Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/8/2015

author 07:27 10/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Nhiều trường quy định thời gian rút hồ sơ đăng ký xét tuyển'; 'Biểu tình phản đối dự luật an ninh của chính phủ Nhật Bản'; 'Nga tìm được xác trực thăng rơi 10 tháng trước'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/8/2015 trong nước

Nhiều trường quy định thời gian rút hồ sơ đăng ký xét tuyển

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, đến thời điểm này các trường ĐH và CĐ đã trải qua nửa chặng đường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1. Đây cũng là thời điểm thí sinh sau khi nộp hồ sơ cân nhắc việc giữ nguyên, điều chỉnh hay rút hồ sơ nộp vào trường khác để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, thí sinh được quyền rút hồ sơ đã nộp để nộp vào trường khác, ngành khác trong khoảng thời gian 20 ngày của đợt xét tuyển nguyện vọng 1. Trên cơ sở này, các trường có những quy định riêng về việc rút hồ sơ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều trường quy định thời gian rút hồ sơ đăng ký xét tuyển

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều trường quy định thời gian rút hồ sơ đăng ký xét tuyển

Theo đó, Trường ĐH Mở TPHCM cho phép thí sinh rút hồ sơ đến trước 11h30 ngày 20/8 và thí sinh được trả lại giấy chứng nhận kết quả thi vào buổi làm việc tiếp theo sau khi nộp đơn.Trong khi đó nhiều trường ĐH cho biết giải quyết ngay việc trả hồ sơ cho thí sinh để thí sinh không phải chờ như: Trường ĐH Bách khoa TPHCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Sài Gòn…

Riêng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM quy định lịch trả hồ sơ xét tuyển cho thí sinh. Theo đó, trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký rút hồ sơ xét tuyển mỗi ngày nhưng thực hiện việc trả hồ sơ vào các ngày gồm: 10, 13, 16 và 19/8. Sau ngày trả hồ sơ 1 ngày, trường sẽ thực hiện việc xóa dữ liệu thí sinh trên hệ thống. Riêng 2 ngày cuối 19 và 20/8, trường này không giải quyết việc nhận hồ sơ rút hồ sơ.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, thí sinh phải trực tiếp đến trường xuất trình CMND và biên nhận hồ sơ (giấy báo phát nếu chuyển qua đường bưu điện) để làm thủ tục. Trường hợp ủy quyền cho người khác, người được ủy quyền phải mang theo CMND và giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa X Hội Nhà báo Việt Nam

VTV đưa tin, hôm 9/8, Ban Chấp hành khóa X Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức ra mắt. Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam có sự tham dự của hơn 500 đại biểu đại diện cho hơn 22.000 hội viên trong cả nước. Hiện cả nước có 845 cơ quan báo chí, đa số tạo được mô hình hoạt động đa phương tiện, cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại và tự chủ về tài chính. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, có thêm 3 Liên Chi hội, 40 Chi hội được thành lập, tăng thêm 5.000 hội viên.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa X Hội Nhà báo Việt Nam

Ra mắt Ban Chấp hành khóa X Hội Nhà báo Việt Nam

Tại Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nhà báo đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm và 8 giải pháp căn bản, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí; thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; đồng thời, tiếp tục đổi mới hoạt động và củng cố tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ người làm báo cách mạng chuyên nghiệp, vững vàng về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên nhà báo…

Tại phiên họp sáng 9/8, Ban Chấp hành khóa X Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức ra mắt. Ông Thuận Hữu - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa X.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/8/2015 quốc tế

Nga tìm được xác trực thăng rơi 10 tháng trước

Theo Vietnamnet, các nhà điều tra Nga cho biết đã tìm được xác chiếc trực thăng bị tai nạn hồi tháng 10 năm ngoái tại một khu vực miền núi hẻo lánh thuộc vùng Siberia của nước này. Các nhân viên cứu hộ "đã xác nhận thông tin rằng, chiếc trực thăng Mi-8 của hãng hàng không TuvaAvia bị mất tích hôm 10/10/2014 đã được tìm thấy ở một khu vực đồi núi hẻo lánh", tờ Hindustan Times dẫn thông cáo của các nhà điều tra Nga.

Mãi cho tới nay, các phi công trên trực thăng quân sự mới định vị được xác chiếc máy bay này từ trên không. Hiện tại các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các hộp đen của chiếc máy bay trực thăng xấu số, nhằm tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Nhiều khả năng những chiếc hộp đen này đã bị rơi xuống khu vực dưới chân núi.

Một chiếc trực thăng Mi-8

Một chiếc trực thăng Mi-8

Thông tin cũng cho biết, thi thể của 10 người trên máy bay đã được các lực lượng cứu hộ tìm thấy. Trong một thông cáo, lãnh đạo vùng Tuva, ông Sholban Kara-ool, cho hay "đáng tiếc là các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã không có cơ hội".

Vào năm 2013, xác của một chiếc máy bay cỡ nhỏ cũng đã được tìm thấy tại một đầm lầy, sau suốt 11 tháng bị rơi ở khu vực Urals, miền trung của nước Nga. Trong vụ tai nạn đáng tiếc này, toàn bộ 13 người trên máy bay đều đã bị thiệt mạng.

Nhật Bản: Biểu tình phản đối dự luật an ninh của chính phủ

Theo VTV, hàng trăm người dân tại thành phố Nagasaki hôm nay đã tiến hành biểu tình phản đối dự luật an ninh của Thủ tướng Shinzo Abe. Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh thành phố này đang kỉ niệm ngày thành phố Nagasaki bị ném bom nguyên tử cách đây 70 năm.

Quang cảnh cuộc biểu tình ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 14/6

Quang cảnh cuộc biểu tình ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 14/6

Dự luật an ninh này sẽ cho phép Chính phủ Nhật Bản điều quân ra nước ngoài khi một nước đồng minh bị đe dọa. Những người biểu tình trong đó có các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử đã tỏ ra lo ngại rằng dự luật này có khả năng sẽ phá vỡ nền hòa bình đã được gìn giữ 7 thập niên vừa qua tại Nhật Bản.

Sáng 9/8, trong lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ ném bom, thị trưởng Nagasaki ông Tomihisa Taue đã khẳng định chủ trương hòa bình của thành phố, và cho rằng Nhật Bản cần giữ cam kết không tham gia vào các cuộc chiến tranh tại nước ngoài.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang