Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/3/2015

author 10:02 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/3/2015 đề cập đến Chật vật với giá xăng, giá điện; Hội An đứng thứ 4 trong top 10 điểm lãng mạn nhất thế giới; Cảnh sát Mỹ đột kích loạt quán cà phê Việt, thu hơn 100 máy đánh bạc...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/3/2015 trong nước

Chật vật với giá xăng, điện

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Người Lao Động, giá xăng các loại đã tăng 1.610 đồng/lít; giá điện cũng sẽ tăng 7,5% kể từ ngày 16-3. Từ 15 giờ ngày 11-3, giá xăng các loại đã được điều chỉnh tăng 1.610 đồng/lít (lên mức 17.880 đồng/lít xăng RON 95 và 17.280 đồng/lít xăng RON 92); giá dầu diesel và dầu hỏa tăng 710 đồng/lít (lên mức lần lượt là 15.880 đồng/lít và 16.320 đồng/lít); dầu ma dút tăng 910 đồng/lít (lên mức 12.760 đồng/lít).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá xăng và giá điện tăng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá xăng và giá điện tăng

Sau giá xăng, giá điện cũng sẽ tăng 7,5% từ ngày 16-3, nâng giá bán lẻ điện bình quân lên mức 1.622,5 đồng/KWh. Theo quyết định tăng giá điện mới đây, Chính phủ cho biết sẽ bảo đảm tăng trưởng kinh tế (GDP) trong khoảng 6,2% và kiểm soát lạm phát (CPI) ở 5%. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn quan ngại mức độ ảnh hưởng của giá điện đến nền kinh tế không chỉ dừng lại ở đó.

Theo TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), GDP cả năm có thể đạt được từ 6% - 6,2% nhưng phải phấn đấu rất khó khăn. Chưa kể sẽ không nói trước được những yếu tố về địa chính trị trên thế giới có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam khiến tăng trưởng thậm chí không đạt 6%. 

Cũng theo TS Lưu Bích Hồ, không nên chỉ đánh giá tác động của giá điện, xăng dầu lên tăng trưởng hay lạm phát mà quan trọng là cân bằng giữa tăng trưởng và lạm phát. Chắc chắn trong năm nay, lạm phát sẽ nhích lên so với năm 2014 nhưng không quá nhiều. Hơn nữa, lạm phát và tăng trưởng như hiện nay là phù hợp chứ không nên đòi hỏi lạm phát ở mức cao hơn hoặc thấp hơn dẫn tới tình trạng giảm phát.

Theo các chuyên gia kinh tế của Viện Nghiên cứu kinh tế và Chính sách (ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội), năm 2015, ngân sách có thể thâm hụt cao hơn trong năm 2014 do có độ trễ trong phản ứng của chi tiêu cho tiêu dùng và đầu tư với lạm phát thấp. Do đó, những tác động tích cực từ việc giảm giá dầu chỉ thấy rõ trong trung hạn khiến Chính phủ có thể bị hấp dẫn trước lựa chọn tăng thuế hoặc tạo lạm phát (thông qua nới lỏng tiền tệ hoặc tăng giá dịch vụ công) để bù đắp hụt thu nếu chi ngân sách không được tiết chế. Nếu chọn giải pháp này có thể làm chậm khả năng phục hồi kinh tế.

Mưa phùn kéo dài, taxi tha hồ “chém” khách

Theo VTC, thời tiết mưa phùn kéo dài gần 1 tuần nay tại Hà Nội đã khiến cho nhiều hãng taxi luôn trong tình trạng "hết xe", còn nhiều khách thì phải chấp nhận chặt chém với mức giá "trên trời". Thời tiết lạnh cùng mưa phùn kéo dài khiến nhiều người dân ngại ra đường bằng xe máy. Nhiều người đã chọn taxi như là một phương án tối ưu. Khi nhu cầu đi lại quá cao, hiện tượng taxi “cháy” xảy ra như một điều tất yếu.

Mưa phùn kéo dài khiến taxi tha hồ 'chém khách'

Mưa phùn kéo dài khiến taxi tha hồ 'chém khách'. Ảnh minh họa

Chị Nguyệt (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: “Để gọi được một chiếc taxi bình thường chỉ 5 phút, thậm chí 1 phút là có, hãng nào cũng sẵn. Nhưng trưa 10/3, tôi gọi điện đến hàng chục hãng đều nhận được câu trả lời là hết xe, hoặc nếu có xe cũng phải mất tới nửa tiếng”. Tương tư chị Nguyệt, anh Tuấn (Giải Phóng, Hà Nội) cũng chia sẻ, đêm 9/3 vừa rồi, sau khi đi ăn nhậu với nhóm bạn, anh đợi cả tiếng đồng hồ tại đường Nguyễn Trãi mới bắt được một chiếc taxi "dù" với giá 100.000 đồng cho 5 km.

Dù vậy, để bắt được một chiếc taxi theo kiểu này cũng không hề dễ dàng, thông thường khách vẫn phải đứng dưới trời mưa từ 10 - 15 phút mới vẫy được một chiếc. Nhiều khách hàng có sáng kiến ghép người đi cùng để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đỡ phải chờ xe lâu. Tuy nhiên, nếu không thỏa thuận trước, lên xe mới trao đổi vấn đề này, các lái xe taxi vẫn "chém" với giá khác.

Đại diện một hãng taxi ở Hà Nội cho hay, sau Tết nhu cầu đi lại của người dân vẫn tăng cao, nhất là nhu cầu đi lễ chùa và du xuân, cùng với đó, do thời tiết mưa phùn kéo dài gần tuần nay, khiến cho nhu cầu đi taxi tăng cao hơn nữa. Vì vậy, dù đã tăng lượng xe chạy, nhưng nhiều hãng taxi vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Về việc các tài xế taxi "chặt chém" khách kiểu taxi "dù", vị đại diện này cho hay do chủ nhân của loại xe này là những người có tiền sắm xe, nhưng không muốn lái thuê hoặc mất tiền mua thương hiệu của các hãng xe tên tuổi, nên "lách luật" bằng cách gắn chữ taxi lên nóc xe, dán kèm số điện thoại cá nhân để khách tiện liên lạc. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc kỹ với mức giá các tài xế này đưa ra trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Hội An đứng thứ 4 trong top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Dân Trí đưa tin, theo bình chọn của CNN, phố cổ Hội An của Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Mới đây, CNN đã đề cử 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Theo đó, niềm tự hào của xứ Quảng - phố cổ Hội An được xướng tên tại vị trí thứ 4. Yếu tố giúp Hội An "ghi điểm" nhờ vẻ đẹp bình yên của đô thị cổ, văn hóa ẩm thực phong phú sắc nét với nhiều món ngon hợp túi tiền.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hội An lọt top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hội An lọt top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Trước đó, nhiều lần đô thị cổ bên sông Hoài vinh dự góp mặt trong danh sách "thành phố lý tưởng để hẹn hò" do các tạp chí, chuyên trang du lịch thế giới bầu chọn. Nét lãng mạn ở Hội An in đậm trên từng mái ngói rêu phong, những giàn hoa giấy thơ mộng nơi mái hiên, sắc lung linh đèn lồng ngày lễ hay đường nét trạm trổ tinh vi trên căn nhà gỗ có từ trăm năm nay. Nhiều cửa hàng trong phố buôn bán sầm uất san sát nhau nhưng du khách vẫn cảm nhận rõ những góc bình yên, sâu lắng của đô thị cổ. Ngoài ra, điểm thu hút không kém khi đến với Hội An chính bởi văn hóa ẩm thực giao thoa đa sắc. CNN cho rằng, nơi đây chính là kinh đô ẩm thực Việt với món ăn đặc trưng riêng khó thấy ở chỗ khác.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/3/2015 quốc tế

Cảnh sát Mỹ đột kích loạt quán cafe Việt, thu hơn 100 máy đánh bạc

Theo Vnexpress, hàng chục cảnh sát Mỹ tối qua đột kích vào các quán cafe của người Việt ở thành phố San Jose và tịch thu hơn 100 máy đánh bạc trái phép trong chiến dịch trấn áp lớn chưa từng có tại đây.Theo San Jose Mecury News, lệnh khám xét đã đồng thời được áp dụng tại 11 địa điểm, bắt đầu từ khoảng 18h. Đây là cao trào của cuộc điều tra dài một năm rưỡi liên quan đến không chỉ hành vi đánh bạc trái phép mà còn "hàng chục vụ bạo lực" vì tranh giành "lãnh thổ". Ít nhất một vụ giết người bị nghi liên quan đến tình trạng bạo lực này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin cảnh sát Mỹ đột kích quán cà phê Việt

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin cảnh sát Mỹ đột kích quán cà phê Việt

Cảnh sát địa phương và các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã thu hơn 100 máy đánh bạc từ các tụ điểm, đồng thời tạm giữ hàng chục người. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, không có ai bị bắt. Các quán cafe trên có từ 3 đến 10 máy đánh bạc. Mỗi máy thu về 1.000 - 5.000 USD mỗi tuần.Tại quán cafe Xinh Xinh, có 8 máy bị tịch thu và gần 20 khách hàng cùng nhân viên bị tạm giữ.

"Tôi rất sốc", một nữ bồi bàn tại đây nói. "Họ đột ngột xông vào". Tuy nhiên, cô gái này thừa nhận sự tồn tại của các máy đánh bạc nằm ở vị trí rất dễ thấy trong quán. Một khách hàng ở quán cafe 168 phản đối hành động của cảnh sát là độc đoán. "Họ xông vào quán, la hét, chĩa súng vào các khách hàng, trói chúng tôi lại", Vu Nguyen, một người dân 40 tuổi nói. Anh cho hay mình không biết về chuyện đánh bạc trong quán. "Tôi đang chơi bi-a với bạn, tôi quay lại và thấy hai khẩu súng đang chĩa về mình. Tôi đã làm gì sai?", Nguyen nói. 

Tháng 11/2013, cảnh sát Mỹ từng triệt phá đường dây đánh bạc trái phép ở một loạt quán cafe San Jose. 8 người đã bị bắt và truy tố tại tòa án liên bang. Cũng giống trong vụ việc cách đây hai năm, hoạt động đánh bạc trái phép bị triệt phá hôm qua bị nghi dính líu đến tội phạm có tổ chức. Nhiều vụ đánh bạc trái phép khác cũng bị phát giác ở San Jose đầu năm nay.

Rơi trực thăng quân sự, 11 lính Mỹ mất tích

Theo Dân Trí, 7 lính thủy đánh bộ và 4 binh lính Mỹ đang mất tích sau khi một trực thăng quân sự cất cánh từ một căn cứ ở bang Florida gặp nạn vào tối qua 10/3 trong lúc bay huấn luyện.Hãng tin AP dẫn lời Andy Bourland, phát ngôn viên căn cứ không quân Eglin ở bang Florida, cho hay chiếc trực thăng CH-60 được báo cáo đã mất tích vào khoảng 20h30 tối 10/3 (giờ địa phương).

Căn cứ không quân Eglin ở bang Florida

Căn cứ không quân Eglin ở bang Florida

Hiện 11 người trên khoang được thông báo là đang mất tích. Trong đó, 7 lính thủy đánh bộ thuộc nhóm hoạt động đặc biệt, đang đóng quân ở Bắc Carolina, còn 4 binh sĩ đến từ đơn vị Vệ binh Quốc gia ở Louisiana. Hiện phía quân đội Mỹ đang giữ kín danh tính của các nạn nhân trong khi chờ thông báo cho người thân.

Đến 2 h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của trực thăng CH-60 tại một bờ biển hẻo lánh nằm giữa hai thành phố Pensacola và Destin thuộc sở hữu quân đội và được dùng cho các nhiệm vụ tập luyện. Theo AP, quân đội đôi khi tiến hành tập luyện theo hình thức thả các binh sỹ xuống nước từ các tàu hay máy bay trực thăng, sau đó những người lính phải tự tìm cách vào bờ.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang