Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/7/2015

author 06:33 05/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mưa lớn giải nhiệt cho Hà Nội sau nắng nóng kỷ lục'; 'Philippines tự tin sẽ thắng vụ kiện Trung Quốc'; 'Obama bị dọa giết ngay trước quốc khánh Mỹ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/7/2015 trong nước

Mưa lớn giải nhiệt cho Hà Nội sau nắng nóng kỷ lục

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, trận mưa rào rải khắp từ trung tâm đến ngoại thành Hà Nội vào đêm muộn 4/7 đã góp phần chấm dứt cái nóng oi bức đỉnh điểm suốt tuần qua. Nhiều tuyến phố xảy ra ngập và giông lốc nhẹ. 

Gần 22h đêm 4/7, nhiều khu vực ở Hà Nội bắt đầu có mưa, điểm mưa lớn nhất thuộc quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và các quận nội thành. Trận mưa kéo dài hơn một tiếng chưa chấm dứt khiến nhiều tuyến phố không kịp thoát nước đã ngập nhẹ như Nguyễn Xiển (Vành Đai 3), một số đoạn trên đường Kim Giang…

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lớn giải nhiệt cho Hà Nội sau nắng nóng kỷ lục

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lớn giải nhiệt cho Hà Nội sau nắng nóng kỷ lục

Ngoài trận mưa lớn còn kèm theo gió và lốc nhẹ làm một số phương tiện phải tìm chỗ trú chân. Không chỉ ở khu vực Hà Nội, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn trung ương, rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ cũng gây mưa ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Tính đến 19h tối 4/7, một số tỉnh phía Bắc đã có mưa lớn như: Lào Cai 60mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 56mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 66mm, Mỹ Phương (Bắc Kạn) 71mm, Cao Bằng 85mm, Đông Lai (Hòa Bình) 83mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 63mm...

Dự báo ngày 5/7, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình... có nguy cơ cao xảy ra lũ quét.

Thu hồi dự án xây cao ốc 65 tầng trên bãi biển Nha Trang

Dân Trí đưa tin, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng ngày 2/7 đã ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án phát triển bãi biển Phoenix, phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang. Lý do thu hồi được ghi rõ: “Theo thông báo số 604-TB/TU ngày 2/6/2015 của Tỉnh ủy Khánh Hòa “kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về một số vấn đề kinh tế - xã hội” và nhà đầu tư không góp vốn điều lệ công ty theo tiến độ góp vốn quy định tại giấy chứng nhận đầu tư…”.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng yêu cầu chủ đầu tư, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Dewan International Việt Nam có trách nhiệm nộp bản gốc giấy chứng nhận đầu tư ngày 20/8/2014, điều chỉnh lần thứ nhất ngày 3/11/2014 cho Sở KH&ĐT Khánh Hòa, đồng thời chấm dứt toàn bộ các hoạt động có liên quan đến dự án. Theo Giấy chứng nhận đầu tư mà UBND tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 20/8/2014, thì dự án phát triển bãi biển Phoenix có vốn đầu tư thực hiện dự án là 26.250 tỷ đồng (tương đương 1,25 tỷ USD).

Phối cảnh khu cao ốc vườn Phoenix trên biển Nha Trang

Phối cảnh khu cao ốc vườn Phoenix trên biển Nha Trang

Trước đó như Dân Trí đã phản ánh, cuối tháng 6/2015, Sở KH&ĐT Khánh Hòa đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án phát triển bãi biển Phoenix của Công ty TNHH International Dewan Việt Nam vì chưa góp đủ vốn điều lệ như quy định. Dự án phát triển bãi biển Phoenix có diện tích 74,16 ha, nằm ở khu vực bãi biển chính, đẹp nhất ở TP Nha Trang, bắt đầu từ chân cầu Trần Phú ở hướng Bắc đến đường Dã Tượng ở phía Nam, TP Nha Trang.

Điều quan ngại trong dự án này là Dewan tham vọng xây dựng tổ hợp cao ốc lên đến 65 tầng và hệ thống khách sạn cao 45 tầng ở phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang. Do đó, dự án đã vấp phải sự phản đối gay gắt của các nhà khoa học, người dân TP Nha Trang vì cho rằng dự án sẽ “bê tông hóa” bãi biển Nha Trang, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên Vịnh Nha Trang.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/7/2015 quốc tế

Philippines tự tin sẽ thắng vụ kiện Trung Quốc

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 4/7, chính quyền Philippines tuyên bố Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague (Hà Lan) sẽ ra phán quyết có lợi cho nước này trong vụ kiện Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền vô lý trên Biển Đông. Theo AFP, các quan chức và luật sư đại diện Chính phủ Philippines sẽ tranh luận về quan điểm của Manila trong cuộc điều trần trước tòa án ở The Hague từ ngày 7 đến 13/7. Cuộc điều trần này sẽ giúp xác định rõ liệu PCA có quyền xét xử vụ kiện Trung Quốc hay không.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và tin tưởng chúng tôi có đầy đủ cơ sở pháp lý. Chúng tôi tin rằng tòa án sẽ ra phán quyết có lợi cho chúng tôi” - người phát ngôn của Tổng thống Philippines là Abigail Valte tự tin tuyên bố.

Ngoại trưởng Albert del Rosario dẫn đầu đoàn quan chức Philippines đến The Hague

Ngoại trưởng Albert del Rosario dẫn đầu đoàn quan chức Philippines đến The Hague 

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario sẽ dẫn đầu đoàn quan chức chính phủ nước này tại The Hague. Hỗ trợ họ sẽ là các luật sư Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cũng nhấn mạnh đoàn quan chức nước này đã chuẩn bị rất đầy đủ cho các cuộc tranh luận.

Trung Quốc từ chối tham gia vào vụ kiện của Philippines. Giới quan sát nhận định việc Trung Quốc ồ ạt xây đảo nhân tạo trên Biển Đông một phần nhằm đối phó với vụ kiện của Philippines. Nhưng nhiều khả năng Manila sẽ chiến thắng bởi Bắc Kinh hoàn toàn không có cơ sở pháp lý hay lịch sử để chứng minh chủ quyền trên Biển Đông.

Obama bị dọa giết ngay trước quốc khánh Mỹ

VnExpress đưa tin, một người đàn ông ở Wisconsin, Mỹ bị bắt vì dọa ám sát Tổng thống Obama, khi nhà lãnh đạo đến bang này làm việc. Theo CNN, Brian D. Dutcher, 55 tuổi, hôm 2/7 nói với nhân viên an ninh tại một thư viện ở La Crosse rằng "khi kẻ chiếm ngôi ở đây và nếu tôi có cơ hội, tôi sẽ giết ông ta", ám chỉ Tổng thống Obama, người đang ở Wisconsin để thúc đẩy đề xuất về việc cải cách lương làm thêm giờ". Dutcher cũng nói với một thám tử La Crosse rằng ông ta nghiêm túc với lời đe doạ của mình, và "sẽ không nói vậy nếu không thực sự có ý định thực hiện".

Brian D. Dutcher bị bắt vì dọa ám sát Tổng thống Obama

Brian D. Dutcher bị bắt vì dọa ám sát Tổng thống Obama

Dutcher ba ngày trước đó còn đăng trên Facebook rằng: "Thứ năm! Tôi sẽ đến La Crosse. Hy vọng rằng tôi sẽ bắn trúng tên tổng thống giả vờ. Giết ông ta là nhiệm vụ hiến pháp của chúng ta!".

Một quan chức hành pháp cho biết Dutcher hôm qua bị bắt và đang bị tạm giam. Nhà Trắng và Tổng thống Obama thường xuyên nhận được lời đe dọa. Tuy nhiên, vụ việc này gây chú ý vì nó xảy ra khi Mỹ đang gia tăng an ninh cho ngày quốc khánh 4/7, và đang lo ngại về nguy cơ khủng bố.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang