Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/2/2015

author 08:42 05/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập tới Quyết định đập biệt thự tướng Thạch, Xe điên gây tai nạn liên hoàn, Jordan phẫn nộ trước vụ IS thiêu sống phi công, Philipines tố tàu Trung Quốc đâm hai tàu cá...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/2/2015 trong nước

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt nguyên đại biểu Quốc hội chuyên trách

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, sáng 4/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp mặt và chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo Quốc hội, nguyên là Đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và cán bộ đã nghỉ hưu tại TP. Hà Nội. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng thượng thọ các cán bộ cao tuổi

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng thượng thọ các cán bộ cao tuổi

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn và đánh giá cao đóng góp của các bậc lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Quốc hội và nguyên đại biểu Quốc hội chuyên trách trong năm qua đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ góp ý với Đảng và Nhà nước nhiều vấn đề hệ trọng. Nhờ đó Đảng và Nhà nước đã đưa ra những giải pháp, quyết sách đúng đắn để phát triển đất nước, giải quyết được nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, được cử tri và đồng bào cả nước ủng hộ; tạo niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đối nội, đối ngoại của đất nước đem lại những thành quả hết sức tích cực trong đó có việc thể chế hóa Hiến pháp, đưa Hiến pháp vào cuộc sống và có cả những vấn đề mới được hiến định, đóng góp đáng kể vào tiến trình hoàn thiện thể chế, phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nhấn mạnh, năm nay là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn, là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp để chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc. Đây cũng là năm mà Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng Liên Nghị viện Quốc tế IPU-132. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, trên cương vị và với kinh nghiệm của mình, các bậc lão thành cách mạng, nguyên đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục có những đóng góp ý kiến của mình cho sự phát triển của đất nước. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội luôn trân trọng tiếp thu những đóng góp của các đồng chí để không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Xe điên gây tai nạn liên hoàn

Theo Pháp Luật, khoảng 16 giờ 30 ngày 4-2, trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương nặng và nhiều xe máy bị hư hỏng.Vào thời điểm trên xe ô tô biển số 60A-13766 lưu thông từ Trảng Bom về TP Biên Hòa khi đến địa điểm trên bất ngờ xe mất lái đâm thẳng vào dải phân cách rồi lao sang bên đường đâm thẳng sáu chiếc xe máy và một chiếc xe đạp. Chưa dừng lại ở đó, xe ô tô đâm vào một cửa hàng quần áo rồi mới dừng lại. Tài xế đã rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn. Chiều cùng ngày, trên cầu Trà Khúc 1, TP Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ba xe máy làm năm người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn

Xe máy biển số 76D1-223.78 do Nguyễn Văn Toàn điều khiển khi qua cầu Trà Khúc đã tông vào hai xe máy ngược chiều. Vụ tai nạn làm năm người bị thương, trong đó ba người trên hai xe máy bị thương rất nặng. Khoảng 9 giờ 30 sáng 4-2, trên quốc lộ 14 đoạn qua địa phận thôn 4, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk). Xe ô tô khách biển số 47B-013.14 va quẹt với xe máy biển số 47N1-0279 chạy cùng chiều. Sau cú va quẹt, xe ô tô khách mất lái lao sang bên kia đường đâm thẳng vào ô tô xe tải (biển số 47C-070.41) lưu thông ngược chiều. Trên xe khách lúc này có khoảng 12 hành khách. Sau cú tông mạnh, ít nhất có bốn nạn nhân bị thương rất nặng được đưa đi cấp cứu. Riêng tài xế xe tải bị mắc kẹt trong cabin, người dân phải phá cửa đưa nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT Công an huyện Ea H’leo đã khẩn trương có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Khoảng 10 giờ 45 sáng 4-2 trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), xe khách 36B-011.66 bất ngờ va chạm với xe kéo pháo quân sự chạy cùng chiều. Tai nạn khiến một hành khách là cụ ông Trương Văn Biện (73 tuổi, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) tử vong tại chỗ và tám hành khách bị thương, trong đó có bốn người bị thương rất nặng…Lãnh đạo BV Đa khoa khu vực Ngọc Lặc cho biết các y, bác sĩ đang cố gắng hết sức để cứu chữa cho các nạn nhân. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ra quyết định đập biệt thự tướng Thạch

Theo tin tức trên báo Pháp Luật, sáng 4-2, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) mời gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH Vàng Phước Minh) đến để công bố, giao quyết định xử lý các biệt thự xây trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Theo đó, quận đã ra quyết định xử phạt gia đình ông Thạch tổng cộng 22,5 triệu đồng, buộc tháo dỡ công trình vi phạm. Phạt gia đình ông Quang tổng cộng 37,5 triệu đồng, buộc tháo dỡ quần thể biệt thự vi phạm. Hai gia đình phải thực hiện việc tháo dỡ công trình sai phạm trong vòng 35 ngày kể từ ngày 4-2.

Cụ thể, gia đình ông Thạch đã tổ chức thi công công trình nhà ở ba tầng trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân. Quận Liên Chiểu quyết định xử phạt gia đình ông Thạch số tiền 22,5 triệu đồng (theo Nghị định 121 của Chính phủ). Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gia đình ông Thạch tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm. Tương tự, đối với quần thể biệt thự trị giá ước tính trên 100 tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang, UBND quận Liên Chiểu phạt 22,5 triệu đồng, buộc ông Quang phải tháo dỡ toàn bộ các biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Ngoài ra, ông Quang còn bị xử phạt về hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, tự ý xây dựng công trình trên đất rừng (hơn 1.400 m2) nên bị phạt 15 triệu đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu (theo Nghị định 102 của Chính phủ).

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến quyết định đập biệt thự tướng Thạch

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến quyết định đập biệt thự tướng Thạch

Trước đó, gia đình tướng Thạch có tường trình đến các cơ quan chức năng, nhìn nhận việc xây dựng ngôi nhà trên khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép là vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và đất đai. Tuy nhiên, gia đình ông Thạch cho rằng việc xây dựng sai phạm kéo dài ngoài lỗi từ gia đình còn có nguyên nhân là vào các năm 2005 và 2011, gia đình đã hoàn thiện những thủ tục, làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất giao khoán để trồng rừng và phát triển kinh tế vườn cho phù hợp với quy hoạch. Hồ sơ đã được UBND TP Đà Nẵng tiếp nhận, gửi các sở, ban ngành tham mưu xử lý nhưng chưa có phản hồi. Do chờ đợi quá lâu nên gia đình có phần nôn nóng, tiến hành xây dựng. Từ đó, gia đình ông Thạch xin được giữ lại căn nhà, khi Nhà nước có nhu cầu thu hồi khu đất trên cho mục đích khác, gia đình tháo dỡ, bàn giao mà không nhận bồi thường.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH Phước Minh) cũng xin nhận lỗi với chính quyền, đồng thời mong được xem xét cho giữ lại quần thể biệt thự để lập dự án du lịch. “Hiện Nhà nước vẫn chưa có kế hoạch sử dụng khu đất trên nên phương án phá dỡ công trình này theo tôi là chưa đến mức cần thiết…” - ông Quang nói. Tuy nhiên, quận Liên Chiểu đã bác đề đạt của gia đình ông Thạch và ông Quang.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/2/2015 quốc tế

Jordan phẫn nộ tột độ trước vụ IS sát hại viên phi công

Theo VTV, Đoạn video dài 22 phút do IS tung lên mạng cho thấy cảnh viên phi công Kasaesbeh bị phiến quân IS thiêu sống đã gây chấn động Jordan.Thông tin gây chấn động dư luận quốc tế ngày hôm nay (4/2), đó là việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố đoạn video ghi lại cảnh con tin người Jordan, phi công Kasaesbeh bị lực lượng này thiêu sống. Theo quân đội Jordan, thời điểm xảy ra vụ hành quyết có thể là ngày 3/1, trước khi IS đặt điều kiện trao đổi Kassasbeh lấy nữ tử tù al-Rishawi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Jordan phẫn nộ tột độ khi IS sát hại phi công

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Jordan phẫn nộ tột độ khi IS sát hại phi công

Đây được coi là vụ hành quyết con tin người nước ngoài tàn bạo nhất mà các tay súng IS tiến hành thời gian qua. Nhằm đáp trả hành động dã man này, ngay sau đó ít giờ, Jordan đã tử hình hai tù nhân, trong đó có Sajida al-Rishawi, nữ chiến binh đánh bom tự sát mà IS đã từng đòi trả tự do để đổi lấy con tin mà chúng giam giữ. Đại tá Mamdouh al- Ameri, người phát ngôn lực lượng vũ trang Jordan cho biết: “Các lực lượng vũ trang sẽ trả thù để máu của viên phi công Muath al-Kassasbeh không đổ xuống vô ích”. “Tôi kêu gọi chính phủ hành động để trả thù cho máu của Muath cũng như máu của dân tộc” – ông Safi al-Kassasbeh, cha của phi công Kassasbeh nói.

Trong khi đó, rất đông người dân Jordan đã đổ xuống đường để bày tỏ tình đoàn kết và quyết tâm trong cuộc chiến chống khủng bố. Phi công người Jordan al-Kassasbeh, 26 tuổi, bị IS bắt làm con tin từ tháng 12/2014. IS đã từng đòi trao đổi al-Rishawi lấy tính mạng của phi công Kassasbeh và con tin người Nhật Bản Kenji Goto, nhưng bất thành.

Philippines tố tàu Trung Quốc đâm 2 tàu cá

Tiền Phong đưa tin, Một tàu cảnh sát biển của Trung Quốc đâm 3 tàu cá của Philippines tại bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham trên biển Đông hồi tuần trước, báo chí Philippines đưa tin ngày 4/2. Bộ Ngoại giao Philippines tuyên bố, “Philippines kịch liệt phản đối Trung Quốc liên tục có hành động quấy rối, ngăn cản ngư dân Philippines” hành nghề hợp pháp tại Scarborough/Hoàng Nham.

Tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm hỏng

Tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm hỏng

Phía Philippines đã trao 2 công hàm phản đối Trung Quốc cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila. Một công hàm phản đối vụ một tàu tuần duyên Trung Quốc “cố ý” đâm hỏng 3 tàu cá Philippines địa phương ngày 29/1. Ngoài ra, Philippines phản đối việc 24 tàu Trung Quốc đánh bắt trai, sò tại Scarborough/Hoàng Nham hôm 22/1.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang