Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/9/2015

author 07:22 04/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Pháp công bố mảnh vỡ ở đảo Reunion là của máy bay MH370'; 'Nhiều ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội'; 'Người dân được miễn toàn bộ phí đưa đồng hồ nước ra khỏi nhà'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/9/2015 trong nước

Nhiều ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, trước diễn biến dịch sốt xuất huyết có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gầy đây trên địa bàn Thủ đô, chiều 3/9, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của thành phố. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến 1/9, toàn thành phố đã ghi nhận gần 1.300 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm 2014). Dịch đã phân bố ở 29/30 quận, huyện, thị xã (trừ huyện Phúc Thọ). Số mắc cao ghi nhận tại các quận, huyện: Thanh Trì (248 ca), Hoàng Mai (241 ca), Hai Bà Trưng (182 ca), Hà Đông (149 ca).

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến nhiều ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến nhiều ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội

Đáng lưu ý, số mắc liên tục gia tăng trong tháng 7 và tháng 8, riêng tháng 8 ghi nhận 633 ca mắc mới (chiếm 49,4% tổng số ca mắc từ đầu năm). Nhận định về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh lo ngại, số ca mắc có thể tăng cao trong 4 tháng cuối năm. Đặc biệt, thời tiết diễn biến bất thường, nóng bức, mưa nhiều thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Bệnh chưa có vắc xin nên công tác phòng chống dịch bùng phát vẫn là diệt bọ gậy, phun hoá chất diệt muỗi truyền bệnh trên diện rộng. Hiện đã có 61.000 hộ được phun hóa chất ngăn chặn sốt xuất huyết lây lan.

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, sốt xuất huyết đang gia tăng tại nhiều tỉnh thành với hơn 25.000 ca mắc trong 8 tháng đầu năm nay (tăng 50% so với cùng kỳ 2014), trong đó có 16 trường hợp tử vong. Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng biểu dương Hà Nội quyết liệt trong phòng chống sốt xuất huyết nhưng cũng lo ngại dịch còn gia tăng do sốt xuất huyết tại Thủ đô đang xảy ra trên diện rộng, quận, huyện nào cũng có ổ bệnh.

Người dân được miễn toàn bộ phí đưa đồng hồ nước ra khỏi nhà

Theo VTV, việc đưa đồng hồ nước từ trong nhà dân ra ngoài đã được triển khai từ lâu, nhưng còn những khó khăn nhất định nên chưa thể thực hiện đồng bộ. Từ đầu năm 2014 đến nay, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng liên tục triển khai công tác thi công di chuyển đồng hồ nước từ trong ra ngoài nhà để phục vụ công tác ghi đọc đồng hồ được thuận tiện. Tuy nhiên, nhiều người dân tại địa bàn quận thắc mắc về chi phí di dời đồng hồ nước. Đặc biệt có những hộ được di dời trước, có hộ vẫn chưa được di dời, dẫn đến tình trạng không đồng bộ, gây bất tiện cho nhiều hộ gia đình.

Trước thực trạng trên, VTV News đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Trọng Hùng, Đội trưởng đội quản lý nước Hai Bà Trưng 2 thuộc Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng để làm rõ vấn đề này. Theo ông Nguyễn Trọng Hùng, từ tháng 10/2013, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định về việc tăng giá nước mới trên địa bàn thành phố theo lộ trình từ 2013 đến 2015. Việc tăng giá theo lộ trình nhằm đảm bảo đủ chi phí cho công tác quản lý, kể cả kinh phí lắp đặt đồng hồ nước cho các hộ dân. Việc di chuyển đồng hồ ra ngoài nhà nhằm tạo sự thuận tiện cho công tác ghi đọc đồng hồ được thường xuyên và phục vụ tốt công tác quản lý cũng như tránh phiền hà đến người dân mỗi khi ghi đọc đồng hồ.

Người dân được miễn toàn bộ phí đưa đồng hồ nước ra khỏi nhà

Người dân được miễn toàn bộ phí đưa đồng hồ nước ra khỏi nhà

Khi được hỏi về việc người dân có phải chịu chi phí gì cho việc chuyển đồng hồ nước ra ngoài, ông Hùng trả lời: “Mọi chi phí lắp đặt do Công ty Nước sạch Hà Nội chi trả”. Trước đây, đồng hồ được quy định nằm giữa ranh giới đất công và đất tư nên vị trí lắp đặt do người dân quyết định, bởi vậy mới có tình trạng đồng hồ đặt ngoài nhà và trong nhà. Với những hộ dân đang có đồng hồ ở trong nhà, khi có nhu cầu chuyển ra ngoài thì những hộ dân này sẽ phải trả toàn bộ kinh phí theo dự toán do XÍ nghiệp KDNS Hai Bà Trưng lập ra.

Ông Hùng cũng cho biết Xí nghiệp quản lý chịu trách nhiệm về chi phí toàn bộ từ cụm đồng hồ trở ra phía ngoài nguồn. Ngoài ra, khi tháo đồng hồ ở trong nhà để lắp ra ngoài, kinh phí đấu nối ống cũng do Xí nghiệp chi trả. Có một số trường hợp công nhân của Xí nghiệp phát hiện đường ống sau đồng hồ có vấn đề về kỹ thuật sẽ tư vấn cho người dân về cách sửa chữa, lúc này, kinh phí sẽ do người dân chi trả.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/9/2015 quốc tế

Pháp công bố mảnh vỡ ở đảo Reunion là của máy bay MH370

Theo Thanh Niên Online, Pháp chính thức xác nhận mảnh vỡ cánh máy bay tìm thấy tại đảo Reunion trên Ấn Độ Dương hôm 29/7 là của chiếc máy bay MH370 mất tích, Văn phòng công tố Paris thông báo chiều ngày 3/9.

Cảnh sát Pháp kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion hôm 29/7

Cảnh sát Pháp kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion hôm 29/7

Mảnh vỡ này là phần cánh liệng treo được tìm thấy tại bờ biển thuộc đảo Reunion hôm 29/7, và chính quyền Malaysia cho hay màu sơn và mã số bảo hành chứng tỏ mảnh vỡ này thuộc chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích từ ngày 8/3/2014. Văn phòng công tố Pháp tại Paris chiều ngày 3/9 cho biết một kỹ thuật viên của hãng Airbus nhánh quân sự và không gian tại Tây Ban Nha, nơi tham gia chế tạo phụ tùng cho máy bay Boeing, đã chính thức xác nhận một trong 3 dãy số tìm thấy trên cánh liệng treo này là số seri của chiếc máy bay Boeing 777-200ER, số hiệu chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

“Có thể khẳng định chắc chắn rằng phần cánh liệng treo tìm thấy ở đảo Reunion hôm 29/7 tương ứng với phần cánh của máy bay MH370”, Reuters trích thông báo của Văn phòng công tố Pháp ngày 3/9. Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích sáng 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay lúc đó chở theo tổng cộng 239 người. Hiện Úc đang dẫn đầu nhóm tìm kiếm dò tìm xác máy bay này dưới lòng biển ở Nam Ấn Độ Dương dựa theo phân tích từ các dữ kiện radar và vệ tinh.

Hỏa hoạn tại sân bay Nga, 3.000 hành khách phải sơ tán

Tiền Phong Online đưa tin, hơn 40 chuyến bay bị hoãn và hàng nghìn hành khách phải sơ tán tại sân bay quốc tế chính ở thủ đô Moscow, Nga sau khi hỏa hoạn bùng phát tại khu vực xử lý hành lý. Theo NDTV, hỏa hoạn bùng phát tại sân bay quốc tế Domodedovo vào sáng nay, 3/9 (giờ địa phương).

Khói xuất hiện tại sân bay quốc tế Domodedovo

Khói xuất hiện tại sân bay quốc tế Domodedovo

“Ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn vào khoảng 8h10’. Các chuyến bay đến không bị trì hoãn nhưng các chuyến bay đi thì bị hoãn”, một quan chức thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho hay. Ngọn lửa lan ra khu vực rộng khoảng 20m2, khiến gần 3.000 hành khách phải sơ tán. Hơn 40 chuyến bay bị trì hoãn vì vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân lửa bùng phát từ khu vực xử lý hành lý có thể do chập điện. “Sau khi khói được kiểm soát, chúng tôi hoàn tất kiểm tra lại các tòa nhà, sân bay sẽ hoạt động trở lại bình thường”, quan chức trên nói thêm.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang