đường dẫn tới khu vực này.

Theo hồ sơ vụ án, 2 công dân Myanmar là Zaw Lin và Win Zaw Tun bị kết án tử hình vì tội sát hại công dân Anh David Miller, 24 tuổi, cưỡng hiếp rồi sát hại nạn nhân Hannah Witheridge (23 tuổi) và âm mưu che giấu tội ác này.

Kim Trang (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang