Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 1/12/2015

author 07:20 01/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Giá gas đồng loạt tăng mạnh'; 'Gần 6.000 xe 'ma' ở Sài Gòn bị xử lý'; 'Giới Thượng nghị sỹ Mỹ hối thúc điều 20.000 quân tới Iraq, Syria'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/12/2015 trong nước

Giá gas đồng loạt tăng mạnh

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Pháp Luật TPHCM, Công ty TNHH MTV Dầu khí Sài Gòn (Saigon Petro) cho biết kể từ ngày 1/12 giá gas của công ty tăng 16.500 đồng/bình 12 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến người tiêu dùng là 308.500 đồng/bình 12 kg.

Giá gas đồng loạt tăng mạnh

Giá gas đồng loạt tăng mạnh

Công ty Gas Pacific Petro, Citi Petro, Elf gas cũng tăng 16.900 đồng/bình 12 kg và giá bán đến người tiêu dùng không vượt quá 316.000 đồng/bình 12 kg. Petro Viet Nam gas, VT gas tăng 16.500 đồng/bình 12kg, giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng 309.500 - 318.000 đồng/bình 12 kg. Riêng Petrolimex tăng 17.000 đồng/bình 12 kg và giá bán lẻ đến người tiêu dùng không quá 316.000 đồng/bình 12 kg.

Các công ty cho biết giá gas thế giới tháng 12 công bố 467,5 USD/tấn, tăng 52,5 USD/tấn so với tháng trước. Do đó các công ty điều chỉnh tăng tương ứng.

Gần 6.000 xe 'ma' ở Sài Gòn bị xử lý

Theo VnExpress, ngày 30/11, Phòng CSGT TPHCM cho biết, sau một tháng ra quân rà soát các loại xe máy cũ nát, không đảm bảo kỹ thuật, đã xử lý gần 6.000 chiếc. Trong đó, tạm giữ gần 3.000 xe vì không có đèn, còi, biển số, không đúng tiêu chuẩn thiết kế... Ngoài ra, Công an TPHCM cũng răn đe hơn 200 cơ sở sửa chữa xe máy có dấu hiệu "độ xế", thay đổi kết cấu... Gần 1.000 hộ kinh doanh đã cam kết không để nhân viên giao hàng chạy những loại xe này trên đường.

CSGT xử lý xe 'ma'

CSGT TPHCM xử lý xe 'ma'

"Từ nay đến năm 2016, chúng tôi sẽ phối hợp nhiều lực lượng tiếp tục mở cao điểm xử lý triệt để tình trạng này", lãnh đạo Phòng CSGT TPHCM nói. Trước đó, đường phố Sài Gòn tràn lan các loại xe "ma" đã thay đổi kết cấu, tự lắp ráp, gắn thêm thùng tự chế tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Người sử dụng thường chở hàng quá khổ, phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô... gây bức xúc cho người đi đường và khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các vụ tai nạn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/12/2015 quốc tế

Giới Thượng nghị sỹ Mỹ hối thúc điều 20.000 quân tới Iraq, Syria

Vietnamplus đưa tin theo Reuters, ngày 29/11, các Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain và Lindsey Graham đã lên tiếng kêu gọi Washington tăng gần gấp 3 quân số nước này tại Iraq, lên 10.000 quân và điều 10.000 quân tới Syria để tham gia lực lượng bộ binh quốc tế chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hai Thượng nghị sỹ trên cũng chỉ trích chiến lược đối phó với IS của Tổng thống Mỹ Barack Obama là phụ thuộc vào các cuộc không kích và hậu thuẫn không đáng kể cho các lực lượng mặt đất địa phương tại Iraq và Syria. "Mỹ cần can dự mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến với IS."

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain

Thượng nghị sỹ Graham, ứng cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa, nhấn mạnh: “Cách duy nhất để phá hủy Caliphate (Vương quốc Hồi giáo) đó là sử dụng bộ binh. Chiến dịch không kích không thể làm thay đổi cục diện chiến trường.” Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện McCain cũng đề nghị can thiệp vào Syria bằng một lực lượng bộ binh châu Âu và Arập, với sự hỗ trợ của 10.000 cố vấn quân sự và chuyên gia huấn luyện Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên nhân chuyến thăm tới Baghdad, hai nghị sỹ này cho hay quân đội Mỹ có thể cung cấp hỗ trợ hậu cần và tình báo cho lực lượng 100.000 binh sỹ từ các nước Arab Sunni như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia.

Trung Quốc - Đài Loan trao đổi tù binh gián điệp

Theo Dân Trí, chính quyền đảo Đài Loan ngày 30/11 cho biết đã trao đổi với Trung Quốc một số gián điệp bị bắt giam, trong động thái thể hiện thiện chí chưa từng có tiền lệ, sau cuộc gặp của lãnh đạo hai bên. Trung Quốc đã trả tự do cho hai sỹ quan của Cơ quan tình báo quân sự Đài Loan, là đại tá Zhu Gongxun và đại tá Xu Changguo sau 9 năm giam giữ. Trong khi đó, Đài Loan ân xá trước hạn cho điệp viện Li Zhihao của Trung Quốc, văn phòng người đứng đầu đảo Đài Loan xác nhận trong một thông cáo.

Lãnh đạo đảo Đài Loan Mã Anh Cửu (trái) trong cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Singapore

Lãnh đạo đảo Đài Loan Mã Anh Cửu (trái) trong cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Singapore

“Đây là quyết định thể thiện thiện chí của hai bên sau cuộc gặp giữa ông Mã và ông Tập”, người phát ngôn Charles Chen nói. “Ông Mã Anh Cửu hy vọng những trao đổi song phương qua hai bờ eo biển sẽ tiếp tục và đạt được nhiều thành tựu vững chắc hơn trong tương lai”.

Hồi đầu tháng này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lần đầu tiên trong 60 năm hội đàm với người đứng đầu đảo Đài Loan. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh tâm lý chống Trung Quốc trên hòn đảo này lên cao, trước các cuộc bầu cử. Trước đó, hai điệp viên của Đài Loan đã bị kết án tù chung thân thân năm 2006, vì những hoạt động gián điệp. 

Trang Mạc (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang