Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 21/6/2015

author 06:32 21/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/6/2015 đề cập tới: "Trung Quốc nâng cấp phần mềm chống tham nhũng trên điện thoại di động"; "Chính thức đóng cống dẫn dòng tích nước thủy điện Lai Châu"; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/6/2015 trong nước

Chính thức đóng cống dẫn dòng tích nước thủy điện Lai Châu

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, sáng 20/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức lễ đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa công trình thủy điện Lai Châu. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành và phát điện tổ máy số 1 vào tháng 12/2015 và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2016 - sớm hơn so với tiến độ được phê duyệt 1 năm.

Sau 4 năm thi công, đến nay, các hạng mục của công trình đã hoàn thành theo tiến độ và được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu hoàn thành công tác xây dựng các hạng mục công trình phục vụ đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa. Công tác di dân giải phóng mặt bằng lòng hồ đã thực hiện xong đến độ cao 298m và hoàn thành công tác sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa vùng lòng hồ và tái định cư.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức đóng cống dẫn dòng tích nước thủy điện Lai Châu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức đóng cống dẫn dòng tích nước thủy điện Lai Châu

Công trình thủy điện Lai Châu là dự án công trình thủy điện bậc thang trên cùng của Sông Đà, nằm tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Công trình hồ chứa có dung tích hơn 1.200 tỷ m3, đập bê tông trọng lực thi công theo công nghệ bê tông đà lăn, chiều cao đập lớn nhất 137m.

Nhà máy thủy điện sau đập gồm 3 tổ máy với công suất lắp máy 1.200MW, mỗi năm cung cấp khoảng 4,7 tỷ KWh điện, với mục tiêu góp phần cùng các nhà máy thủy điện trên bậc thang thủy điện Sông Đà phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ; phục vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và vùng Tây Bắc.

Tháo dỡ hàng loạt chung cư cũ nát ở TP HCM

Theo VnExpress, nhiều chung cư xây trước năm 1975 xuống cấp trầm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào được thành phố yêu cầu thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho hàng chục nghìn người. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, từ nay đến năm 2020 TP HCM sẽ tập trung cho 29 dự án di dời, tháo dỡ, xây dựng thay thế các chung cư cũ nát, xuống cấp. Đặc biệt tại những chung cư đã qua kiểm định nhưng mức an toàn dưới 55%.

Hàng loạt chung cư cũ nát ở TP HCM được tháo dỡ

Hàng loạt chung cư cũ nát ở TP HCM được tháo dỡ

Những chung cư nằm trong danh sách tháo dỡ, thay thế khẩn cấp gồm 6bis Nguyễn Tất Thành và Trúc Giang (quận 4), chung cư Tản Đà – Hàm Tử (quận 5), 148 Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Ngô Gia Tự (quận 10),Cô Giang (quận 1), cụm chung cư Thanh Đa (quận Bình Thạnh)...Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong giai đoạn 2011-2015, TP HCM đã tháo dỡ khoảng 270.000 m2 chung cư hư hỏng, mất an toàn nhưng con số này mới đạt 60% kế hoạch.

Vị phó giám đốc sở Xây dựng cho rằng, việc tháo dỡ, di dời người dân trong chung cư cũ nát bị chậm tiến độ do thị trường bất động sản trầm lắng, kinh tế khó khăn. Ngoài ra, nguyên nhân còn nằm ở việc thiếu quỹ nhà tái định cư, người dân chưa đồng thuận về việc di dời, đền bù hoặc đến nơi ở mới. TP HCM hiện có 1.244 chung cư, trong đó có 533 chung cư, nhà tập thể được xây dựng trước năm 1975 với quy mô hơn 50.000 căn hộ, nhiều nơi đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hướng cuộc sống của hàng nghìn người dân.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/6/2015 quốc tế

Trung Quốc nâng cấp phần mềm chống tham nhũng trên điện thoại di động

Dân Trí đưa tin, Trung Quốc đã nâng cấp phần mềm hỗ trợ cho việc phát hiện và cung cấp thông tin về các trường hợp tham nhũng, giúp cho việc tố giác trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đây được coi là một động thái mang tính bước ngoặt trong công cuộc "đả hổ, diệt ruồi".

Báo Hồng Kông SCMP đưa tin cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đã nâng cấp phần mềm chống tham nhũng khi cho phép người tố cáo có thể cung cấp thông tin bằng cách cập nhật hình ảnh hoặc các đoạn video. Cho tới trước khi nâng cấp, ứng dụng được khởi động hồi đầu năm này không hỗ trợ các nội dung đa phương tiện. Nó bảo vệ danh tính người dùng bằng cách tôn trọng sự ẩn danh của họ.

Chu Vĩnh Khang trước vành móng ngựa

Chu Vĩnh Khang trước vành móng ngựa

Công chúng được khuyến khích sử dụng các hình ảnh trực quan để báo cáo về các trường hợp tiệc tùng xa hoa, sử dụng xe công để làm việc riêng hoặc thậm chí là phô trương sự giàu sang, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) nêu rõ. SCMP cho biết việc nâng cấp phần mềm diễn ra ngay trước lễ hội thuyền rồng truyền thống được tổ chức vào thứ Bảy (20/6). Giới chức lãnh đạo dường như đang phá bỏ các quy tắc trong các ngày lễ hội quốc gia vốn được tiến hành dưới sự chỉ đạo của CCDI, cơ quan điều tra hàng đầu Trung Quốc.

Phần mềm mới được cung cấp miễn phí trên  cửa hàng trực tuyến của Apple và một loạt các cửa hàng khác của hệ điều hành Android, cũng như trên trang web của CCDI. Sau khi cài đặt, nó sẽ liệt kê danh mục các hành vi tham nhũng từ tiệc tùng cho tới du lịch nước ngoài... Người dùng có thể tải lên các tệp tin dung lượng tới 5GB chứng minh chi tiết về sự việc xảy ra, bao gồm cả ngày giờ và địa điểm.

Tuy nhiên, rất nhiều blogger đã bày tỏ nghi ngờ rằng liệu sự việc có được xử lý, hoặc thậm chí liệu nó có dẫn đến sự thay đổi ngoài đời thực. Một số người khác thì lo lắng các cuộc điện thoại của họ có thể bị giám sát, hoặc các tố cáo nặc danh có thể bị coi là giả mạo. Trong khi đó, một loạt cơ quan điều tra Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng phần mềm nhắn tin phổ biến WeChat và tiểu blog Weibo trong một nỗ lực nhằm tăng tính minh bạch của hoạt động giám sát, đặc biệt là ở hai tỉnh Sơn Đông và Chiết Giang.

Nga tính thay thế chiến hạm Mistral bằng lớp tàu mạnh mẽ hơn

Theo Vnexpress, một cơ sở nghiên cứu hải quân Nga cho biết sẵn sàng chế tạo loại tàu sân bay trực thăng mới, mạnh mẽ và hiện đại hơn, để thay thế lớp chiến hạm Mistral trong thương vụ mua bán bị đình trệ giữa Moscow và Paris. "Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Krylov đã phát triển một dự án tàu sân bay trực thăng với tên gọi Lavina để thay thế lớp chiến hạm Mistral. Tàu mới sẽ có lượng giãn nước đạt 24.000 tấn, lớn hơn hẳn so với tàu do Pháp thiết kế", Sputnik News dẫn lời quan chức cấp cao Nga hôm qua nói trong cuộc triển lãm quân sự Lực lượng Quân đội 2015 diễn ra bên ngoài thủ đô Moscow.

Bản vẽ phác thảo thiết kế tàu sân bay trực thăng Lavina

Bản vẽ phác thảo thiết kế tàu sân bay trực thăng Lavina

Theo ông này, hình dạng chiến hạm mới gần giống một chiếc tàu ba thân. Nó có khả năng di chuyển quãng đường dài hơn 8.000 km với vận tốc 33,3 km/h. Tốc độ tối đa của tàu đạt tới 40,7 km/h. Lavina có thể mang theo 16 trực thăng, khoảng 50 xe thiết giáp cùng 6 thuyền loại nhỏ. Số thuyền viên tiêu chuẩn là 320 người.

Theo bản hợp đồng trị giá 1,5 tỷ USD được ký kết năm 2011, Pháp đồng ý bán hai tàu sân bay trực thăng lớp Mistral cho Nga nhưng quá trình bàn giao bị đình chỉ sau khi Paris lên tiếng phản đối hành vi can thiệp của Moscow vào cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Nga liên tục bác bỏ những cáo buộc này.

Hồi cuối tháng 5, ông Oleg Bochkaryov, phó chủ tịch Khu tổ hợp Công nghiệp Quân sự Nga cho hay Moscow đã lập kế hoạch chế tạo các tàu sân bay trực thăng lớp Mistral khác của riêng mình. Ông Alexei Diky, giám đốc bộ phận hợp tác kỹ thuật quân sự Nga, hôm 18/6 cho biết Paris đã bàn giao một số công nghệ phục vụ việc xây dựng tàu sân bay trực thăng lớp Mistral cho Moscow.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang