Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/5/2015

author 07:55 11/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sắt tuột cáp cẩu rơi ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, 540 tỷ đồng cho một km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Máy bay MH 179 quay đầu do hành khách say rượu...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/5/2015 trong nước

Sắt tuột cáp cẩu rơi ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 18h30 ngày 10/5, nhiều người dân hoảng hồn khi nhìn thấy thanh sắt tuột cáp cẩu bất ngờ rơi xuống đường tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn Cầu Diễn), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại hiện trường, thanh sắt đè bẹp rào chắn công trường. May mắn sự việc không gây thiệt hại về người.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết sắt tuột cáp cẩu rơi ở tuyến đường sắt Nhổn -Ga Hà Nội

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết sắt tuột cáp cẩu rơi ở tuyến đường sắt Nhổn -Ga Hà Nội

Theo anh Nguyễn Thành Công một người chứng kiến sự việc, lúc thanh sắt rơi xuống có hai chiếc xe máy đi ngay gần đó và may mắn thoát nạn. Ngay sau khi xảy ra sự việc các công nhân đã nhanh chóng dùng cần cẩu khắc phục đưa thanh sắt vào bên trong. Được biết, đây là loại cọc cừ larsen có chiều dài hơn 10m, được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng.

540 tỷ đồng cho một km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Theo VnExpress, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, suất đầu tư của Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành cao là do phải đi qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp thuộc vùng ven biển, cửa sông ở khu vực Đông Nam Bộ. Nhất là khu sinh quyển rừng Cần Giờ với nền địa chất rất yếu, nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20 km cầu và cầu cạn (cầu đôi).

Trên tuyến cao tốc có 3 cầu lớn, trong đó cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp; dài 2,76 km nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP HCM) có nhịp chính dài 375 m, trụ chính cao 155m và cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu, dài 3,18 km nối huyện Cần Giờ - TP HCM - với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có nhịp chính dài 300 m, trụ chính cao 135 m. Cả 2 cầu đều có kết cấu dây văng quy mô tương tự cầu Cần Thơ với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55 m nhằm đảm bảo cho tàu biển trọng tải trên 50.000 DWT qua lại.

Hạng mục cầu vượt sông Chà đang được các nhà thầu thi công

Hạng mục cầu vượt sông Chà đang được các nhà thầu thi công

Bên cạnh đó, một phần dự án đi qua đường vành đai 3 của TP HCM nên cần đến 6 nút giao (chi phí đầu tư mỗi nút giao từ 500 tỷ đồng đến cả nghìn tỷ đồng), hàng trăm cống hộp dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phụ trợ để đảm bảo vận hành khai thác như: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành, bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí… và hệ thống giao thông thông minh (ITS). Ngoài ra, 47 km của Dự án đi qua địa bàn TP HCM và Đồng Nai thuộc khu đông dân cư nên chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn.

Trong giai đoạn một, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ xây dựng 4 làn xe tương đương tuyến TP HCM - Trung Lương hay TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng thêm vào thời điểm thích hợp, song riêng khâu giải phóng mặt bằng đã làm luôn cho toàn dự án nên sẽ không tốn thêm kinh phí khi triển khai giai đoạn 2. Đồng thời, các gói thầu của dự án cao tốc này đều được tổ chức đấu thầu quốc tế cạnh tranh, chứ không phải chỉ định thầu. "Gói thầu dài 19 km vừa tổ chức đấu thầu, giá trúng thầu đã giảm 25-30% so với dự toán", phía chủ đầu tư cho biết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/5/2015 quốc tế

Indonesia cứu gần 500 người nhập cư

VTV đưa tin, cơ quan cứu hộ Indonesia hôm 10/5 đã cứu sống 469 người nhập cư trái phép đến từ Myanmar và Bangladesh sau khi thuyền của họ bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Aceh, Tây Bắc Indonesia. Trưởng nhóm tìm kiếm và cứu hộ tỉnh Aceh, ông Budiawan cho biết, sáng cùng ngày, họ đã nhận được thông báo từ ngư dân về việc chiếc thuyền trên bị mắc kẹt ngoài khơi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Indonesia cứu gần 500 người nhập cư  trái phép

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Indonesia cứu gần 500 người nhập cư  trái phép

Cơ quan cứu hộ tỉnh ngay sau đó đã huy động lực lượng đưa 469 người này vào bờ an toàn. Đa số những người nhập cư trái phép trên thuộc cộng đồng thiểu số Hồi giáo Rohingya đến từ Myanmar và Bangladesh, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ. Hiện những người nhập cư này sẽ được đưa tới một trại tạm giam ở phía Bắc Aceh, nơi cảnh sát và các quan chức về nhập cư sẽ tiến hành điều tra lấy thông tin. Theo các nguồn tin, những năm gần đây, hàng nghìn người, chủ yếu là cộng đồng người Rohingya thiểu số ở Myanmar đã vượt biển tìm đường tị nạn, trong đó Malaysia và Indonesia là những điểm đến.

Máy bay MH 179 quay đầu do hành khách say rượu

Theo Tiền Phong, khi đang trên hành trình tới Sri Lanka, máy bay mang số hiệu MH179 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã buộc phải quay trở lại Kuala Lumpur do một hành khách say rượu. Vụ việc kể trên xảy ra vào ngày 9/5 vừa qua. Hãng Malaysia Airlines cho biết một hành khách say rượu đã khiến chuyến bay MH 179 tới Colombo (Sri Lanka) phải quay trở lại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) vào đêm 9/5. 

Máy bay phản lực chở khách của Malaysia Airlines

Máy bay phản lực chở khách của Malaysia Airlines

Hành khách này đã quấy rối các thành viên phi hành đoàn ngay sau khi máy bay vừa cất cánh. Để đảm bảo an toàn cho mọi người trên chuyến bay, cơ trưởng đã quyết định quay lại sân bay KLIA và bàn giao vị khách gây rối trên cho cơ quan chức năng. Theo hệ thống FlightRadar 24, máy bay MH179 của Malaysia Airlines đã phải bay lượn quanh eo biển Malacca trong vài giờ để đốt cháy nhiên liệu trước khi trở lại KLIA. Chuyến bay đã khởi hành lại vào hồi 10h06 ngày 10/5. Nếu không có sự cố trên, chiếc máy này dự kiến sẽ đến Colombo vào lúc 12h18 (giờ địa phương) ngày 10/5. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang