Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 27/6/2015

author 13:22 27/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Tạm giữ 245 thùng bim bim do người Trung Quốc sản xuất'; 'Khởi công dự án phát triển hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc'; 'Tấn công khủng bố làm rung chuyển nước Pháp; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/6/2015 trong nước

Tạm giữ 245 thùng bim bim do người Trung Quốc sản xuất

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News , trong xưởng sản xuất bim bim ở ngoại thành Hà Nội, nhà chức trách thu giữ nhiều phụ gia không rõ nguồn gốc. Cơ sở chế biến thực phẩm này có 3 người Trung Quốc làm việc. Ngày 24/6, Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Hà Nội) và lực lượng Quản lý thị trường, kiểm tra xưởng sản xuất bim bim tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tạm giữ 245 thùng bim bim do người Trung Quốc sản xuất

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tạm giữ 245 thùng bim bim do người Trung Quốc sản xuất

Thời điểm kiểm tra, nhà chức trách ghi nhận hơn chục công nhân địa phương và 3 người Trung Quốc đang vận hành máy sản xuất, đóng gói bim bim. Họ chế biến thực phẩm nhưng không đeo găng tay, mang bảo hộ lao động. Tại xưởng, lực lượng chức năng thu giữ 270 kg phụ gia dùng để chế biến bim bim, do nước ngoài sản xuất, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

245 thùng bánh bim bim thành phẩm có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng bị tạm giữ. “Đoàn kiểm tra đã lấy 3 mẫu bim bim để kiểm định chất lượng, căn cứ kết quả để đưa ra hình thức xử lý” - đại diện cơ quan công an cho biết.  

Khởi công dự án phát triển hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc

VnExpress đưa tin, sáng 26/6, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khởi công dự án phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với tổng vốn đầu tư khoảng 450 triệu USD, trong đó 400 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Dự án gồm 5 gói thầu chính về hạ tầng, sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2015. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, để phát triển nhanh và bền vững, một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định là phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại. Vì vậy, Đảng và Nhà nước đã xác định khoa học và công nghệ cùng với giáo dục và đào tạo, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là quốc sách hàng đầu, là một trong những đột phá chiến lược để đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khởi công dự án phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khởi công

Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc phải quyết liệt, nỗ lực trong tập trung chỉ đạo thực hiện thành công dự án phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc, đảm bảo cho dự án được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng; đặc biệt không để xảy ra bất cứ một sai sót, tiêu cực nào trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc được thành lập năm 1998 theo quyết định của Thủ tướng với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nhân lực công nghệ cao, sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao. Theo quy hoạch, Khu công nghệ cao Hòa Lạc có diện tích gần 1.600 ha, thuộc địa bàn hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai, thành phố Hà Nội với các khu chức năng: giáo dục và đào tạo, nghiên cứu - triển khai, phần mềm, công nghiệp công nghệ cao và các dịch vụ tiện ích khác. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/6/2015 quốc tế

Tấn công khủng bố làm rung chuyển nước Pháp

Theo VOV, một vụ khủng bố nhằm vào nhà máy khí gaz công nghiệp Air Products, tại Saint-Quentin-Fallavier, thuộc bắc Isère, miền Đông- Nam nước Pháp lúc khoảng gần 10 giờ (giờ địa phương) làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Theo những thông tin ban đầu, hai phần tử đã đi xe lao vào nhà máy khí gaz Air Products, gây ra một vụ nổ làm rung chuyển nhà máy. Một trong hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt thẩm vấn và có thể đã được xác định danh tính.

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào Công ty thiết bị hàng không ở Saint-Quentin-Fallavier, gần Lyon

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào Công ty thiết bị hàng không ở Saint-Quentin-Fallavier, gần Lyon

Trên hiện trường người ta thấy có các biểu ngữ bằng tiếng Ả-rập. Một thi thể bị mất đầu được tìm thấy ở gần nhà máy. Hiện chưa rõ thi thể này bị mất đầu do vụ nổ lớn hay do bị hành quyết bởi các phần tử khủng bố. Theo "Le Dauphine libéré", một trong số những kẻ tấn công đã thú nhận y thuộc Daesh (tổ chức Nhà nước Hồi  giáo). Và điều nước Pháp lo lắng nhất hiện nay cũng là trọng tâm vụ điều tra là liệu đây có phải một hành động trả đũa của tổ chức Nhà nước hồi giáo đối với nước Pháp như bọn chúng đã đe dọa hay không.

Lực lượng an ninh Pháp đã triển khai rầm rộ tại hiện trường, phong tỏa nhà máy để bảo đảm an ninh và khẩn trương điều tra vụ việc. Khoảng 40 nhân viên tại nhà máy đã được sơ tán. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã đến ngay hiện trường để trực tiếp xem xét sự việc. Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp hội đồng quốc phòng khẩn cấp để thảo luận về tình hình.

Máy bay chở hơn 500 người hạ cánh khẩn vì trục trặc kỹ thuật

Theo Tiền Phong Online, hôm 26/6, một máy bay của hãng hàng không Emirates buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Sri Lanka do … “trục trặc kỹ thuật”. Theo News, chiếc A380 của hãng hàng không Emirates chở theo hơn 500 hành khách đang trên đường từ Sydney (Úc) tới Dubai thì gặp sự cố. Phi công buộc phải cho máy bay chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Colombo, Sri Lanka.

Máy bay chở hơn 500 người hạ cánh khẩn vì trục trặc kỹ thuật

Máy bay chở hơn 500 người hạ cánh khẩn vì trục trặc kỹ thuật

“Chuyến bay EK413 từ Sydney tới Dubai phải chuyển hướng tới Colombo vì trục trặc kỹ thuật. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới các hành khách vì sự bất tiện này”, tuyên bố của hãng Emirates. Tuy nhiên, hãng này không đưa ra thông tin chi tiết.

Phát ngôn viên sân bay cho biết, đội cứu hỏa và đơn vị khẩn cấp đã được điều động tới sân bay để đề phòng tình huống xấu. Song rất may, tất cả mọi người đều an toàn. Các hành khách được chuyển tới một máy bay khác của hãng để tiếp tục hành trình. Hiện, các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trang Mạc (T/h)  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang