Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/9/2015

author 07:38 06/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Trên 1.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Pleiku'; 'Pháp cân nhắc tham gia liên minh không kích chống IS'; 'Malaysia tìm thêm 2 thi thể sau vụ chìm tàu của di dân'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/9/2015 trong nước

Trên 1.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Pleiku

Theo tin tức mới cập nhật trên Tiền Phong, ngày 5/9, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khánh thành dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu máy bay và Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Pleiku”. ACV (đã đầu tư gần 1.050 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của đơn vị, để kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu máy bay và sửa chữa, mở rộng nhà ga hành khách nhằm đảm bảo khai thác các loại máy bay A320, A321, Boing 737 và tương đương, dần thay thế các loại máy bay nhỏ như ATR72, F70. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đầu tư trên 1.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Pleiku

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đầu tư trên 1.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Pleiku

Nhà ga hành khách đáp ứng 300 hành khách/giờ cao điểm, có khả năng phục vụ 800.000 - 1.000.000 lượt hành khách/năm. Từ ngày 1/9, Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay đi và đến sân bay Pleiku bằng máy bay A321. Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông Bắc, hiện là sân bay dùng chung giữa quân sự và dân sự. Năm 2014, sân bay Pleiku phục vụ trên 300.000 lượt hành khách, 5.214 lần chuyến bay cất hạ cánh.

Sơn La: Mưa lũ cục bộ, 1 người thiệt mạng

VTV đưa tin, hai ngày vừa qua, mưa to gây lũ ống khiến tỉnh Sơn La chịu nhiều thiệt hại. Đã có một người dân bị thiệt mạng do mưa lũ. Nạn nhân là ông Lò Văn Piến, sinh năm 1958, ở bản Lao Lay bị lũ cuốn trôi và hiện đã tìm thấy thi thể. Mưa lũ còn làm đổ 4 ngôi nhà của dân tại bản Xi Măng, xã Chiềng Pấc.

Mưa lũ cục bộ, 1 người thiệt mạng ở Sơn La

Mưa lũ cục bộ, 1 người thiệt mạng ở Sơn La

Quốc lộ 37 từ Sơn La đi Yên Bái, đoạn qua xã Phiêng Ban cũng bị sạt lở tại 7 vị trí, gây tắc đường suốt từ đêm 4/9. Tỉnh lộ 112 từ thị trấn huyện Bắc Yên đi xã vùng cao Làng Chếu (huyện Bắc Yên) cũng có nhiều điểm sạt trượt, bồi cát khối lượng lớn, gây tắc đường. Dự kiến trong hôm nay (6/9), mới có thể thông xe các tuyến đường này.

Còn tại Lạng Sơn, mưa to lên đến 100 - 200mm cũng đã khiến hàng chục ngôi nhà ở huyện Chi Lăng, Tràng Định và Cao Lộc bị sạt lở. Người dân địa phương đã may mắn chạy thoát, nhưng tài sản bị hư hỏng nặng. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Lạng sơn cho biết, 5 tuyến quốc lộ và 14 tuyến tỉnh lộ đã bị sạt lở với khối lượng trên 30.000 m3; 92ha lúa, 11 ha hoa màu đã bị ngập, đổ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/9/2015 quốc tế

Malaysia tìm thêm 2 thi thể sau vụ chìm tàu của di dân

Theo VOV, ngày 5/9, nhóm cứu hộ ở Malaysia đã phát hiện thêm 2 thi thể trôi dạt trên biển sau khi một tàu chở di dân bị đắm trước đó vài ngày. Một tàu gỗ chở quá tải hàng chục người nhập cư Indonesia đã bị đắm ở ngoài khơi bờ biển Malaysia hôm 3/9.

Cơ quan thực thi pháp luật hàng hải Malaysia và nhóm cứu hộ cho biết, ngoài 20 người may mắn sống sót, tất cả thi thể nạn nhân đã được thu hồi. Là nền kinh tế lớn thứ 3 ở Đông Nam Á, Malaysia đang trở nên hấp dẫn đối với người dân Indonesia đến tìm kiếm việc làm.

Các di dân châu Phi

Các di dân châu Phi 

Khu vực Đông Nam Á đối mặt với cuộc khủng hoảng di dân sau khi Thái Lan truy quét các băng nhóm buôn người hồi tháng 5. Hàng trăm người đã chết đuối trong hành trình vượt biên bằng đường biển.

Liên Hợp Quốc cảnh báo, trong 1 tháng nữa, lợi dụng mùa mưa kết thúc, sẽ có một làn sóng người tị nạn, di dân mới từ Myanmar, Bangladesh tìm cách tiếp cận các vùng biển Đông Nam Á. Vụ tai nạn thảm khốc hôm 3/9 diễn ra khi châu Âu cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng di dân lớn nhất kể từ thế chiến 2 và chưa tìm giải pháp chung.

Pháp cân nhắc tham gia liên minh không kích chống IS

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 5/9, trên trang web của báo Le Monde trích dẫn “nguồn tin cấp cao” cho biết Pháp đang xem xét việc tham gia liên minh do Mỹ cầm đầu tiến hành các cuộc không kích chống IS tại Syria. Theo Reuters, các quan chức chính phủ Pháp từ chối không bình luận gì. Chỉ nói tổng thống Francois Hollande sẽ chính thức trình bày quan điểm của ông về vấn đề này trong cuộc họp báo sẽ diễn ra vào thứ hai tuần tới (7/9).

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Tổng thống Pháp Francois Hollande 

Pháp là quốc gia đầu tiên gia nhập liên minh do Mỹ cầm đầu khi tiến hành các đợt không kích chống IS tại Iraq. Nhưng nước này đã không tham gia không kích tại Syria vì sợ rằng việc đó có thể làm lợi cho tổng thống Bashar al-Assad. Pháp chỉ cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy ôn hòa đang chiến đấu chống lại chính quyền của ông Assad ở Syria.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, theo phân tích của tờ Le Monde, với cuộc khủng hoảng người tị nạn ngày càng trầm trọng mà nguyên nhân chính là vì người dân phải chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Syria, thất bại trong việc đẩy lùi lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và sự tăng cường hiện diện của quân đội Nga tại Syria, những yếu tố đó có thể đã tác động tới việc thay đổi quan điểm của Pháp. Tờ Le Monde cũng nói ông Hollande đã bàn bạc về việc tham gia không kích tại Syria với nhóm cố vấn an ninh quốc phòng trong một cuộc họp ngày 4/9.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang