Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/7/2015

author 06:49 03/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến '312 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ hai'; 'Giá đất kề dự án sân bay Long Thành tăng chóng mặt'; 'Giao tranh lớn nổ ra ở Sinai, Ai Cập'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/7/2015 trong nước

312 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ hai

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, đây là số liệu thống kê từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia về số thí sinh phải chịu hình thức đình chỉ thi do vi phạm quy chế trong ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia (ngày 2/7) với hai môn thi ngữ văn và vật lý. Trong đó, buổi thi môn vật lý ghi nhận 14 trường hợp bị đình chỉ thi. Buổi thi môn Ngữ văn hiện giữ kỷ lục về số thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi này với 298 thí sinh.

Theo thông tin từ các cụm thi, số thí sinh bị đình chỉ ở môn Ngữ văn phần lớn do sử dụng tài liệu. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì có 6 thí sinh bị đình chỉ, cụm thi do Trường ĐH Lâm nghiệp chủ trì có 7 bị thí sinh bị đình chỉ thi, cụm thi do trường ĐH Thủy lợi chủ trì có 7 thí sinh bị đình chỉ cùng do lỗi mang tài liệu vào phòng thi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 312 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ hai

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 312 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ hai 

Trong buổi thi môn ngữ văn, còn có 9 thí sinh bị khiển trách, 13 thí sinh bị cảnh cáo. Trong ngày thi thứ hai, không có cán bộ coi thi nào bị kỷ luật. Trước số liệu thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi tăng cao, các cụm thi đều tăng cường yêu cầu giám thị nhắc nhở thí sinh nghiêm túc làm bài, không vi phạm quy chế.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh bị đình chỉ một môn thi sẽ không được thi các môn tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển ĐH, CĐ. Theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, môn thi văn có gần 929.000 thí sinh dự thi, đạt hơn 99% thí sinh đăng ký dự thi môn thi này và môn vật lý có hơn 463.000 thí sinh dự thi, đạt hơn 98% tổng số this inh đăng ký dự thi.

Giá đất kề dự án sân bay Long Thành tăng chóng mặt

Theo Thanh Niên Online, việc Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng sân bay Long Thành (Đồng Nai) đã khiến thị trường đất đai ở đây sau một thời gian trầm lắng giờ sôi động hẳn lên, giá đất được các 'cò đất' hét cao từng ngày, từng giờ. Xã Long An được xem là điểm nóng của hoạt động buôn bán đất ven sân bay Long Thành. Từ quốc lộ 51 rẽ vào đường khai thác đá (thuộc ấp 3) xuất hiện chi chít những biển quảng cáo bán đất kéo dài suốt tuyến đường.

Bên cạnh đó, lực lượng “cò” hoạt động tấp nập và xuất hiện khá thường xuyên. Thấy ai có ý định tìm mua đất lực lượng này sẽ xuất hiện, tiếp cận giới thiệu bán đất. Phía bên ngoài nhiều xe ô tô mang biển số thành phố nối đuôi nhau chở khách xem đất của những dự án.

Bảng rao bán đất treo khắp nơi ở gần dự án sân bay Long Thành

Bảng rao bán đất treo khắp nơi ở gần dự án sân bay Long Thành

Con đường Đinh Bộ Lĩnh thuộc xã Lộc An, nối xã Long An với xã Bình Sơn cũng có nhiều bảng hiệu quảng cáo đất nền ăn theo sân bay Long Thành, với rất nhiều loại giá cả khác nhau. Trên các bảng hiệu được chào mời về những dự án bất động sản khá hấp dẫn như: “Đất nền Long Thành giá chỉ 2,5 triệu m2, đất thổ cư 100% diện tích 5x20 giá từ 120 - 150 triệu…”.

Qua tìm hiểu, mức giá tại thời điểm trước khi có quyết định chính thức của quốc hội chỉ dao động từ 300-400 triệu đồng/sào. Nhưng kể từ ngày 25/6 giá đất ở đây tăng vùn vụt lên đến hơn 1 tỉ đồng/sào. Ông Lê Hồng Thanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Long An cho biết cũng có nghe một số thông tin đất kề dự án sân bay Long Thành “sốt” lên sau khi chủ trương xây dựng sân bay được thông qua. Nhưng theo ông Thanh, đất cũng chỉ là nhích lên chút đỉnh và việc này là bình thường. Ở xã Long An, hiện chỉ có khoảng 5-6 người bán, chứ chưa thấy ai bán thêm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/7/2015 quốc tế

Giao tranh lớn nổ ra ở Sinai, Ai Cập

VTV đưa tin, khu vực bán đảo Sinai của Ai Cập lại nóng lên với những cuộc tấn công của các phần tử cực đoan. Giao tranh xảy ra hôm qua giữa Quân đội Ai Cập và các phần tử Hồi giáo cực đoan đã khiến ít nhất 100 phiến quân thiệt mạng và 17 binh sĩ phía Ai Cập hy sinh.

Lực lượng an ninh Ai Cập tại Sinai

Lực lượng an ninh Ai Cập tại Sinai

Đây là đợt giao tranh ác liệt nhất giữa các lực lượng vũ trang Ai Cập và các phần tử cực đoan. Có ít nhất 5 cuộc tấn công được các nhóm phiến quân chủ động thực hiện gần như cùng lúc nhằm vào các trạm kiểm soát quân sự và đồn cảnh sát trên khắp phía Bắc Sinai hôm 1/7.

Những cuộc tấn công kiểu này đã làm dấy lên không ít lo ngại về khả năng kiểm soát hoạt động phiến quân của Chính phủ Ai Cập ở khu vực bán đảo tiếp giáp với Israel, khi mà đã có ít nhất 600 cảnh sát và các binh sĩ quân đội thiệt mạng trong 2 năm trở lại đây. Các phần tử này đã đẩy mạnh chiến dịch nổi loạn đối với Chính phủ Ai Cập kể từ năm 2013, sau khi cựu Tổng thống Mohamed Morsi của Tổ chức Anh em Hồi giáo bị lật đổ.

Dân Philippines được khuyến khích lên mạng ‘tám’ chuyện Biển Đông

Theo Thanh Niên Online, một tướng hải quân của Philippines kêu gọi người dân nước này lên mạng xã hội và thảo luận về các vấn đề liên quan Biển Đông nhằm tuyên truyền về chủ quyền của Philippines tại đây. Trang mạng InterAksyon của kênh truyền hình TV5 (Philippines) ngày 2/7 cho biết phó Đô đốc Alexander Lopez, Tư lệnh quân đội Philippines phụ trách khu vực Biển Đông, xem mạng xã hội là kênh tuyên truyền tốt về chủ quyền của Philippines và cho rằng Manila nên khuyến khích dân chúng lên mạng chia sẻ về vấn đề này.

“Mạng xã hội có nhiều tiềm năng mang lại nhận thức trong cộng đồng dân chúng”, phó Đô đốc Lopez phát biểu trong một diễn đàn về Biển Đông tổ chức ở Manila. Ông Lopez thúc giục công dân mạng tích cực chia sẻ thông tin với nhau, đặc biệt là trên Facebook, về vùng biển của Philippines đang bị Trung Quốc tranh chấp.

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

“Bằng việc chia sẻ thông tin với bạn bè trên Facebook, mọi người sẽ hiểu chuyện gì đang xảy ra ở biển Tây Philippines (tên Philippines dùng để gọi Biển Đông)”, phó Đô đốc Lopez phát biểu. Philippines là một trong những quốc gia có tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc. Manila rất quyết liệt với Bắc Kinh về vấn đề chủ quyền ở vùng biển này.

Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án trọng tài quốc tế hồi năm 2013 để yêu cầu tòa bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc. Manila đồng thời cũng kêu gọi Mỹ, Nhật Bản giúp đỡ quân sự để đối phó với Bắc Kinh.

Tuy nhiên, những hành động của chính phủ Philippines vẫn gặp phải sự chỉ trích của một bộ phận dân chúng. Họ cho rằng Manila phản ứng chưa đủ mạnh với Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông. Tướng Lopez đã gọi những chỉ trích đó là không tích cực, không giúp ích gì cho Manila trong sách lược đối phó với Bắc Kinh.

Vụ tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc sẽ được tòa án ở The Hague (Hà Lan) xem xét trong tháng này. Trong khi Manila kỳ vọng nhiều vào tòa án thì Bắc Kinh tuyên bố không công nhận bất kỳ phán quyết nào của tòa này.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang