Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/4/2015

author 09:05 29/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/4/2015 đề cập đến 'Chớm' nghỉ lễ, ATM đã trục trặc, Số người chết vì động đất Nepal có thể lên đến 10.000, Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh tái diễn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/4/2015 trong nước

'Chớm' nghỉ lễ, ATM đã trục trặc

Theo tin tức mới cập nhật từ Tuổi trẻ, sáng 27/4, nhiều chi nhánh ngân hàng tại Đắk Lắk đồng loạt thông báo nghỉ lễ dài ngày từ 28/4 đến hết ngày 3/5. Từ khoảng 7h đến gần 11h sáng cũng ngày, tại khu rút tiền bằng thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đắk Lắk (đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột) luôn nườm nượp người ra vào rút tiền. Tuy nhiên, trong năm máy ATM tại đây thì một cái không thể giao dịch và một cái bị treo.

Ngoài ra, dù mới "chớm" ngày nghỉ lễ nhưng hàng chục người dân chạy nháo nhào vì không rút được tiền tại ATM khu vực ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Đinh Tiên Hoàng (Q.1). Tại giao lộ này có gần 10 trụ ATM của 5 Ngân hàng nhưng phân nửa đã ngừng hoạt động.Anh Sáng, một nhân viên văn phòng làm việc tại khu vực Cầu Giấy chia sẻ, anh cũng gặp phải tình cảnh đi hàng loạt ATM mà không rút được tiền trong chiều 26/4.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến việc ATM 'quá tải' những ngày đầu nghỉ lễ

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến việc ATM 'quá tải' những ngày đầu nghỉ lễ

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 2910/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị thuộc Ngân hàng nhà nước, các tổ chức tín dụng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ. Trong thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày chiến thắng 30 tháng 4 và ngày Quốc tế lao động 01 tháng 5 kéo dài 6 ngày.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các đơn vị thuộc hệ thống Ngân hàng Nhà nước phải bố trí cán bộ trực để giải quyết, xử lý công việc phát sinh đảm bảo theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời quán triệt ngày làm bù phải làm việc nghiêm túc, hiệu quả.

NHNN khẳng định, việc xử phạt sẽ được áp dụng nếu ngân hàng để ATM hết tiền quá 04 giờ làm việc (đối với ATM nằm trong nội đô, thị xã, trung tâm huyện) hoặc quá 08 giờ làm việc (đối với ATM ở xa trung tâm) và 01 ngày nếu ngoài giờ làm việc (Theo Thông tư 36/2012/TT-NHNN). Trường hợp các ngân hàng không tuân thủ đúng quy định về thời hạn tiếp quỹ nêu trên thì sẽ bị phạt từ 10-15 triệu đồng.

Phạt nặng khách sạn 3 sao giá 46 triệu đồng/đêm tại Sa Pa

Tin tức trên VOV, theo đó, có 6 hộ cá nhân, mỗi hộ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, 2 doanh nghiệp còn lại mỗi đơn vị bị xử phạt là 25 triệu đồng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 8 cá nhân, tổ chức kinh doanh cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện theo Nghị định 109/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn ban hành ngày 24/9/2013 của Chính phủ.

Theo đó, có 6 hộ cá nhân, mỗi hộ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, 2 doanh nghiệp còn lại mỗi đơn vị bị xử phạt là 25 triệu đồng. Sau khi Quyết định ban hành, 8 cơ sở vi phạm phải ngừng ngay hành vi đăng tải thông tin sai lệch về giá, đồng thời chịu trách nhiệm nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước trong vòng 10 ngày. 

Khách sạn Sunny Moutain View Sapa là một trong tám khách sạn  vi phạm về giá

Khách sạn Sunny Moutain View Sapa là một trong tám khách sạn vi phạm về giá

Như tin đã đưa trước đó, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc một số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Sa Pa đăng tải thông tin về giá phòng nghỉ quá cao trên các trang mạng Agoda.com và Booking.com, trong đó có khách sạn báo giá cao nhất lên tới 46 triệu đồng/phòng/đêm. Ủy ban nhân dân huyện Sa Pa đã đề nghị thành lập Đoàn liên ngành đi thanh kiểm tra, phát hiện 8 khách sạn, nhà nghỉ có hành vi đưa tin thất thiệt về thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý khách hàng và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Sa Pa.  

Ông Nguyễn Hồng Thủy, Đội phó Thường trực Đội liên ngành Quản lý Du lịch huyện Sa Pa cho biết: “Qua kiểm tra, phát hiện, các cơ sở kinh doanh lưu trú đã nhận ra sai sót, thừa nhận việc phối hợp với các trang mạng để đưa thông tin giá phòng cao bất thường. Đội liên ngành đã lập biên bản, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan ban ngành thực hiện ngay việc hoàn thiện hồ sơ để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ra Quyết định sau 2 ngày”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/4/2015 quốc tế

Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh tái diễn

Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 28/4 cảnh báo cuộc chiến giữa lực lượng chính phủ và lực lượng đối lập có thể tái diễn. Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng thống Poroshenko cho biết, Kiep không thấy có một giải pháp nào khác cho cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, ngoài giải pháp ngoại giao và các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, ông cảnh báo, Ukraine vẫn có nguy cơ trở lại chiến tranh. 

Tổng thống Ukraine Poroshenko cảnh báo chiến tranh có thể tái diễn là tin tức mới cập nhật hôm nay

Tổng thống Ukraine Poroshenko cảnh báo chiến tranh có thể tái diễn là tin tức mới cập nhật hôm nay

Tuyên bố được Tổng thống Poroshenko đưa ra chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo phe đối lập ở miền Đông Ukraine Aleksandr Zakharchenko lên tiếng cảnh báo về sự thất bại của thỏa thuận ngừng bắn Minsk tại khu vực này, trừ khi chính quyền Kiev công nhận sự độc lập của các vùng lãnh thổ phía Đông. Người đứng đầu Cộng hòa Donetsk cho rằng, khu vực miền Đông có thể trở lại tình trạng xung đột bởi phe đối lập hiện muốn giành lại quyền kiểm soát một số thành phố bị chính quyền Kiev chiếm hồi cuối năm ngoái trong một đợt tấn công, đặc biệt là thành phố chiến lược Mariupol và Slaviansk.

Số người chết vì động đất Nepal có thể lên đến 10.000

Ghi nhận trên báo Thanh Niên, số người chết do trận động đất Nepal vừa qua có thể lên đến 10.000 người và khoảng 8 triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này, theo Reuters ngày 28/4. Số thương vong sau thảm họa động đất hôm 25.4 ở Nepal tiếp tục tăng lên.

Daily Mail dẫn số liệu của Bộ Nội vụ Nepal cuối ngày 28/4 cho thấy, tính đến nay đã có 5.057 người chết và hơn 8.000 người bị thương. Số người chết vì động đất ở Ấn Độ, Trung Quốc là hơn 100. Đáng lo ngại hơn, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala mới đây cho biết số người chết có thể lên đến 10.000 người vì thông tin từ các khu vực hẻo lánh khác vẫn chưa được thu thập.

Nepal tan hoang sau động đất. Ảnh Reuters

Nepal tan hoang sau động đất. Ảnh Reuters

Ông nói: “Đây là thời khắc đầy thách thức và rất khó khăn đối với Nepal”. Cùng ngày 28/4, Reuters dẫn thông báo của Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 8 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua và khoảng 1,4 triệu người đang thiếu lương thực. Hiện nay, Nepal cùng với sự hỗ trợ của các nước khác đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

BBC dẫn lời Chánh văn phòng chính phủ Nepal, ông Lila Mani Poudyal cho biết nước này đang thiếu nhân viên y tế cùng nhu yếu phẩm như "lều, thực phẩm, chăn, chiếu và 80 loại thuốc". Ông Poudyal cũng nói thêm rằng Nepal không có đủ trực thăng để cứu những người bị mắc kẹt.Các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ, Úc đã nhanh chóng tham gia vào chiến dịch giải cứu nạn nhân ở Nepal.

Thế nhưng khó khăn vẫn chồng chất khó khăn, nhiều người dân Nepal đang chịu cảnh màn trời chiếu đất.Theo ước tính của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), nếu số lượng người chết do động đất tại Nepal lên đến 10.000 người thì thiệt hại kinh tế mà Nepal phải gánh chịu là 10 tỉ USD, khoảng 50% GDP nước này.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang