Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 13/3/2015

author 08:12 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/3/2015 đề cập đến Giá bán lẻ điện có thể chạm ngưỡng 4000/kWh, Sơn Tùng MTP giành giải cánh Diều, Nga triển khai 8000 binh sĩ tập trận quy mô lớn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/3/2015 trong nước

Giá bán lẻ điện có thể chạm tới ngưỡng 4.000 đồng/kWh

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, từ 16/3 tới, khi sử dụng điện sinh hoạt từ kWh thứ 401 trở lên, các hộ gia đình sẽ phải chi trả đơn giá 2.587 đồng/kWh trong khi đó đơn giá đắt nhất cho khối sản xuất 2.735/kWh và cho khối kinh doanh là 3.991. Ngày 12/3, Bộ Công Thương chính thức ban hành Quyết định 2256 Quy định về giá bán điện được áp dụng từ 16/3 với mức giá bán lẻ điện bình quân là 1.622,01 đồng/kWh, chưa bao gồm giá trị gia tăng. Biểu giá điện chi tiết được áp dụng với 8 nhóm đối tượng khách hàng, trong đó, riêng giá bán lẻ điện sinh hoạt có 6 bậc thang tính theo lũy tiến.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá điện sẽ tăng chạm mức 4000/KWh

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá điện sẽ tăng chạm mức 4000/kWh

Cụ thể, bậc 1 (0-50 kWh) có đơn giá 1.484 đồng/kWh; bậc 2 (từ 51-100 kWh) có đơn giá 1.533 đồng/kWh; bậc 3 (từ 101-200 kWh) có đơn giá 1.786 đồng/kWh; bậc 4 (từ 201-300 kWh) có đơn giá 2.242 đồng/kWh; bậc 5 (từ 301-400 kWh) có đơn giá 2.503 đồng/kWh và bậc 6 áp dụng cho kWh 401 trở lên có đơn giá 2.587 đồng/kWh. Về mức giá cho các ngành sản xuất, các cấp điện có đơn giá khác nhau tùy vào giờ bình thường, thấp điểm hay cao điểm. Với cấp điện áp từ 110 kV trở lên thì mức giá cho giờ cao điểm sẽ là 2.459 đồng/kWh và thấp điểm là 869 đồng/kWh; bình thường là 1.388 đồng/kWh. Với cấp điện áp từ 22 kV đến dưới 110 kV thì giờ cao điểm phải trả tới 2.556 đồng/kWh, giờ bình thường là 1.405 đồng/kWh và giờ thấp điểm là 902 đồng/kWh.

Cũng trong nhóm đối tượng này, nếu cấp điện áp từ 6 kV đến dưới 22 kV thì trong giờ cao điểm, mức giá sẽ cao hơn là 2.637 đồng/kWh, thấp điểm là 934 đồng/kWh và giờ bình thường là 1.453 đồng/kWh. Những hộ kinh doanh/doanh nghiệp sự dụng cấp điện áp dưới 6 kV thì mức giá sẽ đắt đỏ hơn, với giờ thấp điểm là 983 đồng/kWh; giờ bình thường là 1.518 đồng/kWh và giờ cao điểm là 2.735/kWh. Với khối hành chính sự nghiệp, đơn giá cao nhất áp dụng cho đối tượng khách hàng này là 1.671 đòng/kWh và thấp nhất 1.460 đồng/kWh.

Giá bán lẻ cho khối kinh doanh cũng được chia làm 3 cấp điện áp. Đơn giá cao nhất mà nhóm khách hàng này phải trả là 3.991 đồng/kWh khi sử dụng cáp diện áp dưới 6 kV vào giờ cao điểm và thấp nhất 1.185 đồng khi sử dụng cấp điện áp từ 22 kV trở lên vào giờ thấp điểm. Riêng với cấp điện áp từ 22 kV trở lên, khối kinh doanh sẽ phải trả đơn giá cho giờ bình thường là 2.125 đồng/kWh và cho giờ cao điểm là 3.699 đồng/kWh. Trong khung giá bán buôn điện nông thôn thì mức giá dành cho mục đích sinh hoạt được bán thấp hơn so với giá bán lẻ sinh hoạt đáng kể. Với bậc thang thứ 6 (từ 401 kWh trở lên), nhóm khách hàng này được áp dụng đơn giá rẻ hơn so với giá bán lẻ điện sinh hoạt cùng bậc thang là 559 đồng/kWh, ở mức 2.028 đồng/kWh.

Việt Nam vay 450 triệu USD cải thiện điều kiện sống tại TPHCM

Dân Trí đưa tin, ngày 12/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã ký các thoả thuận cho vay và tín dụng ưu đãi với tổng trị giá 450 triệu USD nhằm giúp Việt Nam cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường tại TPHCM. Theo đó, số tiền này sẽ được dành cho Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2, nhằm giúp cải thiện môi trường và điều kiện sống thông qua các hoạt động như xử lý nước thải, tăng cường năng lực quản lý dịch vụ nước thải và vệ sinh môi trường, và nâng cao nhận thức về ích lợi vệ sinh môi trường.

Tình trạng ngập lụt, triều cường thường xuyên xảy ra tại TPHCM

Tình trạng ngập lụt, triều cường thường xuyên xảy ra tại TPHCM 

Dự án là một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Ngân hàng Thế giới và TPHCM nhằm hỗ trợ thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển đô thị, trong đó có quản lý lũ lụt và cải thiện dịch vụ đô thị. BàVictoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho hay: “Vệ sinh môi trường được cải thiện thông qua dự án này sẽ đem lại chất lượng cuộc sống cao hơn cho khoảng 1,3 triệu dân sống tại đây”.

Dự án bao gồm một nhà máy xử lý nước thải phục vụ khu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè và một phần Quận 2. Hiện nay, lượng nước thải này xả thẳng ra sông Sài Gòn không qua xử lý. Hệ thống ống và cống nước thải sẽ được lắp đặt tại một số khu vực tại Quận 2. Ngoài ra, dự án cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật giúp tăng cường vệ sinh môi trường và xử lý nước thải tại thành phố.

“Dự án nhấn mạnh cả vấn đề tăng cường xử lý nước thải và nâng cao nhận thức về môi trường. Ngoài phát triển hạ tầng và tăng cường quản lý nước thải, dự án cũng sẽ lập một Trung tâm Học tập về Môi trường nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề vệ sinh có lợi cho người dân thành phố”, ông Sudipto Sarkar, chuyên gia cao cấp, trưởng nhóm dự án Ngân hàng Thế giới nói.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, tổng giá trị dự án là 495 triệu USD, trong đó 250 triệu USD vay từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) và 200 triệu USD là khoản tín dụng từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA). Còn TPHCM tự cấp vốn 45 triệu USD cho dự án.

Trương Ngọc Ánh, Sơn Tùng M-TP chiến thắng giải Cánh Diều

Theo Vnexpress, năm nay không có phim điện ảnh nào đoạt giải Cánh Diều Vàng. Trương Ngọc Ánh, Sơn Tùng M-TP là hai gương mặt diễn viên xuất sắc và triển vọng. Tối 12/3, giải thưởng Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam diễn ra tại TP HCM để tôn vinh các bộ phim và cá nhân có nhiều đóng góp cho điện ảnh - truyền hình năm 2014. Trong 17 tác phẩm điện ảnh tranh giải, không có phim nào chiến thắng danh hiệu Cánh Diều Vàng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sơn Tùng M-TP đoạt giải Cánh diều vàng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Sơn Tùng M-TP đoạt giải Cánh diều vàng 

Ba tác phẩm đồng giải Cánh Diều Bạc là Hương Ga, Những đứa con của làng và Lạc giới. Trong ba phim này, bộ phim Hương Ga được công chúng biết đến nhiều nhất bởi có chiến dịch phát hành thương mại rầm rộ hồi giữa năm 2014. Tác phẩm, bám theo cuộc đời thăng trầm của một cô gái Hải Phòng thành bà trùm giang hồ Sài Gòn, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Không chỉ đồng giải Cánh Diều Bạc, bộ phim Hương Ga cũng chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng khác gồm "Đạo diễn xuất sắc" cho nhà làm phim Việt kiều Cường Ngô (Nguyễn Quốc Cường) và "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho Trương Ngọc Ánh. Trên sân khấu nhận giải, vị đạo diễn sinh năm 1978 cảm động cảm ơn tất cả đoàn phim và dành sự tri ân đặc biệt với nữ diễn viên chính.

Ở hạng mục "Diễn viên trẻ triển vọng", ba ngôi sao trẻ cùng bước lên bục vinh quang là Sơn Tùng M-TP (phim Chàng trai năm ấy), Nguyễn Bình An (phim Lạc giới), và Ngọc Thanh Tâm (phim Hiệp sĩ mù). Hồng Ánh - nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất - trước khi công bố giải thưởng khẳng định: "Chúng tôi trông đợi các bạn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những năm tiếp theo".

Tại hạng mục phim truyền hình, bộ phim Cha rơi là tác phẩm ẵm nhiều giải nhất, với ba cúp cho các danh hiệu “Cánh Diều Vàng cho phim truyền hình”, “Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc” (Thái Hòa), “Biên kịch phim truyền hình xuất sắc” (Nguyễn Quý Dũng). Loạt phim Người chồng điên mang về hai tượng vàng "Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc" và "Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc" lần lượt cho nhà làm phim Nguyễn Khoa Nam và nữ diễn viên Bảo Thanh. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/3/2015 quốc tế

Nga triển khai 8.000 binh sĩ tập trận quy mô lớn

Vnexpress đưa tin, Nga điều động 8.000 binh sĩ cùng hàng loạt khí tài hạng nặng tham gia cuộc tập trận ở khu vực miền nam đất nước trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây chưa có chiều hướng hạ nhiệt. "Tại 19 cơ sở huấn luyện đặt ở khu vực phía nam, Bắc Caucasus và Crimea cũng như các căn cứ quân sự của Nga ở Armenia, Nam Ossetia, Abkhazia, những pháo thủ lữ đoàn bộ binh cơ giới cùng binh sĩ thuộc đơn vị bờ biển sẽ luyện tập để hoàn thiện kỹ thuật và khả năng phối hợp giữa các quân đoàn", Sputnik News dẫn lời cơ quan báo chí Quân khu miền Nam cho biết.

Khoảng 8.000 binh sĩ cùng 1.500 đơn vị vũ khí sẽ tham gia cuộc tập trận quy mô lớn ở miền nam nước Nga

Khoảng 8.000 binh sĩ cùng 1.500 đơn vị vũ khí sẽ tham gia cuộc tập trận quy mô lớn ở miền nam nước Nga

Khoảng 8.000 binh sĩ và 1.500 đơn vị vũ khí, trong đó có 400 pháo, 100 dàn rocket phóng loạt, 300 súng phóng lựu và gần 200 súng chống tăng, sẽ tham gia vào sự kiện này. Cuộc tập trận quân sự của Nga được lên kịch bản để chống lại cả mục tiêu đơn lẻ và mục tiêu nhóm, đưa vào sử dụng pháo tự hành đa năng mới nhất 2S34 Hosta và hệ thống tên lửa 9K51M Tornado-G.

Bên cạnh đó, một đợt huấn luyện kéo dài 5 ngày hôm nay cũng khởi động tại vùng Sverdlovsk. Các chỉ huy lực lượng pháo binh tại Quân khu miền Trung sẽ được tập huấn kỹ năng sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo lưu động Iskander và Tochka cùng các vũ khí hiện đại khác. Nga tiến hành tập trận quy mô trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng đang có cuộc tập trận chung trên Biển Đen với sự tham gia của hải quân Bulgaria, Romania, và Thổ Nhĩ Kỳ. Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây trở nên căng thẳng từ hồi tháng 3 năm ngoái khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga và bởi những bất đồng xung quanh cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Nga sẽ “ra lò” siêu máy bay tiêm kích đánh chặn tiên tiến sau năm 2026

Theo Dân Trí, máy bay tiêm kích - đánh chặn của thế kỷ XXI thuộc lực lượng Không quân Nga sẽ xuất hiện sau năm 2026, Cục Thiết kế công ty MIG đang phát triển dự án này, Tổng giám đốc công ty MIG Sergey Korotkov công bố. Máy bay tiêm kích - đánh chặn của thế kỷ XXI thuộc lực lượng Không quân Nga sẽ xuất hiện sau năm 2026, Cục Thiết kế công ty MIG đang phát triển dự án này, Tổng giám đốc công ty MIG Sergey Korotkov công bố.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẽ ra lò siêu máy bay tiêm kích sau năm 2026

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẽ ra lò siêu máy bay tiêm kích sau năm 2026

Hiện nay, trong thành phần chiến đấu của Không quân Nga đang có các máy bay tiêm kích - đánh chặn hạng nặng MiG-31 có thể đạt đến vận tốc 3.1 Mach, hoạt động ở tầm xa 4000 km với nhiệm vụ ngăn chặn các tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. “Phiên bản MiG-31 hiện đại hóa hiện nay sẽ bảo vệ nhà nước từ bầu trời, chúng sẽ phục vụ đến năm 2026, chương trình như vậy đã được thiết lập. Sau đó chúng tôi sẽ chế tạo máy bay đánh chặn khác”, ông Korotkov nói với tờ Sputnik.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang